Cách đây một thập kỷ, Porsche đã chính thức gia nhập vào phân khúc saloon thể thao hạng sang với chiếc Panamera. Mẫu xe này đóng vai trò quan trọng trong việc thay đổi định nghĩa về xe Porsche.

Hành trình 10 năm ghi dấu ấn của Porsche Panamera

Porsche vốn nổi tiếng là thương hiệu xe thể thao đặc biệt dành cho những tay lái cá tính, những người luôn tìm kiếm sự độc đáo, cảm xúc chân thật, tinh thần tiên phong và trái tim kiên định. Trên hành trình phát triển, Porsche luôn duy trì giá trị cốt lõi của thương hiệu: thách thức rào cản, phá vỡ mọi định kiến. Xuất phát từ những giá trị cốt lõi này, dòng xe Porsche Panamera đã ra đời.

Mười năm trước, Porsche quyết định thâm nhập vào phân khúc thị trường mới – saloon thể thao bốn cửa – với chiếc Panamera. Tại thời điểm đó, đã có không ít người tỏ ra nghi ngại về khả năng thành công của Panamera. Tuy nhiên, vượt lên trên tất cả định kiến, trong suốt một thập kỷ qua, thương hiệu xe thể thao Đức đã gặt hái được rất nhiều “quả ngọt” cùng Panamera. Ban đầu, Porsche chỉ lên kế hoạch sản xuất 20.000 chiếc Panamera mỗi năm. Thế nhưng, sau một thập kỷ, đã có tổng cộng hơn 235.000 xe Panamera được giao cho khách hàng – một minh chứng rõ nhất cho sự thành công vượt mức mong đợi của mẫu saloon thể thao này.

porsche-panamera-gts-2019-1600-06.jpg

Thế nhưng, sau một thập kỷ, đã có tổng cộng hơn 235.000 xe Panamera được giao cho khách hàng – một minh chứng rõ nhất cho sự thành công vượt mức mong đợi của mẫu saloon thể thao này.

Porsche Việt Nam mang đến ưu đãi đặc biệt cho khách hàng nhân kỷ niệm 10 năm Porsche Panamera

Để đánh dấu một thập kỷ thành công của Porsche Panamera, Porsche Việt Nam giới thiệu chương trình khuyến mãi đặc biệt cho khách hàng mua xe Panamera là bộ loa thanh 911 Soundbar Black Edition như một sự gợi nhớ về cội nguồn xe thể thao Porsche.

911-soundbar-black-edition.jpg

 911 Soundbar Black Edition là sản phẩm thuộc Bộ sưu tập thời trang của Porsche (Porsche Driver’s Selection) được thiết kế bởi Porsche Design với số lượng giới hạn toàn cầu chỉ 911 chiếc. 

911 Soundbar Black Edition là sản phẩm thuộc Bộ sưu tập thời trang của Porsche (Porsche Driver’s Selection) được thiết kế bởi Porsche Design với số lượng giới hạn toàn cầu chỉ 911 chiếc. Loa thanh 911 được chế tác tinh xảo, sử dụng các bộ phận nguyên bản của bộ ống xả trên mẫu xe đua 911 GT3 để tái hiện các chức năng của bộ phận giảm thanh và chụp ống xả thể thao.

Các chi tiết cấu thành từ bộ phận gốc trên xe đua được phát triển trở thành thiết bị cộng hưởng cho hệ thống loa cao cấp và được hoàn thiện tỉ mỉ bằng tay trong tông màu đen bóng và đen mờ. Hệ thống giả lập âm thanh vòm 2.1 kết nối Bluetooth® tương thích dễ dàng với nhiều loại thiết bị, cung cấp trải nghiệm âm thanh tuyệt hảo nhờ vào bộ chuyển đổi âm thanh không dây, lossless aptX®. Đây là một kiệt tác thiết kế mang âm thanh đường đua vào thế giới của những người yêu thích xe thể thao Porsche.

porsche-panamera.jpg

Chương trình khuyến mãi được áp dụng với số lượng giới hạn kèm theo các điều khoản và điều kiện. Do đó, những tín đồ của dòng xe Porsche Panamera có thể liên hệ với chuyên viên kinh doanh của Porsche Việt Nam hoặc trực tiếp đến các trung tâm của Porsche để biết thêm chi tiết.

– Giá tiêu chuẩn của dòng xe Panamera: 5.250.000.000 đồng

Porsche Panamera – Sự giao thoa hoàn hảo giữa hiệu suất và đẳng cấp

Chính thức ra mắt người dùng toàn cầu cách đây một thập kỷ, đến nay Porsche Panamera đã trải qua hai thế hệ. Điểm nhấn mấu chốt được thể hiện xuyên suốt qua hai thế hệ của mẫu xe này chính là sự giao thoa hoàn hảo giữa hai đặc điểm tưởng chừng như tương phản nhau: hiệu suất vượt trội của một mẫu xe thể thao và sự thoải mái, đẳng cấp của một chiếc saloon sang trọng.

porsche-panamera-03.jpeg

Buổi ra mắt đầu tiên của dòng xe Panamera diễn ra một cách đầy ngoạn mục trên tầng 94 của Trung tâm Tài chính Thế giới ở Thượng Hải vào ngày 19/4/2009. 

