Từ việc nhận ra bùn chảy từ khe cản sau xe, người sử dụng chiếc VinFast Fadil đã thử lại với vòi nước và tìm ra nguyên nhân.

Đi mưa mấy hôm, thấy vết bùn khá đặc chảy xuống, test thì đây là nguyên nhân,” một người dùng VinFast Fadil ở Quảng Ninh đăng tải một đoạn clip thử nghiệm phun nước thẳng vào hốc bánh sau.

Theo chia sẻ của người này, chiếc Fadil sau khi di chuyển trong những ngày mưa có hiện tượng chảy bùn qua khe cản sau, nơi tiếp giáp với đèn chiếu hậu và cửa cốp xe. Đưa xe về kiểm tra bằng cách xịt vòi nước vào hốc bánh, người này nhận ra nguyên nhân là bởi bánh sau không có chắn bùn bên trong.

Xem ra phải độ chắn bùn và phun keo, chống gỉ gầm cho sạch các cụ ạ!” – người này đưa ra hướng xử lý hiện tượng.

Người dùng phản ánh hiện tượng bùn chảy qua khe cản sau của VinFast Fadil - Ảnh 2.

Chiếc Fadil vừa được chủ xe tại Quảng Ninh nhận hôm 17/6.

Sau khi clip được đăng tải, không ít người bày tỏ lo lắng và muốn nhà sản xuất khắc phục. Một chủ xe Fadil cho biết đã gửi phản hồi về phía công ty và chờ hướng giải quyết. Hiện chưa rõ đây có phải chiếc xe duy nhất không có chắn bùn bánh sau hay không, hay đó là thiết kế chung cho toàn bộ những chiếc Fadil sản xuất tại Việt Nam.

Nước không chỉ chảy qua khe tiếp giáp đèn hậu mà còn lọt từ khu vực cửa cốp xe, tuy nhiên ít hơn do chủ xe chủ yếu xịt nước về phía đèn. Trong điều kiện vận hành thực tế, khu vực gần đèn xe là nơi chịu nhiều tác động nhất bởi bùn đất sẽ bắn thẳng từ bánh xe lên.

Người dùng phản ánh hiện tượng bùn chảy qua khe cản sau của VinFast Fadil - Ảnh 3.

Không có chắn bùn phía sau được cho là nguyên nhân dẫn đến việc bùn chảy qua khe cản sau, nơi tiếp giáp với đèn và cửa cốp xe.

Nước thế này chả mấy bữa đèn lại mờ tịt vì hơi nước lọt vào trong,” một thành viên nhóm người dùng VinFast Fadil lên bày tỏ lo lắng.

Em mang vào gara lắp nhưng họ bảo cái này phải chế. Có bác nào lắp rồi thì chia sẻ,” một người khác cũng nhận ra vấn đề và tìm cách độ vè chắn bùn khác nhưng chưa thành công.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.