Đây chính là chiếc Rolls-Royce Cullinan có nội ngoại thất màu đỏ độc nhất Việt Nam hiện nay. Không những thế, xe còn nhanh chóng được chủ nhân độ thêm nhiều chi tiết ngoại thất.

Sau chiếc màu trắng đầu tiên về hồi cuối tháng 5, tính đến nay, đã có không dưới 4 chiếc Rolls-Royce Cullinan được các doanh nghiệp nhập khẩu đưa về. Đây chính là mẫu SUV hạng sang có giá bán cao nhất tại Việt Nam. Theo đơn vị chính hãng, một chiếc Cullinan tiêu chuẩn có giá từ gần 42 tỷ đồng, trong khi những doanh nghiệp tư nhân cũng chào bán với giá không dưới 40 tỷ nếu ra biển trắng.

Trong số những chiếc đang lăn bánh tại Hà Nội, có một chiếc màu đen đã ra biển trắng, 3 chiếc còn lại chưa có biển số. Đáng chú ý, trong số này có một chiếc màu đỏ ngay sau khi về đã được chủ nhân độ nhiều chi tiết giúp xe trông ấn tượng hơn rất nhiều so với nguyên bản.

22.jpg

Nổi bật nhất chắc chắn phải là bộ mâm của hãng độ lừng danh Mansory với kích thước lên tới 24 inch và lốp rất mỏng. Đây có lẽ là bộ mâm lớn nhất dành cho một chiếc SUV hạng sang tại Việt Nam hiện nay. Những chiếc Bentley Bentayga, Range Rover lớn nhất cũng chỉ sử dụng bộ mâm 22 inch, rất ít chủ nhận chịu chơi dùng loại mâm kích thước tới 24 inch hàng thửa.

6.jpg

Ngoài ra, mới đây, những chi tiết làm từ kim loại hay nhựa khác màu đỏ như cản trước, lưới tản nhiệt, ốp sườn, cản sau, mâm xe đều đã được phủ lên một lớp decal màu đen huyền bí. Trước đó, toàn bộ thân xe đã được chăm sóc và bảo vệ bằng chất liệu film cao cấp của Xpel. Được biết, tổng chi phí dán film bảo vệ và decal vào khoảng 160 triệu đồng.

15.jpg

Cái tên Cullinan bắt nguồn từ khi viên kim cương lớn nhất thế giới được phát hiện. Xe sở hữu kích thước 5.341mm dài, 2.164mm rộng, 1.835mm cao, cùng chiều dài cơ sở 3.295mm. Trọng lượng không tải 2.660kg. Nếu so sánh với đối thủ trực tiếp là Bentley Bentayga thì Cullinan dài hơn 200mm, rộng hơn 166mm và chiều dài cơ sở dài hơn 303mm. Khách hàng có thể lựa chọn 2 cấu hình ghế sau bao gồm dạng ghế dài thông thường hoặc 2 ghế riêng biệt sang trọng.

2.jpg

Phần đầu xe có nhiều điểm tương đồng với Phantom VIII tuy nhiên cản trước và các hốc hút gió được thay đổi đôi chút. Cụm đèn hậu phía sau sử dụng công nghệ LED tạo hình 3D bắt mắt. Đuôi xe có thiết kế khá vuông vức nhưng vẫn toát lên vẻ sang trọng và đẳng cấp cho chiếc SUV siêu sang này. Hệ thống ống xả kép đặt đối xứng 2 bên, cản sau làm từ kim loại chống va đập mạnh khi đi offroad.

8.jpg

Nội thất bên trong bọc da màu da bò cao cấp. Nhiều chi tiết ốp gỗ Veneer với những đường vân bắt mắt. Các chi tiết thiết kế cơ bản vẫn giống với Phantom VIII hay Ghost Series II. Vô-lăng 3 chấu bọc da ốp gỗ, màn hình giải trí trung tâm cỡ lớn, phía sau vô-lăng là sự kết hợp của đồng hồ analog và màn LCD. Màn hình giải trí trung tâm có thể mở ra khi sử dụng hoặc ẩn đi để lộ đồng hồ kim hiển thị giờ khi không dùng đến.

Dung tích khoang hành lý của xe là 560 lít và 600 lít khi tấm chắc phía sau được bỏ. Lần đầu tiên trên một chiếc Rolls-Royce, ghế sau có thể gập xuống, tạo dung tích khoang hành lý lên đến 1.930 lít và chứa đồ vật dài tối đa 2.245mm. Rõ ràng, Cullinan chính là chiếc Rolls-Royce thực dụng nhất từ trước tới nay.

11.jpg

Cullinan là sản phẩm thứ 2 được phát triển dựa trên platform nhôm mới ‘Architecture of Luxury’, sau Phantom thế hệ mới nhất. Dưới nắp ca-pô là động cơ twin-turbo 6.75L V12, công suất 563 mã lực, mô-men xoắn cực đại 850 Nm tại 1.600 vòng/phút. Rolls-Royce chưa công bố khả năng tăng tốc từ 0-100km/h nhưng cho biết tốc độ giới hạn tối đa của xe là 250 km/h.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.