Nhiều người tiêu dùng phản ánh lỗi liên quan đến tính năng Cruise Control trên xe Honda CR-V tại Mỹ. Lỗi này nằm top 3 trong những lỗi liên quan đến kiểm soát tốc độ.

Theo thông tin trên trang CarProblemZoo, một trang chuyên ghi nhận lỗi trên ô tô tại Mỹ từ năm 1996, lỗi liên quan đến tính năng ga tự động Cruise Control có 42 trường hợp, đứng thứ 3 trong danh sách lỗi liên quan đến kiểm soát tốc độ trên Honda CR-V ở Mỹ.

Không chỉ tại Việt Nam, nhiều chủ xe Honda CR-V tại Mỹ cũng hoang mang trước lỗi liên quan đến hệ thống ga tự động Cruise Control - Ảnh 1.

Một người dùng Honda CR-V 2017 phản ánh đã gặp nhiều sự cố liên quan đến tính năng này: “Chiếc xe đang hoạt động, hệ thống đã phát ra âm thanh cảnh báo và cụm đồng hồ đã hiển thị một loạt đèn báo, gồm đèn báo phanh, hệ thống giảm thiểu va chạm phía trước, hỗ trợ giữ làn đường. Và hôm 28/3/2019, chiếc xe hiển thị đèn cảnh báo hệ thống ga tự động thích ứng. Nó tự động tắt và chiếc xe bị kéo lên một chút. Cách duy nhất để khắc phục vấn đề này là tạt vào lề đường, tắt máy, đợi một lúc rồi sau đó khởi động lại. Hệ thống tự kiểm tra và đặt lại.

Nhưng lỗi này không thể đoán trước, không biểu hiện ra ngoài và do đó rất khó để đi sửa chữa vì không biểu hiện tại thời điểm chiếc xe cần sửa chữa. Rõ ràng có điều gì đó không ổn với phần mềm, máy tính hoặc hệ thống điện. Tôi là chủ đầu tiên của chiếc xe, mua vào tháng 10/2017″.

Một người dùng khác gặp lỗi ngày 16/3/2019 phản ánh: “Tôi lái xe trên đường cao tốc, bật tính năng ga tự động thích ứng Cruise Control Adaptive với tốc độ 65 dặm/giờ (tương đương 105 km/h). Đột nhiên tính năng này bị vô hiệu hóa. Đèn báo ga tự động, hỗ trợ giữ làn đường, giảm thiểu va chạm và phanh bật sáng. Cảnh báo hệ thống phanh liên tục nhấp nháy. Tôi đã thử phanh và chúng có vẻ bình thường, nhưng tính năng ga tự động chắc chắn đã tắt. Sau đó tôi đã thử tắt tính năng này và bật lại nhưng không có kết quả. Kính chắn gió phía trước sạch sẽ, để đảm bảo cảm biến phía trước không gặp vấn đề gì. Tôi đang ở trên cao tốc nên không thể dừng lại kiểm tra.

Một giờ sau, tất cả đèn cảnh báo bỗng dưng tắt và các hệ thống hoạt động trở lại. Xưởng dịch vụ chính hãng không xác định được lỗi. Một tháng sau, lỗi này lại tái phát và nó vẫn tự phục hồi sau 1 tiếng đồng hồ. Là một cựu thợ máy, một huấn luyện viên đào tạo lái xe cảnh sát và điều tra các vụ tai nạn, tôi cho rằng đây là lỗi điện tử. Tôi cũng bị trục trặc hệ thống giám sát áp suất lốp 3 lần.”

Đó là 2 trong nhiều phản ánh về lỗi tính năng Cruise Control trên Honda CR-V phổ biến tại Mỹ. Bên cạnh một số vấn đề về tăng tốc hoặc phanh đột ngột trong quá trình sử dụng tính năng ga tự động Cruise Control Adaptive.

Tại Việt Nam, nhiều chủ xe cũng đang gặp vấn đề liên quan đến hệ thống ga tự động Cruise Control với triệu chứng là mất phanh, và một loạt đèn cảnh báo bất ngờ bật sáng. Dù tính năng này trên Honda CR-V ở Mỹ hiện đại hơn với khả năng tự điều chỉnh tốc độ nếu gặp vật cản phía trước.

Mới đây, người dùng Dương Đức Quân chụp màn hình câu trả lời mà đại lý Honda Ôtô Vĩnh Phúc gửi cho anh, khi anh đặt câu hỏi về lỗi ga tự động Cruise Control đang được bàn tán xôn xao trên mạng xã hội.

Không chỉ tại Việt Nam, nhiều chủ xe Honda CR-V tại Mỹ cũng hoang mang trước lỗi liên quan đến hệ thống ga tự động Cruise Control - Ảnh 3.

Câu trả lời từ phía Honda Ôtô Vĩnh Phúc gửi cho anh Dương Đức Quân.

Trong khi đó, chiếc CR-V của anh Hoàng Đăng Tùng, một trong những người đầu tiên phản ánh vấn đề kể trên, cho biết đã được kỹ thuật viên của Honda đến tận nơi kiểm tra. Kết luận là do lỗi công tắc chân phanh, biện pháp xử lý là chạy lại (reset) và cập nhật phần mềm, nhưng do máy tính có vấn đề nên chỉ mới reset chứ chưa chạy được cập nhật.

Một nhân viên tư vấn bán hàng của Honda cho hay, nhiều ngày nay rất nhiều cuộc gọi thắc mắc từ phía khách hàng, nhưng vì Honda Việt Nam chưa có phản hồi chính thức nên chưa biết trả lời khách hàng ra sao. Anh thấy lỗi này rất mơ hồ, vì có người gặp, người không. Bản thân anh cũng từng lái chiếc xe này nhiều nhưng chưa gặp trường hợp này bao giờ

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.