Động cơ tăng áp mạnh mẽ, khung gầm Carbon Core giúp giảm trọng lượng xe và tiết kiệm nhiên liệu hơn cùng một loạt những trang bị đẳng cấp là những điểm mạnh giúp mẫu sedan hạng sang BMW 730Li tạo được sức hút lớn với các đại gia Việt.

BMW 7-Series là mẫu sedan đầu bảng của thương hiệu xe sang nước Đức nên được áp dụng những công nghệ, trang bị hiện đại và sang trọng bậc nhất. Mặc dù chỉ là phiên bản tiêu chuẩn, BMW 730Li vẫn được trang bị những công nghệ tiên tiến nhất của dòng 7-Series mang lại những trải nghiệm xứng tầm đẳng cấp mà bất kỳ doanh nhân thành đạt đạt nào cũng muốn được sở hữu. Dưới đây là những điểm nổi bật của BMW 730Li giúp mẫu xe này trở thành lựa chọn hàng đầu trong phân khúc sedan hạng sang.

Động cơ turbo mạnh mẽ

Sau hai năm vắng bóng, BMW 7-Series đã được Thaco đưa trở lại thị trường Việt Nam hồi cuối năm 2018 với 4 phiên bản tùy chọn. Trong đó, phiên bản BMW 730Li sử dụng động cơ bốn xi-lanh thẳng hàng, dung tích 2.0L kết hợp bộ tăng áp cuộn đôi twin-scroll turbo cho công suất tối đa 258 mã lực tại tua máy 5.000 – 6.500 vòng/ phút và mô-men xoắn cực đại 400Nm ngay từ tua máy 1.550 – 4.400 vòng/ phút. Kết hợp với hộp số tự động 8 cấp, xe có thể tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 6,3 giây trước khi chạm ngưỡng tốc độ tối đa 250 km/h.

BMW_730Li (14).jpg

So với phiên bản tiền nhiệm, BMW 730Li mới tại Việt Nam sử dụng động cơ nhỏ hơn nhưng lại có công suất tương đương, trong khi mô-men xoắn tăng hơn gần 30%. Nguyên nhân theo BMW là do động cơ tăng áp kép xoáy (twin-scroll turbocharger) đã giúp cải thiện đáng kể sức mạnh cho cỗ máy dung tích 2.0L trên BMW 730Li. Khác với những động cơ tăng áp kép thông thường, hệ thống turbo trên BMW 730Li ứng dụng nhiều công nghệ hỗ trợ giúp nâng cao hiệu suất hoạt động, đồng thời cải thiện hiệu suất tiêu hao nhiên liệu.

Công nghệ sợi carbon tiên phong

Carbon được mệnh danh là “siêu vật liệu” trong công nghệ chế tạo máy móc vì đặc tính nhẹ, bền, chịu lực và chịu nhiệt vượt trội. Hơn 50 năm kể từ lần đầu tiên được sử dụng để chế tạo tên lửa và xe tăng, carbon vẫn là loại vật liệu rất đắt đỏ. Hiện nay, carbon chỉ được dùng trong ngành hàng không vũ trụ, máy bay thương mại và chế tạo siêu xe.  

BMW_7-Series (35).jpg

BMW 7 Series là chiếc xe đầu tiên trong phân khúc xe hạng sang áp dụng công nghệ Carbon Core vào sản xuất. Với công nghệ này, nguyên liệu nhựa gia cường sợi carbon được gia cố vào bộ khung sườn nhằm giảm tối đa trọng lượng xe, giúp tiết kiệm chi phí tiêu thụ nhiên liệu cho người dùng. Độ bền và chịu lực vượt trội của carbon cũng đồng thời cải thiện độ ổn định thân xe, giảm thiểu tối đa rủi ro cho xe và người lái khi có va chạm, mang lại trải nghiệm tối ưu nhất mà khó có mẫu xe nào trong cùng phân khúc có thể đạt đến.

Thông qua việc sử dụng khung gầm Carbon Core, khối lượng của BMW 7-Series nhẹ hơn 130 kg so với thế hệ trước nhưng có độ cứng tốt hơn, đồng thời giảm 25% lượng khí thải CO2 vào môi trường.

Khả năng lái linh hoạt

Với việc được trang bị hệ thống đánh lái chủ động,các bánh sau của BMW 730Li được hỗ trợ đánh lái và cung cấp thêm sự ổn định, tăng cường độ an toàn và thoải mái khi cầm lái. Khi xe chạy với vận tốc dưới 60 km/h, các bánh xe phía trước và phía sau kết hợp chuyển hướng ngược chiều với nhau đảm bảo xe rẽ cua gọn gàng với độ chính xác tuyệt đối.

Hệ thống này cũng đặc biệt hữu ích khi đưa xe vào các bãi đậu xe chật hẹp, hoặc các khúc cua gắt vì người lái chỉ cần đánh lái ít hơn nhưng xe lại phản ứng chính xác hơn và nhanh nhạy hơn. Khi xe đang ở vận tốc trên 60 km/h, bánh trước và bánh sau sẽ kết hợp đánh lái theo cùng chiều để đảm bảo giữ thân xe ổn định tại tốc độ cao. Điều này giúp việc vận hành xe vô cùng thoải mái và đặc biệt đối với chủ nhân ở hàng ghế phía sau.

Chìa khoá thông minh hiển thị công nghệ cao (BMW Display Key)

bmw-7series-09.jpg

BMW Display Key không chỉ dừng lại ở việc tuỳ chỉnh các chức năng cơ bản mà còn cho phép người dùng kích hoạt tính năng đỗ xe tự động từ xa hoặc mở hệ thống điều hoà trong xe ngay cả khi bạn đang ở cách chiếc xe 300m. Chức năng này giải quyết được sự khó chịu khi người lái phải trực tiếp vào xe khởi động máy, đợi một lúc thì điều hoà mới ổn định được nhiệt độ trong xe.

Đáng nói hơn, BMW Display Key còn tích hợp một màn hình cảm ứng 2.2 inch, cung cấp đầy đủ các thông tin về chiếc xe như: xe còn đi được bao nhiêu km hay bao giờ cần cung cấp thêm nhiên liệu. Việc là hãng đầu tiên sử dụng công nghệ này cho thấy BMW đã rất nỗ lực và đầu tư không nhỏ để mang đến những gì tốt nhất cho người dùng.

Hệ thống điều khiển bằng cử chỉ (BMW Gesture Control)

Hệ thống điều khiển bằng cử chỉ trên BMW 730Li là một chức năng mang đến sự tiện lợi tối đa cho người lái khi giúp họ tùy chỉnh bảng điều khiển trung tâm chỉ bằng 6 động tác tay đơn giản. Chức năng này cho phép nhận hoặc từ chối cuộc gọi đến chỉ bằng cách gạt hoặc chỉ vào không trung, hay điều chỉnh âm lượng trong xe chỉ với việc vẽ một hình tròn bằng ngón tay trỏ. Điều này không chỉ giúp cho người lái giảm thiểu thao tác với các nút bấm mà còn không bị phân tâm trong lúc lái xe.

Với những lợi thế trên, đi kèm mức giá bán khoảng 4,1 tỷ đồng, BMW 730Li là lựa chọn lý tưởng cho những doanh nhân mong muốn sở hữu một mẫu saloon đầu bảng với những tiện nghi sang trọng, đẳng cấp kết hợp với cảm giác lái vượt trội.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.