Ferrari dự kiến có ít nhất 60% sản phẩm trong 15 dòng tên khác nhau sẽ sớm ứng dụng công nghệ này từ nay tới 2022.

Sau LaFerrari, mẫu xe mới nhất của thương hiệu Italia có tên SF90 Stradale đã tiếp nối con đường hybrid mà người tiền nhiệm để lại còn đang dang dở. Chẳng mấy fan ruột “ngựa chồm” phản đối SF90 Stradale bởi công suất kinh hoàng gần 1.000 mã lực của xe và thành công đã được kiểm chứng trước đó của LaFerrari – mẫu xe ứng dụng công nghệ truyền động điện hóa đầu tiên trong lịch sử Ferrari.

Ferrari cam kết đẩy công suất lên cao hơn nữa nhờ công nghệ Hybrid - Ảnh 1.

Theo giám đốc công nghệ của hãng là Michael Leiters chia sẻ với tờ Auto Express, cấu hình hybrid sẽ còn xuất hiện trên xe Ferrari với tần suất ngày một dày đặc do cơ cấu hệ thống này “có thể áp dụng rất dễ dàng lên các dòng xe khác”. Dù vậy, ông đảm bảo mỗi dòng tên mới vẫn sẽ có cảm giác lái riêng, cá tính và tiếng nói riêng.

Ferrari cam kết đẩy công suất lên cao hơn nữa nhờ công nghệ Hybrid - Ảnh 2.

Trên SF90 Stradale, hệ thống hybrid kết hợp động cơ V8 4.0L 769 mã lực/800 Nm với 3 ắc quy điện cung cấp năng lượng bởi ắc quy lithium-ion với công suất 217 mã lực. Tổng công suất hệ thống được truyền tải tới cả 4 bánh thông qua hộp số ly hợp kép tự động 8 cấp.

“Với thay đổi này tôi chắc chắn sẽ có không ít khách hàng mới tới với Ferrari lần đầu tiên”, CEO Louis Camilleri tự tin phát biểu ở buổi ra mắt xe.

Các tính năng nổi bật trên Ferrari SF90 Stradale

Trong năm 2019 Ferrari còn 5 dự án khác chưa ra mắt và 15 dự án từ nay tới 2022 trong đó có 60% là xe hybrid. Ngoài bản V8 hiện đã lộ diện, hãng còn vũ khí ở phân khúc thấp hơn là V6 hybrid dành cho series Sports.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.