Tương tự như sức khỏe của con người, xe hơi mà nhất là những dòng xe sang cần được chăm sóc đúng cách bởi các “bác sĩ” chuyên nghiệp, “thăm khám” định kỳ tại những nơi uy tín. Có như vậy, giá trị của chiếc xe mới được giữ vững, và sự an toàn của hành khách trên xe mới được đảm bảo.

Ô tô không chỉ đơn giản là một phương tiện mà còn là một tài sản giá trị, đặc biệt là những chiếc xe sang trọng mang thương hiệu Mercedes-Benz. Không những vậy, đối với người đang sở hữu các mẫu xe cao cấp như Mercedes-Benz, chiếc xe còn thể hiện sự thành công của họ trong cuộc sống cũng như vị thế xã hội. Vì lẽ đó, sử dụng, chăm sóc và bảo dưỡng như thế nào để chiếc xe của bạn luôn như mới, để tương xứng với đẳng cấp của bản thân, để bảo toàn giá trị theo thời gian, và trên hết chính là để đảm bảo sự ổn định, bền bỉ và an toàn cho chủ nhân, là một vấn đề mà rất nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, không phải ai cũng có quan niệm đúng về việc chăm sóc một chiếc xe sang như thế nào là tốt nhất.

Lựa chọn đúng “phòng khám” cho xế cưng

Khi gặp các triệu chứng bất bình thường về sức khỏe, liệu bạn có chọn đi đến một phòng khám không tên tuổi, không chắc người khám cho mình có phải là bác sĩ có chuyên môn? Vậy lý do gì bạn lại đưa một tài sản giá trị như chiếc Mercedes-Benz vào một nơi không đảm bảo? Không ai hiểu chiếc Mercedes-Benz của bạn hơn những người đã sản xuất ra nó và các đại lý chính hãng của Mercedes-Benz. Chỉ những nơi này mới có đủ trình độ chuyên môn, kinh nghiệm và thiết bị chẩn đoán để chăm sóc cho chiếc xe yêu quý của bạn đúng cách.

Chỉ sử dụng phụ tùng và dịch vụ chính hãng

Ô tô có rất nhiều chi tiết phải kiểm tra, thay thế định kỳ như lọc dầu, lọc gió, má phanh… và nhiều chi tiết phải thay thế khác vì sự cố. Liệu bạn có yên tâm chạy trên đường khi nghi ngờ các cặp má phanh bạn vừa thay ở ngoài garage là phụ tùng không chính hãng? Các thử nghiệm đã cho thấy, so với má phanh chính hãng của Mercedes-Benz, má phanh giả và nhái có quãng đường phanh dài hơn hẳn. Và hậu quả của việc này là điều mà ai cũng biết.

2-su-dung-ma-phanh-chinh-hang-la-can-thiet-de-dam-bao-an-toan.jpg

Luôn sử dụng má phanh chính hãng Mercedes-Benz để đảm bảo an toàn.

Tại Việt Nam, có không ít các trường hợp đã ghi nhận việc người dùng bị thay thế phải linh kiện, phụ tùng Mercedes-Benz giả từ các garage tự do bên ngoài mà người dùng không phân biệt được, cho đến khi phát sinh sự cố từ chất lượng của phụ tùng nhái. Đối với đại đa số người sử dụng xe, việc nhận biết phù tùng giả là rất khó, nếu không muốn nói là bất khả thi. Cách duy nhất để tránh cho chiếc ô tô của bạn bị thay thế phải linh kiện và phụ tùng kém chất lượng là mang xe đến các đại lý ủy quyền chính hãng của Mercedes Benz.

Bảo dưỡng định kỳ đúng lịch

Tương tự như sức khỏe con người, “Phòng bệnh hơn chữa bệnh” cũng là thành ngữ cần được áp dụng đối với chiếc xe hạng sang của bạn. Hãy phòng bằng cách tham gia các đợt “khám tổng quát” theo lịch bảo dưỡng định kỳ và theo khuyến cáo của nhà sản xuất.

3-phong-benh-cho-xe-yeu-bang-cach-bao-duong-xe-dung-han-.jpg

Bảo dưỡng định kỳ đúng hạn để “phòng bệnh“ cho xe Mercedes-Benz.

