Sở hữu nhiều công nghệ và tiện nghi, Volvo XC40 đang tự tin trước cuộc đấu với Mercedes-Benz GLA, BMW X1 hay Audi Q3 tại Việt Nam.

Ngay trước ngày ra mắt (31/5), Volvo XC40 đã lộ diện tại showroom của hãng xe Thuỵ Điển ở Hà Nội. Phiên bản R Design càng trở nên bắt mắt hơn với các chi tiết màu đen. Mức giá được tiết lộ ở mức 1,75 tỷ đồng. 

Đây là lần đầu tiên một sản phẩm của Volvo có giá ngang với các đối thủ cùng phân khúc bởi trước đó, XC60 hay XC90 đều được định vị trên một bậc so với các mẫu xe sang Đức hay Nhật Bản. Điều này phần nào thể hiện tham vọng về doanh số của XC40 khi bán ra tại Việt Nam. 

Vậy “em út” của dòng XC có gì sau mức giá 1,75 tỷ đồng? Liệu nó có thể cạnh tranh được với GLA từ Mercedes-Benz hay những BMW X1, Audi Q3? Bí mật được hé lộ phần nào qua trải nghiệm nhanh dưới đây.

Sau nhiều lần lỡ hẹn, Volvo XC40 – chiếc xe được chờ đợi của Volvo trong phân khúc SUV cỡ nhỏ mới đây đã xuất hiện tại đại lý chính hãng khu vực miền Bắc.

Cụm đèn chiếu sáng phía trước vẫn được làm theo dạng “búa Thor” truyền thống của Volvo. Ở phiên bản “R Design”, xe được phủ gam màu đen cho mặt ca-lăng phía trước, ốp gương và toàn bộ nóc xe, giúp tăng tính thể thao.

Đánh giá nhanh Volvo XC40 giá 1,75 tỷ đồng: Lật mở nhiều bất ngờ sau mẫu SUV tưởng nhỏ con và chỉ dành cho đô thị - Ảnh 4.

Những tiểu tiết được làm rất tỉ mỉ. Hệ thống đèn LED Active Bending Headlights trên Volvo XC40 có thể thay đổi góc chiếu tự động nhằm đảm bảo tầm quan sát tốt nhất cho tài xế khi lái xe vào ban đêm, đặc biệt là khi đi trên những đoạn đường đèo dốc.

Đánh giá nhanh Volvo XC40 giá 1,75 tỷ đồng: Lật mở nhiều bất ngờ sau mẫu SUV tưởng nhỏ con và chỉ dành cho đô thị - Ảnh 5.

Xe sử dụng bánh mâm 19 inch 5 chấu kép, lốp 235/50.

Là một mẫu xe được định hình phù hợp cho cả điều kiện di chuyển nội đô, Volvo XC40 được trang bị tính năng City Safe. Tính năng này sẽ giúp nhận diện các xe khác trên đường, người đi bộ, xe đạp hay động vật kích thước lớn xuất hiện ở phía trước xe, sau đó đưa ra cảnh báo đến tài xế nếu có khả năng xảy ra va chạm. Tính năng cần thiết trong điều kiện giao thông phức tạp, hay có những tình huống bất ngờ vốn là ‘đặc sản’ của giao thông Việt Nam.

Đánh giá nhanh Volvo XC40 giá 1,75 tỷ đồng: Lật mở nhiều bất ngờ sau mẫu SUV tưởng nhỏ con và chỉ dành cho đô thị - Ảnh 6.

Volvo XC40 có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.425 x 1.863 x 2.702 (mm). Xe sử dụng động cơ I4 2.0L, kết hợp cùng hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian cho đầu ra công suất cực đại lên tới 250 mã lực và 350 Nm mô-men xoắn – những thông số có phần dư thừa trên SUV cỡ nhỏ và giúp nó thừa sức vượt ra khỏi khuôn khổ đô thị để tới với những miền đất xa mỗi dịp cuối tuần khi chủ nhân có hứng thú “đổi gió”.

Đánh giá nhanh Volvo XC40 giá 1,75 tỷ đồng: Lật mở nhiều bất ngờ sau mẫu SUV tưởng nhỏ con và chỉ dành cho đô thị - Ảnh 7.

Có rất nhiều chi tiết nhắc nhở cho chủ nhân của chiếc xe rằng đây là một phiên bản đặc biệt có tên “R Design”.

Đánh giá nhanh Volvo XC40 giá 1,75 tỷ đồng: Lật mở nhiều bất ngờ sau mẫu SUV tưởng nhỏ con và chỉ dành cho đô thị - Ảnh 8.

Đuôi xe vẫn giữ dáng vẻ truyền thống của dòng XC nhưng được làm bầu bĩnh hơn.

Phía sau cũng được đính một logo R Design.

