Mỗi mẫu MPV mang một phong cách, trang bị. Giá bán cũng có những điểm khác biệt, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.

Suzuki Ertiga thế hệ mới nhảy vào thị trường Việt khi Mitsubishi Xpander đã làm mưa làm gió được hơn nửa năm. Được định giá rẻ hơn, Ertiga được trông đợi sẽ tạo ra sức cạnh tranh lớn tới Xpander. Tuy nhiên, khi xét về trang bị cụ thể, mỗi mẫu xe lại có những ưu, nhược điểm riêng phù hợp với mức giá của mình.

Chọn Mitsubishi Xpander hay Suzuki Ertiga: Cuộc so găng khốc liệt xe 7 chỗ giá chỉ 600 triệu - Ảnh 1.

Kích thước: Xpander 1 – 0 Ertiga

Mitsubishi Xpander có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.475 x 1.750 x 1.700 mm. Chiều dài trục cơ sở 2.775 mm. Khoảng sáng gầm xe 205 mm.

Kích thước Suzuki Ertiga ở mức 4.395 x 1.735 x 1.690 mm. Chiều dài cơ sở 2.740 mm. Khoảng sáng gầm xe 180 mm.

So với Ertiga, Xpander có lợi thế hơn hẳn về mặt kích thước, từ tổng thể cho tới trục cơ sở dù cùng là xe 7 chỗ. Nhờ đó, không gian trong xe Xpander trên lý thuyết cũng rộng rãi hơn Ertiga. Khoảng sáng gầm xe lớn giúp Xpander dễ dàng vượt địa hình khó hơn Ertiga.

Động cơ – hộp số – khung gầm: Xpander 1 – 1 Ertiga

Cả hai mẫu xe đều được trang bị loại động cơ xăng, DOHC, 4 xy-lanh, dung tích khoảng 1,5 lít với sức mạnh không chênh lệch đáng kể. Động cơ Xpander cho công suất 104 PS và mô-men xoắn cực đại 141 Nm. Máy Ertiga có công suất tương tự nhưng mô-men xoắn thấp hơn một chút, là 138 Nm. Theo lý thuyết, mô-men xoắn cao hơn đồng nghĩa khả năng tăng tốc, leo dốc tốt hơn. Hộp số tự động đều 4 cấp.

Hệ thống treo và phanh hai xe cũng giống nhau. Giảm xóc trước là loại McPherson và sau là thanh xoắn. Phanh trước đĩa còn phanh sau tang trống.

Thiết kế, trang bị ngoại thất: Xpander 1 – 0 Ertiga

Mỗi mẫu xe phù hợp thẩm mỹ từng người. Xpander có thiết kế hầm hố, góc cạnh, trong khi Ertiga thiên về sự hiền lành.

Xpander được trang bị đèn chiếu sáng halogen đặt thấp, bên trên là đèn định ban ngày LED. Phía sau có đèn hậu LED. Vành xe kích thước 16 inch, được thiết kế cách điệu cầu kỳ, kết hợp lốp 205/55R16. Gương chiếu hậu gập và chỉnh điện. Bên ngoài có nhiều chi tiết ốp mạ chrome bóng, tăng vẻ sang trọng cho chiếc xe.

Ertiga cũng có đèn halogen nhưng dạng thấu kính. Xe không có đèn định vị ban ngày. Đèn hậu cũng công nghệ LED. Vành xe đa chấu kích thước nhỏ, chỉ 15 inch, kết hợp lốp 185/65R15. Lốp này có bề rộng nhỏ hơn đáng kể so với Xpander. Gương chiếu hậu chỉ chỉnh điện và gập thủ công.

Tiện nghi nội thất: Xpander 1 – 1 Ertiga

Hai mẫu MPV có 2 kiểu thiết kế nội thất không giống nhau nhưng trang bị không chênh lệch nhiều. Khoang cabin đều bố trí 7 chỗ ngồi với 3 hàng ghế. Ghế xe bọc nỉ, chỉnh tay. Vật liệu hoàn thiện đa số là nhựa cứng, điểm thêm ốp nhựa giả vân gỗ tăng tính sang trọng. Xpander mang nội thất màu be còn Ertiga được bao trùm bởi tông tối màu.

Tuy là xe phổ thông, cả hai đều có hệ thống đề nổ bằng nút bấm. Vô-lăng bọc da, tích hợp nút bấm đa phương tiện. Điều hòa chỉnh tay, 2 giàn lạnh. Hệ thống giải trí đến từ màn hình cảm ứng trung tâm, hỗ trợ các kết nối cơ bản như USB, Bluetooth, AUX. Hệ thống âm thanh trên Xpander có 6 loa trong khi đối thủ có 4 loa. 

Công nghệ an toàn: Xpander 1 – 0 Ertiga

Những trang bị cơ bản nhất như chống bó cứng phanh (ABS) và phân phối lực phanh điện tử (EBD) đều có mặt trên cả Xpander và Ertiga. Tuy nhiên, Xpander tỏ ra vượt trội hơn rõ rệt với tính năng cân bằng điện tử và hỗ trợ lực phanh khẩn cấp. Ngoài ra, Xpander còn có hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, khá phù hợp với một mẫu xe 7 chỗ có động cơ nhỏ như vậy. Cruise Control cũng là tính năng mà Xpander dùng để lấy lòng các khách hàng cần sự thư thái khi di chuyển trên cao tốc. Cả hai xe đều có 2 túi khí bảo vệ hành khách phía trước cùng camera lùi để dễ dàng quan sát phía sau.

Kết luận

Suzuki Ertiga GLX có giá 549 triệu đồng. Giá Mitsubishi Xpander là 620 triệu đồng. Khoản chênh lệch 70 triệu đồng mang đến một Xpander đầy đủ trang bị hơn, là nhất những tính năng an toàn khó có thể nâng cấp được.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.