Mọi chiếc Mercedes-Benz đều thường xuyên nhắc nhở người dùng thời điểm đến kỳ bảo dưỡng tiếp theo thông qua màn hình hiển thị trên xe. Hãy luôn chú ý đến việc bảo dưỡng và thực hiện khi đến lịch. Bảo dưỡng định kỳ đúng hạn sẽ giúp xe của bạn vận hành êm ái, bảo vệ tuổi thọ động cơ, tăng độ bền bỉ và an toàn. Hơn nữa, việc thăm khám xe tổng quát còn giúp phát hiện ra các rủi ro tiềm ẩn để kịp thời thay thế các linh kiện, và phòng tránh các sự cố hỏng hóc nặng hơn­­­­­­­.

Thường xuyên kiểm tra những chi tiết đơn giản

Bên cạnh việc mang xe đến các xưởng dịch vụ chính hãng để bảo dưỡng định kỳ, bạn nên chủ động kiểm tra những chi tiết đơn giản để đảm bảo xế cưng của bạn đang ở trong trạng thái tốt nhất.

Lốp xe là bộ phận quan trọng, ảnh hưởng đến sự an toàn của hành khách khi xe đang vận hành nên cần được lưu ý và kiểm tra kỹ lưỡng. Để đảm bảo các thông số về áp suất lốp hiển thị chính xác, hãy luôn sử dụng bộ cảm biến áp suất lốp chính hãng. Bạn cũng nên thường xuyên kiểm tra độ mòn của lốp bằng cách xem xét độ mòn của các vạch chỉ thị, độ mòn gai lốp, và thay lốp khi tới hạn. Việc kiểm tra này cũng có thể giúp bạn phát hiện ra những vết cắt bất thường trên bề mặt lốp để có phương án xử lý nhằm đảm bảo an toàn. 

4-thuong-xuyen-kiem-tra-cac-thong-so-ve-ap-suat-lop-xe.jpg

Thường xuyên kiểm tra các thông số về áp suất lốp xe.

Cũng như khi chăm sóc sức khỏe, bạn phải luôn chú ý khi nhận thấy bất kỳ dấu hiệu khác thường nào ở hệ thống phanh, hệ thống treo và hệ thống lái để mang xe đi kiểm tra kịp thời. Ngoài ra, những chi tiết nhỏ như nước làm mát nên được chú ý thay thế hoặc bổ sung khi cần thiết, giúp kéo dài tuổi thọ động cơ. Nước rửa kính cũng nên là loại nước chuyên dụng, nhằm mang đến tầm nhìn tốt nhất cho bạn, đồng thời tránh làm hỏng máy bơm nước và cần gạt nước mưa.

Vệ sinh xe đúng cách

Thỉnh thoảng, chính bạn cũng cần đến spa để chăm sóc, thư giãn cơ thể, cải thiện cả về ngoại hình lẫn tâm trí. Chiếc xe Mercedes-Benz của bạn cũng vậy. Chúng cần phải được thường xuyên chăm sóc để giữ gìn ngoại thất và nội thất như mới. Để việc vệ sinh xe diễn ra nhanh chóng và thuận tiện, bạn có thể mang xe đến các trung tâm chăm sóc ô tô chuyên nghiệp để thực hiện.

5-viec-cham-soc-xe-dung-cach-giup-giu-gin-noi-that-xe-nhu-moi.jpg

Thường xuyên chăm sóc để giữ gìn nội thất và ngoại thất xe như mới.

Nếu bạn là người thích tự tay chăm sóc xế yêu của mình, bạn vẫn có thể vệ sinh ngoại thất xe ở nhà, nhưng hãy chắc chắn rằng bạn đang sử dụng loại nước rửa xe và khăn rửa xe chuyên dụng cho ô tô. Nước rửa chén và xà phòng giặt đồ là những chất tẩy rửa mạnh, không phù hợp để rửa xe, có thể ảnh hưởng đến màu sơn và giảm chất lượng nước sơn. Ngoài ra, đừng nên bỏ qua việc vệ sinh nội thất xe thường xuyên. Sau một thời gian sử dụng, bụi bẩn bám trong khoang hành khách sẽ làm giảm chất lượng không khí trong xe và làm nội thất xe nhanh xuống cấp. Bạn nên dành thời gian để vệ sinh nội thất xe kỹ càng, dọn dẹp những vật dụng dư thừa, hút bụi và lau chùi các chi tiết bên trong xe cẩn thận bằng những sản phẩm tẩy rửa chuyên nghiệp.    

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.