Theo kế hoạch, BMW sẽ có tới 15 tổ hợp showroom trên toàn quốc tính tới hết năm 2020. Con số này của Mercedes-Benz là 20.

“Tôi xin lỗi các khách hàng của BMW tại Việt Nam vì sự chậm trễ trong việc xây dựng showroom và gây ra các phiền toái không đáng có thời gian qua. Kể từ nay, tôi sẽ chịu trách nhiệm cho việc thúc đẩy phủ rộng hệ thống trên toàn quốc và sẽ mở ra một chương mới cho BMW tại thị trường Việt Nam”, đích thân chủ tịch THACO Trần Bá Dương nói tại buổi lễ khánh thành tổ hợp showroom BMW Sala hôm 6/7. 

Lời xin lỗi đi kèm lời hứa từ chính người đứng đầu mang ý nghĩa vô cùng quan trọng. Nó vừa xoa dịu tâm lý khách hàng – những người cũng được mời tới sự kiện với vị trí ngồi còn “đắc địa” hơn cả giới truyền thông; vừa cho thấy quyết tâm của ông Dương sau giai đoạn hơn 1 năm đặt bút ký tiếp quản thương hiệu xe sang Đức. 

Nhấn mạnh “việc thiết lập hệ thống showroom là ưu tiên hàng đầu”, ông Dương cho biết trong tháng 7 này, THACO đồng loạt đưa vào hoạt động thêm 4 tổ hợp showroom tương tự tại 3 thành phố lớn là Hà Nội, TP. HCM và Đà Nẵng. Tại Hà Nội, hai tổ hợp showroom được đặt trên đường Lê Duẩn và Lê Văn Lương. Tại TP. HCM, THACO chọn phố Nguyễn Văn Trỗi làm nơi đặt tổ hợp showroom tiếp theo. Một tổ hợp khác sẽ xuất hiện tại Điện Biên Phủ, TP. Đà Nẵng.

Chưa dừng lại ở đó, theo kế hoạch, đến cuối năm 2020, THACO sẽ khai thác thêm 8 tổ hợp showroom nữa, nâng tổng số tổ hợp lên con số 15. Lịch trình khai trương cụ thể như sau:

Tổ hợp showroomThời điểm hoạt động
Bình DươngTháng 6/2020
Biên HoàTháng 9/2020
Cần ThơTháng 10/2020
Bình Tân, TP. HCMTháng 10/2020
Đăk Lăk, TP. Buôn Ma ThuộtTháng 9/2020
VinhTháng 4/2020
Hải PhòngTháng 5/2020
Tây Hồ, TP. Hà NộiTháng 12/2020

Như vậy, từ con số 2, hệ thống showroom của BMW sẽ tăng gần 8 lần trong 3 năm THACO tiếp quản. Cùng giai đoạn, con số của đối thủ Mercedes-Benz Việt Nam công bố trên website chính thức là 20. Audi không công bố thông tin này. Hiện tại, thương hiệu 4 vòng tròn có 3 showroom ở Hà Nội, TP. HCM và Đà Nẵng. 

Hiện tại, Mercedes-Benz vẫn nắm phần lớn thị phần ở mọi phân khúc xe sang. Lợi thế của thương hiệu ngôi sao 3 cánh là giá cạnh tranh nhờ lắp ráp xe. BMW và Audi vẫn đang phải nhập khẩu nguyên chiếc. 

Những tin đồn về việc BMW chuyển sang lắp ráp vẫn lan rộng mặc cho THACO chưa từng lên tiếng xác nhận. Các chuyên gia vẫn luôn cho rằng đây là khả năng hoàn toàn có thể xảy ra nhưng chưa thể trong tương lai gần bởi nó còn phụ thuộc nhiều yếu tố, trong đó có doanh số – mục tiêu được hoàn thành với việc phủ sóng showroom mà ông Dương khẳng định từ nay tới 2020. 

BMW quyết rút ngắn khoảng cách với Mercedes - Lời xin lỗi chưa muộn của Chủ tịch THACO - Ảnh 3.

Tổ hợp showroom BMW Sala có diện tích hơn 4.000 m2 là nơi tiên phong cho kiểu showroom mới của hãng xe Đức tại Việt Nam. Mỗi tổ hợp gồm các showroom riêng biệt của BMW, MINI và BMW Motorrad. Nơi trưng bày BMW có hẳn khu vực dành riêng cho xe cao cấp như 7-Series và X7, phục vụ khách hàng theo tiêu chuẩn 5 sao. Showroom MINI được thiết kế theo phong cách đặc trưng Anh quốc.

Nhà phân phối cho biết tổ hợp showroom còn có xưởng dịch vụ đạt tiêu chuẩn cao nhất của tập đoàn BMW, vận hành theo hệ thống quản lý xưởng hiện đại và chuyên nghiệp theo công nghệ 4.0.

Showroom có tiện nghi thượng hạng phục vụ khách hàng cao cấp.

BMW rất đề cao văn hoá của họ, thể hiện sự chuyên nghiệp, tỉ mỉ ngay ở từng thiết kế nhỏ bên trong showroom. BMW không đặt nặng vấn đề doanh số tại Việt Nam mà muốn đề cao hình ảnh, khẳng định tầm thương hiệu qua những gì họ làm như hệ thống showroom, chất lượng dịch vụ và sản phẩm,” một tư vấn bán hàng đại lý BMW chia sẻ.

Một số hình khác của BMW Sala:

BMW quyết rút ngắn khoảng cách với Mercedes - Lời xin lỗi chưa muộn của Chủ tịch THACO - Ảnh 5.
BMW quyết rút ngắn khoảng cách với Mercedes - Lời xin lỗi chưa muộn của Chủ tịch THACO - Ảnh 6.
BMW quyết rút ngắn khoảng cách với Mercedes - Lời xin lỗi chưa muộn của Chủ tịch THACO - Ảnh 7.
BMW quyết rút ngắn khoảng cách với Mercedes - Lời xin lỗi chưa muộn của Chủ tịch THACO - Ảnh 8.