Thế hệ thứ 2 của dòng xe hatchback hạng A – Honda Brio sở hữu những thay đổi mạnh mẽ về cả thiết kế nội, ngoại thất lẫn các trang bị an toàn đi kèm. Dự kiến, Brio sẽ “làm mưa làm gió” trong phân khúc và trở thành một hiện tượng trong thời gian tới.

Theo đó, hôm nay 18/6, Honda Việt Nam chính thức giới thiệu tới công chúng trong nước thế hệ hoàn toàn mới của mẫu xe hatchback hạng A – Honda Brio. Ngoài sở hữu ngoại hình nổi bật và hiện đại, Honda Brio còn là một trong những mẫu xe được trang bị nhiều công nghệ nhất trong phân khúc, hứa hẹn sẽ tạo nên “làn gió mới” cho thị trường xe Việt trong thời gian tới.

Honda Brio hoàn toàn mới được phát triển dựa trên định hướng “Định tầm cao mới”. Định hướng này thể hiện ý định của nhóm phát triển là một cuộc cách mạng hóa mọi phương diện của dòng xe này với các tính năng mà người dùng cần, và phát triển nó theo hướng dẫn đầu phân khúc. Sự thay đổi về thiết kế đem đến cho chiếc xe một diện mạo mới mạnh mẽ và thể thao hơn bao giờ hết. Bên cạnh đó, khả năng vận hành của Honda Brio thế hệ thứ 2 cũng được cải tiến đột phá, đem đến cho khách hàng cảm giác lái thể thao thú vị vượt trên một mẫu xe cỡ nhỏ với động cơ mạnh mẽ hàng đầu phân khúc.

Phiên bản RS có thiết kế mạnh mẽ, thể thao với lưới tản nhiệt phía trước màu đen bóng, bánh xe lớn và các phần ốp thể thao cao cấp. Nội thất màu đen với các điểm nhấn màu cam được thiết kế để mang lại cảm giác thể thao, cao cấp và năng động. Bảng điều khiển của phiên bản RS cũng mang tới một cảm giác thú vị, mượt mà, chất lượng cao, chắc chắn sẽ làm hài lòng những người tiêu dùng.

Ngoại thất của Brio thế hệ thứ 2 kết hợp cả hai yếu tố thiết kế năng động và trưởng thành để thể hiện tinh thần “Định tầm cao mới” như chính định hướng chung của mẫu xe này. Mặt trước nhấn mạnh trọng tâm thấp của Brio, và không gian rộng đảm bảo lái xe được ổn định. Diện mạo Honda Brio nổi bật với phần đầu xe thể thao mạnh mẽ. Những đường gân dập nổi kéo dài liền mạch từ đầu đến đuôi xe góp phần khiến cho chiếc xe trở nên năng động, khỏe khoắn khi nhìn từ góc phía trước và hai bên hông. Những đường nét cắt gọt mạnh bạo, dứt khoát với phần đuôi và thân xe cứng cáp, vững chãi không chỉ đem lại sự ổn định khi vận hành mà tăng cường tính thẩm mỹ, tôn lên nét hiện đại và cao cấp cho Brio.

Chiều dài cơ sở đã được mở rộng để có thêm không gian cho hàng ghế phía sau, ổn định tay lái tốt hơn và thoải mái hơn khi cầm lái. Thiết kế năng động và trưởng thành với thân xe cân đối, phù hợp với đuôi xe vững chắc cho một dáng vẻ tuyệt vời và vẻ ngoài thu hút. Đuôi xe và cánh lướt gió với thiết kế thể thao mới cũng hỗ trợ lái xe an toàn hơn và tăng hiệu suất khí động học cao hơn.

Tất cả các phiên bản của Brio thế hệ 2 đều được trang bị đèn LED định vị. Đèn LED định vị đem đến nguồn ánh sáng chất lượng và mang lại cảm giác sang trọng khi sử dụng. Bên cạnh đó, dải đèn LED cũng góp phần giảm thiểu nhiệt năng, tiết kiệm nhiên liệu trong quá trình sử dụng và kéo dài thời gian sử dụng hơn so với thế hệ trước. Cụm đèn sau với đèn phản quang mở rộng ra ở góc xe, cùng với tấm kính lớn màu đỏ bọc ngoài đuôi và đèn phanh làm tô điểm thêm thế xe rộng của Brio.

