Cullinan là một trong những chiếc xe xa hoa nhất thế giới, tại Việt Nam, SUV siêu sang này có giá trên 40 tỷ VNĐ, nó có khả năng tùy biến vô cùng đa dạng nên mỗi chiếc Cullinan đều đặc biệt theo cách riêng của mình.

Chiếc Rolls-Royce Cullinan trong bài viết này là một ví dụ, không ngạc nhiên khi nó được trưng bày tại Abu Dhabi. Thân xe được bao phủ bởi màu vàng Petra Gold nổi bật, đi kèm là bộ la-zăng 22 inch 7 chấu được đánh bóng sáng loáng.

Điểm nhấn của chiếc SUV siêu sang thực chất nằm ở bên trong, nơi bị chiếm đóng bởi chủ đề Moccasin với sự kết hợp của màu nâu sáng Seashell và sắc đen Black tương phản, các chấu trên vô lăng được bọc gỗ veneer cao cấp, logo RR thêu ở các tựa đầu ghế, bệ cửa chiếu sáng, hệ thống âm thanh tùy biến và cấu hình giải trí cao cấp cho hàng ghế sau. Nhìn chung, không tính những phần ốp gỗ thì chiếc xe sở hữu một khoang cabin ba tông màu cực kỳ độc đáo.

Trên thế giới, một chiếc Rolls-Royce Cullinan có giá bán từ 300.000 USD (~ 6,97 tỷ VNĐ) nhưng với những gì chiếc Cullinan này có được thì ít nhất nó cũng có giá 400.000 USD (~ 9,3 tỷ VNĐ).

Dù sở hữu diện mạo ra sao, sức mạnh của Rolls-Royce Cullinan vẫn đến từ khối động cơ tăng áp kép V12 dung tích 6.75 lít cho ra công suất 563 mã lực và mô men xoắn 850Nm. Tại Việt Nam, các đại gia Việt cũng rất mê Cullinan, hiện đã có 4 chiếc Cullinan về Việt Nam, trong đó đã có một chiếc được ra biển trắng.