Buổi ra mắt đầu tiên của dòng xe Panamera diễn ra một cách đầy ngoạn mục trên tầng 94 của Trung tâm Tài chính Thế giới ở Thượng Hải vào ngày 19/4/2009. Trước sự chứng kiến của đông đảo các đại diện truyền thông từ khắp nơi trên thế giới, mẫu xe Panamera xuất hiện thẳng đứng trên hệ thống thang nâng được thiết kế đặc biệt. Để làm được điều này, Porsche đã huy động 60 nhân viên thực hiện trong vài giờ để tạo nên màn trình diễn nâng thang lên cao 400 mét chỉ trong một phút.

Thế hệ thứ nhất của Panamera (tên nội bộ là G1) lập tức tạo được sức hút mạnh mẽ với người dùng, đồng thời thiết lập các tiêu chuẩn trong phân khúc nhờ vào khả năng vận hành mạnh mẽ và sự sang trọng, tiện nghi trong phong cách thiết kế. Bên cạnh đó, Panamera G1 còn được trang bị những tính năng đột phá về công nghệ: lần đầu tiên, một mẫu xe thương mại hạng sang được trang bị hộp số cùng hệ thống tự động khởi động/ngắt động cơ. Phiên bản cao cấp nhất Panamera Turbo được cung cấp hệ thống treo khí nén với lượng không khí bổ sung theo nhu cầu, cũng như cánh hướng gió phía sau linh hoạt, điều chỉnh đa hướng. Đặc biệt, mẫu Gran Turismo còn thiết lập tiêu chuẩn cho tất cả các dòng xe khác của Porsche với khái niệm vận hành và màn hình hiển thị mới.

Năm 2013, Porsche ra mắt phiên bản nâng cấp Executive với trục cơ sở dài dành cho thị trường Trung Quốc. Phiên bản này đã được nâng cấp hệ thống động cơ mạnh mẽ hơn, sản sinh công suất lên tới 570 mã lực.

porsche-panamera-04.jpg

Năm 2016, thế hệ thứ 2 của Porsche Panamera ra đời.

Kể từ năm 2016, dòng xe Panamera bước sang thế hệ thứ hai (G2) với các phiên bản: Gran Turismo tiêu chuẩn và phiên bản trục cơ sở dài và phiên bản Sport Turismo. Ở thế hệ mới, Porsche đã cải tiến mẫu xe Panamera một cách hệ thống đến từng chi tiết, qua đó đưa thế hệ thứ hai của dòng xe Panamera vươn lên trở thành một biểu tượng hiệu suất mạnh mẽ cho dòng xe sang.

Động cơ trên Panamera thế hệ thứ hai được tối ưu hóa một cách nhất quán, trong khi các giá trị về hiệu suất được cải thiện rõ rệt. Với động cơ mới, công suất của Panamera dao động từ 330 mã lực trên phiên bản tiêu chuẩn. Đặc biệt, khi kết hợp với hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép của Porsche (PDK II), động cơ của Panamera thế hệ mới còn cho sự phản hồi nhanh chóng hơn, tăng cường hiệu suất vận hành cùng cảm giác lái mạnh mẽ.

porsche-panamera-05.jpg

 Không gian nội thất của Porsche Panamera thế hệ mới.

Về thiết kế, so với phiên bản tiền nhiệm, Panamera thế hệ thứ hai sở hữu kiểu dáng uy lực và thanh lịch hơn. Những thay đổi về thiết kế ngoại thất của Panamera mới tập trung chủ yếu ở phía sau với đường cắt mui xe ngắn hơn, phần đuôi cong quyến rũ, dải đèn hậu nổi bật mang ngôn ngữ thiết kế của thương hiệu. Trong khi đó, nội thất của dòng xe Panamera mới được thiết kế lại hoàn toàn nhưng vẫn giữ được sự rộng rãi và tiện nghi, đồng thời lưu giữ nét đặc trưng của Porsche DNA – với bảng điều khiển trung tâm được thiết kế dạng dốc lên cùng táp-lô rộng và phẳng. Màn hình hiển thị theo xu hướng của tương lai và khái niệm điều khiển mới với tên gọi Buồng Lái Tiên Tiến của Porsche hỗ trợ người dùng kết nối trực tiếp với các tính năng quan trọng nhất. 

Có thể thấy, về cơ bản Porsche Panamera là mẫu saloon thể thao toàn diện, có thể đáp ứng được mọi nhu cầu của người dùng. Sức mạnh vượt trội của Panamera dễ dàng làm thỏa mãn mọi tín đồ đam mê tốc độ cũng như cảm giác phấn khích sau vô-lăng. Đồng thời, mẫu xe này còn có thừa sự rộng rãi, sang trọng, tiện nghi trang bị hiện đại để làm hài lòng ngay cả những vị khách khó tính nhất khi ngồi ở khoang nội thất. Một sự kết hợp giữa hai phong cách tưởng chừng như khác biệt, khó có thể hòa hợp chỉ có thể được thực hiện một cách hoàn hảo trên Panamera. Đây cũng chính là lý do vì sao Panamera luôn là một trong những mẫu xe được yêu thích nhất của thương hiệu xe Porsche trên toàn thế giới và Việt Nam.