Đèn hậu và đèn phanh được bố trí tách biệt nhằm tăng cường khả năng quan sát của người tham gia giao thông khi di chuyển trong đêm. Ngoài ra, cánh lướt gió thể thao kết hợp với đèn phanh trên cao dạng LED góp phần tăng tính cao cấp trong thiết kế, nâng cao tầm nhìn và cái thiện hiệu suất khí động học bằng cách tối ưu hóa các luồng khí đi qua xe.

Trên phiên bản RS, Honda Brio được trang bị bộ la-zăng hợp kim nhôm 15-inch đa chấu mang lại cảm giác cao cấp, được lấy cảm hứng từ những phím Piano đậm chất nghệ thuật và sự hoàn thiện đạt đến chuẩn mực của máy móc. Đối với phiên bản G sẽ là bộ la-zăng hợp kim nhôm 14-inch sơn bạc với điểm nhấn là thiết kế 3 chấu và to bản kết hợp cùng công nghệ 3D làm nổi bật sự rắn chắc.

Bước vào không gian nội thất, Honda Brio mang tới sự thoải mái và chất lượng cao với việc sử dụng màu nội thất đen nhằm mang lại cảm giác dễ chịu cho người sử dụng. Những chi tiết trang trí màu bạc điểm xuyết trên nền nội thất màu đen (bản G) mang lại cảm giác sang trọng nhưng vẫn rất gần gũi và thoải mái cho người lái và hành khách. Phiên bản RS được trang trí đặc biệt bằng những đường nét tinh tế màu cam cùng logo RS trên bảng hiển thị thông số hành trình và những họa tiết hình học sáng tạo trên ốp taplo giúp tăng cường sự mạnh mẽ, thể thao, và cao cấp cho không gian nội thất.

Dung tích khoang hành lý đã được tăng lên hơn 258 lít, lớn hơn 84 lít so với phiên bản Brio trước đó. Cửa sau mở lớn hơn 15% so với dòng xe trước đó để người dùng có thể chở và dỡ các vật phẩm lớn một cách dễ dàng và thuận tiện hơn. Khoang hành lý có sức chứa tới hai vali cỡ trung bình và một xe đẩy trẻ em

Để phục vụ những nhu cầu đa dạng trong lối sống và sử dụng của khách hàng Việt Nam, hai hộc chứa chai 600 ml được trang bị thêm, cùng với nhiều khoang để đồ khác

Honda tích hợp trên Brio khá nhiều công nghệ tiện ích như đèn bên trong xe được kết nối với cửa sau giúp người dùng nhìn rõ hơn khu vực cốp xe vào ban đêm, tăng sự thoải mái và thuận tiện, chìa khóa thông minh, cửa sau mở bằng điện…

Không gian hàng ghế thứ 2 của Honda Brio

Brio thế hệ thứ 2 được trang bị các công nghệ an toàn chủ động và bị động của Honda, bao gồm: Công nghệ Honda G-CON, khung xe tích hợp công nghê tiên tiến ACE của Honda, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) với phân phối lực phanh điện tử (EBD) cho tất cả các phiên bản, hệ thống túi khí Ghế lái i-SRS, hệ thống túi khí ghế hành khách SRS, bộ dây đai an toàn 3 điểm phía trước với bộ cuốn dây khẩn cấp ELR.

Về truyền động, Honda Brio sở hữu khối động cơ 4 xi-lanh i-VTEC 1.2 lít có chế độ chạy van đơn với thời gian van tỷ lệ giãn nở cao (độ xả trễ) và đã được cải tiến để cung cấp mức tiêu thụ nhiên liệu hàng đầu bằng cách giảm ma sát cho từng bộ phận động cơ. Công suất tối đa từ động cơ 1.2 lít i-VTEC là 66 kW (tại 6.000 vòng / phút) cho hộp số CVT. Mô-men xoắn cực đại đã đạt được 110 Nm (tại 4.800 vòng / phút). Brio thế hệ thứ 2 mang đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời và khả năng vận hành thú vị. Động cơ i-VTEC 1.2 lít được kết hợp với hệ truyền động mang lại hiệu suất tốt nhất cho động cơ, tất cả đều được hỗ trợ bởi hệ thống treo tinh chỉnh.

Honda Brio sẽ được phân phối tới tay khách hàng với 6 màu sắc, bao gồm: Trắng ngà tinh tế, Ghi bạc thời trang, Đỏ đam mê (bản G), Vàng năng động (bản RS), Đỏ cá tính (bản RS) và Cam sành điệu (bản RS). Giá bán của Brio như sau: Brio G: 418 triệu; Brio RS: 448 triệu (+2 triệu màu đặc đặc biệt); Brio RS 2 màu: 452 triệu (+2 triệu màu đặc biệt).

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.