BMW đã nhanh chân hơn Mercedes-Benz một bước khi mang về Việt Nam bộ 3 SUV thế hệ mới nhất, từ tầm trung tới cỡ lớn. Trong đó, X7 là tâm điểm bởi đây là mẫu xe hoàn toàn mới của BMW trên thế giới. Đối trọng của X7 là GLS của Mercedes-Benz. BMW X3 sẽ cạnh tranh với Mercedes-Benz GLC – SUV hạng sang bán chạy nhất trong nước, còn X5 là đối thủ của GLE.

Tuy nhiên, có lẽ Mercedes-Benz sẽ chọn phương án chậm mà chắc, như những gì mẫu E-Class vừa thể hiện tại Fascination 2019. Phiên bản chủ lực của E-Class mới không phải bản cao cấp nhất E 350 AMG mà là E 200 Sport. Giá bán của E 200 Sport hơn 2,3 tỷ đồng, tương đương mức tạm tính của 330i M Sport mà nhân viên bán hàng của BMW đưa ra, và cũng thấp hơn phiên bản tiêu chuẩn 520i ra mắt chưa lâu, trong khi trang bị nhiều hơn, hấp dẫn hơn.

Xu hướng chuyển dịch sang SUV không chỉ trên thế giới mà còn ngay tại Việt Nam. Không lẽ gì một thương hiệu với những mẫu xe sang đứng top doanh số trong nước như Mercedes-Benz lại bỏ qua mảng kinh doanh màu mỡ này.

Nhu cầu mua sắm của người dân sẽ tăng cao vào dịp cuối năm. Triển lãm ô tô lớn nhất cả nước VMS 2019 cũng diễn ra vào thời điểm đó. Nhiều khả năng, đây sẽ là sân chơi của dàn SUV mới mang thương hiệu Mercedes-Benz, đáp trả loạt SUV mà BMW vừa mang về.

Dàn SUV mới của Mercedes-Benz rục rịch về Việt Nam - Đòn đáp trả đau cho bộ 3 BMW X vừa ra mắt - Ảnh 2.

Có khả năng Mercedes-Benz sẽ chơi lớn với dàn SUV mới tại VMS 2019.

Ông Brad Kelly, Tổng Giám đốc mới của Mercedes-Benz Việt Nam (MBV), cho biết Fascination tập trung chủ yếu vào dòng sedan… nhưng những điều tuyệt vời nhất không chỉ là sedan. Phải chăng tại một triển lãm lớn cuối năm là VMS, hãng xe Đức sẽ mang đến điều bất ngờ là loạt SUV mới? Vị lãnh đạo mới của MBV chưa xác nhận nhưng cũng không phủ nhận điều đó.

Hiện tại, các đại lý đã nhận đặt cọc mẫu GLS thế hệ mới và cho biết có thể được giao vào đầu năm sau. Xe có khả năng ra mắt sớm vào cuối năm. GLS là đối trọng lớn của X7. Lợi thế của GLS đang bán ra là đa dạng phiên bản và giá bán, dao động từ hơn 4,2 tỷ đến 7,8 tỷ đồng. Trong khi đó, X7 chỉ có một phiên bản, giá 7,5 tỷ đồng.

Dàn SUV mới của Mercedes-Benz rục rịch về Việt Nam - Đòn đáp trả đau cho bộ 3 BMW X vừa ra mắt - Ảnh 3.

Mercedes-Benz GLS được giới thiệu trên thế giới vào tháng 5/2019. Thông tin đặt cọc sớm cho thấy hãng xe Đức đã rất nhanh nhạy trong kế hoạch cập nhật danh mục sản phẩm của mình, và cũng mở ra khả năng cho mẫu xe đàn em là GLE mới về Việt Nam. GLE thế hệ mới nhất lần đầu ra mắt từ tháng 9/2018 với rất nhiều thay đổi, từ ngoại hình cho đến công nghệ, động cơ. Mẫu xe này được định vị cạnh tranh BMW X5.

Dàn SUV mới của Mercedes-Benz rục rịch về Việt Nam - Đòn đáp trả đau cho bộ 3 BMW X vừa ra mắt - Ảnh 4.

GLC mới là mẫu xe được trông chờ nhất. Dù chỉ là bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) nhưng những chi tiết thay đổi nhỏ trên GLC lại mang đến cái nhìn rất mới mẻ. Ra mắt lần đầu vào tháng 2/2019, GLC cũng đang được nhiều khách Việt nóng lòng chờ đợi. Dạo qua một vòng nhóm người sử dụng xe GLC trên mạng xã hội, không khó để tìm được những câu hỏi rằng bao giờ có GLC mới.

Dàn SUV mới của Mercedes-Benz rục rịch về Việt Nam - Đòn đáp trả đau cho bộ 3 BMW X vừa ra mắt - Ảnh 5.

Theo nguồn tin riêng từ bộ phận bán hàng, GLC facelift có khả năng sớm xuất hiện trong năm nay. Mặc dù BMW X3 đã có những thay đổi tích cực, từ nâng cấp trang bị đến đa dạng hóa phiên bản, Mercedes-Benz GLC mới vẫn tạo nên sức ép cho mẫu xe này. Thiết kế mới, nhiều công nghệ hơn, GLC hứa hẹn tiếp tục khẳng định vị thế trong phân khúc tại Việt Nam.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.