Chiếc Mazda CX-8 được dán kín mít logo và đeo biển số tạm rất có thể đã được chạy thử ngoài đường trước khi ra mắt ngay trong tháng này.

Trong khuôn viên nhà máy của THACO, một chiếc Mazda CX-8 màu đen xuất hiện với logo và tên xe được dán kín. Chiếc xe này đã có biển số tạm với đầu biển T92 của Quảng Nam. Nhiều khả năng, xe đã được mang chạy thử trên đường trước đây.

Chiếc Mazda CX-8 đỗ trong khuôn viên nhà máy.

Phía THACO từng tiết lộ mẫu xe Mazda CX-8 đã được lắp ráp trong nước. Những chiếc xe thương mại đã xuất xưởng khỏi dây chuyền và chỉ chờ ngày mở bán ra thị trường.

Mazda CX-8 là mẫu crossover 7 chỗ ngồi, được định vị trên CX-5. Mẫu xe này có 7 chỗ ngồi hoàn chỉnh chứ không phải dạng 5+2 như Hyundai Santa Fe, bởi trục cơ sở dài tương đương CX-9. Xe có thiết kế tương tự CX-5. Một vài điểm khác biệt nhỏ có thể nhận ra ở đuôi xe.

Thông số kỹ thuật cụ thể của CX-8 dành cho thị trường Việt vẫn là một ẩn số. Tuy nhiên, phía đại lý đã hé lộ về những tính năng mới trên CX-8 hiện đại hơn CX-5 như Cruise Control thích ứng, camera 360 độ, sưởi ghế và Apple CarPlay.

Tra cứu thông tin tại cục đăng kiểm, Mazda CX-8 có 3 phiên bản, sử dụng chung động cơ 2,5 lít. Hai phiên bản là 2WD và một bản cao nhất AWD. Bán hàng đại lý cũng tiết lộ về 3 phiên bản có tên là Deluxe, Premium 2WD và Premium AWD. Giá tạm tính cho 3 bản lần lượt là 1,149 tỷ, 1,269 tỷ và 1,319 tỷ đồng.

Mazda CX-8 lộ diện tại nhà máy THACO với một vài chi tiết được giấu kín - Ảnh 3.

Thông tin về Mazda CX-8 tại website của Cục Đăng kiểm.

Động cơ 2,5 lít trên CX-8 chính là loại đang lắp trên CX-5. Hiện chưa rõ động cơ này được giữ nguyên giống CX-5 hay được tinh chỉnh lại để mạnh hơn.

Theo dự kiến, Mazda CX-8 sẽ ra mắt ngay trong tháng 6 này. Mẫu xe 7 chỗ của Mazda sẽ tạo sức cạnh tranh với các mẫu SUV/crosover 5+2 như Hyundai Santa Fe, Peugeot 5008 hay SUV 7 chỗ như Toyota Fortuner, Ford Everest.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.