Bản nâng cấp lần này của Mazda CX-5 chủ yếu tập trung vào trang bị và công nghệ, giúp hoàn thiện mẫu crossover này hơn.

Theo dự kiến, Mazda CX-5 bản nâng cấp sẽ ra mắt vào cuối tuần này tại nhà máy THACO Mazda (Chu Lai). Mọi thông tin chi tiết về mẫu xe mới vẫn được giữ kín. Chỉ biết rằng, Mazda CX-5 lần này không phải một bản facelift mà là bản nâng cấp “Thế hệ 6.5”. Xe vẫn được lắp ráp tại nhà máy Mazda lớn nhất khu vực Đông Nam Á của THACO.

Cụm từ “Thế hệ 6.5” lần đầu được Mazda Việt Nam giới thiệu cùng mẫu CX-8. Mẫu xe tiếp theo bước sang “Thế hệ 6.5” sẽ là CX-5. Bản nâng cấp lần này nhiều khả năng sẽ là cầu nối giữa dòng sản phẩm thế hệ hiện tại với mẫu xe thế hệ mới ra mắt trong tương lai, ứng dụng công nghệ đang được tích hợp trên những dòng xe Mazda đời mới nhất.

Lấy CX-8 làm ví dụ, mẫu xe này được áp dụng lên hàng loạt công nghệ mới so với CX-5. Gói i-Activesense có thêm tính năng ga tự động tự động giữ khoảng cách với phương tiện phía trước, hỗ trợ phanh thông minh cả khi tiến và lùi, phát hiện người đi bộ, hay nhắc nhở khi tài xế cầm lái quá lâu… Do đó, có thể kỳ vọng CX-5 cũng được cập nhật những công nghệ này. CX-8 còn là mẫu xe đầu tiên của Mazda tại Việt Nam có Apple CarPlay – một tính năng được không ít người dùng CX-5 chờ đợi.Những tính năng an toàn hiện đại nhất trong gói i-Activsense00:03:34

Những tính năng an toàn hiện đại nhất trong gói i-Activsense

Lần nâng cấp này có thể giúp Mazda CX-5 tăng sức cạnh tranh trước đối thủ Honda CR-V. Sau 2 năm làm “vua doanh số” phân khúc crossover tầm giá 1 tỷ đồng, nửa đầu năm 2019, CX-5 đã phải nhường vị trí số 1 này cho CR-V. Khoảng cách doanh số giữa 2 mẫu xe đang tương đối lớn. CX-5 bán được 6.160 chiếc, còn doanh số CR-V là 8.104 xe. Năm 2018, CX-5 bỏ xa CR-V với doanh số lần lượt là 12.243 xe và 8.819 xe. Tương tự, 2017 cũng là một năm thành công của CX-5 với 9.003 xe, trong khi CR-V là 3.522 xe.

Mazda CX-5 bản nâng cấp chuẩn bị ra mắt Việt Nam, quyết giành lại ngôi vương từ Honda CR-V - Ảnh 3.

Mazda CX-5 đang bị tụt lại phía sau trong nửa đầu năm 2019. Nguồn số liệu: VAMA.

Mazda CX-5 đang được bán ra với 3 phiên bản, gồm 2.0 2WD, 2.5 2WD và 2.5 AWD. Giá xe ở mức trung bình trong phân khúc, dao động từ 899 triệu đến 1,019 tỷ đồng. Hiện tại, đại lý đang đưa ra mức giảm 30 triệu đồng với CX-5. Những xe tồn sản xuất 2018 được “dọn kho” với giá giảm sâu, tới 80 triệu đồng.

Điểm mạnh của CX-5 so với các đối thủ là công nghệ an toàn, và có vẻ như bản nâng cấp lần này cũng tập trung vào công nghệ.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.