Dù mới chân ướt chân ráo gia nhập làng SUV cỡ lớn toàn cầu nhưng Hyundai Palisade đã thể hiện cho toàn bộ các đối thủ thấy rằng mình có đầy đủ tham vọng và thực lực để bước lên vị trí số 1.

10 tính năng thông minh ít ai biết trên Hyundai Palisade - SUV đang gây sốt tại Việt Nam

So với các dòng tên đi trước, Palisade sở hữu nhiều ưu thế vượt trội về công nghệ với những tính năng tiện lợi và hiện đại lần đầu trong phân khúc. Dưới đây là 10 ví dụ như vậy cho thấy Hyundai thực sự quan tâm tới người dùng Palisade và chăm chút cho họ ngay cả với những chi tiết nhỏ nhặt nhất.

Khu vực hốc để đồ trung tâm giữa 2 ghế trước bình thường sẽ là một khung hình chữ nhật rộng mênh mông cho phép người dùng để điện thoại, chìa khóa, sách vở… nhưng khi cần cũng có thể bổ sung thêm 2 hốc đựng cốc bằng cách dùng nút bấm kích hoạt vách ngăn vốn ẩn bên trong thềm hốc.

Màn hình quan sát điểm mù

10 tính năng thông minh ít ai biết trên Hyundai Palisade - SUV đang gây sốt tại Việt Nam - Ảnh 2.

Cấu hình cao nhất của Palisade là Limited trang bị bảng đồng hồ full kỹ thuật số. Khi người lái kích hoạt xi nhan, một trong 2 đồng hồ hiển thị tại đây sẽ tự động chuyển sang hình ảnh đang được camera sau quan sát điểm mù ghi lại (trái/phải tùy thuộc vào hướng xi nhan được kích hoạt).

Nhiều mẫu xe cho phép người dùng điều chỉnh chiều cao lớn nhất mà cửa hậu có thể mở lên (để không làm hư hại cửa xe/trần garage), riêng Palisade còn cho phép chỉnh thêm cả tốc độ mở cửa chậm (6 giây) hay nhanh (4,5 giây).

Cổng đi dây

10 tính năng thông minh ít ai biết trên Hyundai Palisade - SUV đang gây sốt tại Việt Nam - Ảnh 4.

Cụm điều khiển trung tâm trên Hyundai Palisade được thiết kế theo dạng nổi để giải phóng một phần không gian bên dưới. Đây là hướng đi không mới lạ nhưng một mình Palisade có thêm cổng nối nhỏ từ khu vực để đồ bên dưới tới khu trên để người dùng luồn dây sạc/USB sao cho gọn gàng nhất có thể.

Để người dùng ra vào hàng ghế 3 nhanh chóng và tiện lợi nhất có thể, Hyundai đã thiết kế hệ thống nút bấm trên hàng 2 với khả năng trượt lên/xuống và tự gập lưng ghế chỉ qua một nút bấm. Thậm chí Hyundai còn sử dụng 2 nút bấm với 1 chức năng cho khách hàng là người lớn (đặt trên đỉnh lưng ghế) và trẻ em (đặt thấp bên hông ghế).

Tay nắm giúp ra vào xe

10 tính năng thông minh ít ai biết trên Hyundai Palisade - SUV đang gây sốt tại Việt Nam - Ảnh 6.

Thêm một chi tiết giúp người dùng dễ ra vào hàng ghế thứ 3 hơn.

Túi đựng smartphone

10 tính năng thông minh ít ai biết trên Hyundai Palisade - SUV đang gây sốt tại Việt Nam - Ảnh 7.

Hành khách tại hàng ghế sau của Palisade có thể đặt smartphone của mình vào các túi đựng nhỏ dạng lưới nằm trên lưng ghế trước, ngay hông lưng ghế trước cũng là cổng USB cho phép họ sạc lại thiết bị của mình dễ dàng. Thiết kế dạng lưới cũng cho phép người dùng đọc các thông báo hiện lên ngay cả khi không sử dụng điện thoại.

2 cấu hình SEL và Limited trên Palisade trang bị tính năng Side Exit Assist ứng dụng radar sau để cảnh báo người dùng định ra khỏi xe trong trường hợp đang có xe khác tiến tới, thậm chí hệ thống có thể tự khóa cửa bên phía sau nếu nhận biết khả năng xảy ra va chạm.

Chế độ yên lặng

10 tính năng thông minh ít ai biết trên Hyundai Palisade - SUV đang gây sốt tại Việt Nam - Ảnh 9.

Muốn một giấc ngủ trưa yên tĩnh trong xe? Palisade trang bị chế độ yên lặng cho phép vô hiệu hóa dàn loa phía sau giúp hành khách ở khu vực này nghỉ ngơi trong khi loa người lái vẫn có thể sử dụng bình thường.

Ứng dụng tùy biến trên smartphone

10 tính năng thông minh ít ai biết trên Hyundai Palisade - SUV đang gây sốt tại Việt Nam - Ảnh 10.

Ứng dụng Blue Link cho phép người dùng giao tiếp với Palisade từ xa nhưng riêng mình mẫu SUV cỡ lớn này có thêm một tính năng có tên Driver Presets. Nếu muốn cho bạn bè hay người thân mượn xe, chủ xe có thể thông báo với họ cài ứng dụng tương tự trên smartphone và tự điều chỉnh các thông số ưa thích như vị trí gương, vị trí ghế ngồi, nhiệt độ điều hòa… Palisade cũng sẽ tự lưu lại các dữ liệu này để tự thiết lập xe cho những lần mượn sau.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.