Volvo XC40 sử dụng cốp mở điện, có hỗ trợ tính năng đá cốp. Diện tích tiêu chuẩn của khoang hành lý là 430L và còn rộng hơn nữa khi mở rộng hàng ghế thứ 2.

Đánh giá nhanh Volvo XC40 giá 1,75 tỷ đồng: Lật mở nhiều bất ngờ sau mẫu SUV tưởng nhỏ con và chỉ dành cho đô thị - Ảnh 11.

Tưởng như chỉ là một mẫu xe cỡ nhỏ, trải nghiệm nhanh cho thấy nội thất mang đến nhiều bất ngờ về độ rộng rãi. Bên trong Volvo XC40, tất cả như một phiên bản thu nhỏ của những người đàn anh như XC60 hay XC90. Trên phiên bản R Design, xe được sử dụng chất liệu da Nappa kết hợp Alcantara.

Chấu thứ 3 trên vô-lăng cũng là điểm nhấn thể thao và sang trọng của phiên bản này.

Volvo XC40 được trang bị công nghệ Pilot-assist (bán tự hành). Trong những điều kiện đường sá phù hợp, tài xế có thể kích hoạt tính năng này và rời tay khỏi vô-lăng. Xe sẽ tạm giữ quyền điều khiển và để người lái có thể nghỉ ngơi trong một khoảng thời gian cần thiết. Pilot-Assist sẽ hoạt động khi xe đi trên các con đường cao tốc tiêu chuẩn, nơi nó có thể sử dụng hàng loạt camera, cảm biến, radar,… để thu thập dữ liệu giao thông và tự đưa ra các quyết định điều khiển xe.

Đánh giá nhanh Volvo XC40 giá 1,75 tỷ đồng: Lật mở nhiều bất ngờ sau mẫu SUV tưởng nhỏ con và chỉ dành cho đô thị - Ảnh 13.

Chìa khoá thông minh tương tự như các dòng xe khác của Volvo.

Đánh giá nhanh Volvo XC40 giá 1,75 tỷ đồng: Lật mở nhiều bất ngờ sau mẫu SUV tưởng nhỏ con và chỉ dành cho đô thị - Ảnh 14.

Màn hình 12,3 inch quen thuộc sau tay lái.

Hệ thống giải trí của Volvo XC40 tích hợp cả Apple Carplay và Android Auto với đầu ra là dàn âm thanh 13 loa tới từ Harman Kardon. Bắt kịp thời đại, xe cũng đã trang bị sạch không dây cho các thiết bị di động thế hệ mới. Xung quanh taplo là những khối hoạ tiết đơn giản, khi kết hợp cùng ánh sáng ban ngày tạo nên hiệu ứng thị giác khá thích thú.

Đánh giá nhanh Volvo XC40 giá 1,75 tỷ đồng: Lật mở nhiều bất ngờ sau mẫu SUV tưởng nhỏ con và chỉ dành cho đô thị - Ảnh 16.

Cần số điện tử được làm rất ngắn và gọn gàng.

Chính vị vậy, Volvo XC40 còn dư diện tích cho 2 vị trí để nước, 1 ngăn nhỏ đựng rác và một ngăn lớn chứa đồ bên dưới bệ tì tay trung tâm.

Đánh giá nhanh Volvo XC40 giá 1,75 tỷ đồng: Lật mở nhiều bất ngờ sau mẫu SUV tưởng nhỏ con và chỉ dành cho đô thị - Ảnh 18.

Tuy không có cửa sổ trời nhưng khoảng trần cao là điểm cộng lớn của mẫu SUV này.

Đánh giá nhanh Volvo XC40 giá 1,75 tỷ đồng: Lật mở nhiều bất ngờ sau mẫu SUV tưởng nhỏ con và chỉ dành cho đô thị - Ảnh 19.

Cửa gió điều hoà hàng 2 không kém phần điệu đà.

Đánh giá nhanh Volvo XC40 giá 1,75 tỷ đồng: Lật mở nhiều bất ngờ sau mẫu SUV tưởng nhỏ con và chỉ dành cho đô thị - Ảnh 20.

Những chi tiết giữ chai nước hay cốc cũng được làm từ cao su mềm giống với nhiều mẫu xe mới, giúp tăng tuổi thọ sử dụng và tránh được hiện tượng gãy/hỏng so với chất liệu nhựa cứng.

Đánh giá nhanh Volvo XC40 giá 1,75 tỷ đồng: Lật mở nhiều bất ngờ sau mẫu SUV tưởng nhỏ con và chỉ dành cho đô thị - Ảnh 21.

Với mức giá 1 tỷ 750 triệu đồng, Volvo XC90 sẽ là đối thủ của đáng gờm của Mercedes-Benz GLA, BMW X1 hay Audi Q3.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.