Do thành công của đội hình SUV Ford là EcoSport, Escape, Explorer và Expedition, áp lực dồn lên vai mẫu xe cũ mà mới Bronco là không hề nhỏ.

Bronco – một huyền thoại của làng xe off-road nước Mỹ ra mắt lần đầu vào năm 1966 được Ford xác nhận trở lại trong năm 2020 tới đây. Qua 5 thế hệ và tròn 30 năm có mặt trên thị trường, Bronco đã xác lập vị trí của mình trong lòng người hâm mộ như một chiếc xe bền bỉ, mạnh mẽ và cá tính nhất. Dưới đây là những điểm mà bạn cần biết ở lần trở lại vào thời SUV cực thịnh này của Bronco.

Bộ khung Ranger

6 điểm cần biết về Ford Bronco ra mắt trong năm sau: Khung Ranger, dáng vuông như G-Class - Ảnh 1.

Bronco dùng chung khung gầm với dòng bán tải cỡ trung của Ford là Ranger trong khi thế hệ trước chọn F-150 là nền tảng. Kích cỡ xe cũng vì thể mà chuyển từ cỡ lớn về cỡ trung.

Sức mạnh tăng áp

Xe sẽ có ít nhất một cấu hình EcoBoost khi có mặt trên thị trường. Bản tiêu chuẩn nhiều khả năng là loại 2.3L 4 xy-lanh tăng áp 270 mã lực giống Ranger, không loại trừ khả năng bản V6 2.7L 325 mã lực trên F-150 cũng có mặt.

Bronco Hybrid

6 điểm cần biết về Ford Bronco ra mắt trong năm sau: Khung Ranger, dáng vuông như G-Class - Ảnh 2.

Tương tự các mẫu SUV ra mắt từ 2019 trở đi của Ford như Explorer hay Escape, Bronco sẽ có phiên bản hybrid. Thông tin này đã được CEO Jim Hackett xác nhận. Bản hybrid Bronco có thể sử dụng cấu hình mượn từ Explorer bao gồm động cơ V6 3.3L và mô tơ điện đi kèm hộp số tự động 10 cấp.

Cửa, trần xe tháo rời

Giống như một dòng SUV địa hình khác của người Mỹ là Jeep Wrangler, Ford Bronco 2021 sẽ trang bị cửa và trần xe dễ dàng tháo lắp. Bronco dự kiến có cả 2 bản mui cứng và mui mềm.

Thiết kế cổ điển

6 điểm cần biết về Ford Bronco ra mắt trong năm sau: Khung Ranger, dáng vuông như G-Class - Ảnh 3.

Khác với vóc dáng “càng ngày càng tròn” của SUV Ford nói riêng và SUV trên toàn thị trường nói chung, Bronco sẽ giữ lại hình tượng tạo dựng bởi các thế hệ tiền nhiệm bao gồm vóc dáng vuông vắn và đèn pha tròn.

Khả năng off-road ấn tượng

Khung gầm Ranger cùng cấu trúc khung thân tách rời đảm bảo Bronco có khả năng vượt địa hình trội hơn phần lớn các đối thủ trên thị trường đặc biệt là ở cấu hình chuyên dụng trang bị hệ thống treo/giảm xóc/vi sai chống trượt/chế độ lái riêng.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.