Sau khi công bố công nghệ chuyển số nhanh cho xe hybrid có tên ASC (Active Shift Control – Kiểm soát chuyển số chủ động), Hyundai đã nhanh chóng hé lộ mẫu xe đầu tiên trang bị hệ thống này là Sonata.

Đầu tiên, công nghệ ASC cho phép giảm thời gian chuyển số tới 30% đồng thời cải thiện trải nghiệm lái và giảm tiêu thụ nhiên liệu. ASC quét bộ chuyển số với tần suất 500 lần/giây để điều chỉnh tốc độ chuyển số sao cho tối ưu nhất. Phần mềm điều khiển hệ thống hybrid cũng được nâng cấp tương ứng để giảm thời gian chuyển số vốn khá cao trên xe hybrid do thiếu bộ chuyển đổi mô-men xoắn.

Hyundai Sonata Hybrid 2020 trang bị trần xe hấp thụ năng lượng mặt trời, hộp số mới - Ảnh 1.

Nhờ đồng bộ hóa tốc độ quay của động cơ và thời điểm chuyển số của hộp số, công đoạn chuyển số được rút ngắn 30% từ 500 mili giây xuống 350 mili giây.

Hyundai Sonata Hybrid 2020 trang bị trần xe hấp thụ năng lượng mặt trời, hộp số mới - Ảnh 2.

Quay lại với Sonata Hybrid, phiên bản này có một số điểm khác biệt bên ngoài giúp phân biệt với bản tiêu chuẩn như tản nhiệt dạng thanh ngang đục lỗ hay cánh gió sau kết nối trực tiếp với đèn hậu. Mâm hợp kim hỗ trợ khí động học cũng là trang bị độc quyền cho Sonata Hybrid.

Hyundai Sonata Hybrid 2020 trang bị trần xe hấp thụ năng lượng mặt trời, hộp số mới - Ảnh 3.

Bên cạnh đó, hệ thống trần xe hấp thụ năng lượng mặt trời giúp sạc lại ắc quy và tiết kiệm nhiên liệu tiêu thụ. Theo Hyundai, “sạc” Sonata Hybrid mỗi ngày 6 tiếng sẽ giúp gia tăng quãng đường di chuyển được mỗi năm lên thêm 1.300 km với cùng số nhiên liệu tiêu thụ.

Hyundai Sonata Hybrid 2020 trang bị trần xe hấp thụ năng lượng mặt trời, hộp số mới - Ảnh 4.

Động cơ Sonata Hybrid sử dụng là loại Smartstream G2.0 GDi 150 mã lực, 188 Nm mô-men xoắn đi kèm mô tơ điện 51 mã lực, 205 Nm và hộp số 6 cấp hybrid. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của cấu hình này là 4,97 lít/100 km.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.