Một tài liệu về giá bán các mẫu xe của Hyundai vừa bị rò rỉ trong đó có thông tin giá bán của mẫu SUV cỡ lớn Palisade cùng thời điểm bán ra tại thị trường Việt Nam.

Trong dánh sách các mẫu xe của Hyundai bán ra trong tháng 8/2019 tại thị trường Việt Nam dự kiến sẽ có thêm mẫu xe SUV cỡ lớn Palisade hoàn toàn mới. Đây là cái tên không còn quá xa lạ với người tiêu dùng Việt Nam trong thời gian vừa qua bởi xe được đưa về cách đây vài tháng và không ít đã ra biển và lăn bánh trên phố Việt.

Tuy nhiên, đáng chú ý hơn cả, trong danh sách này, Hyundai có thêm thông tin động cơ xe cũng như giá bán lẻ đề xuất của hãng. Cụ thể, Hyundai Palisade có giá bán 2,2 tỷ đồng, tương đương giá của Ford Explorer đang bán khá chạy tại Việt Nam. Tại Việt Nam, Hyundai Palisade dự kiến dùng động cơ dầu 2.2L sản sinh công suất 197 mã lực và mô-men xoắn cực đại 441 Nm. Hộp số tự động 8 cấp.

Với trang bị và giá bán như thế này, Hyundai Palisade thực sự sẽ là đối thủ đáng gờm của Ford Explorer hay Toyota Land Cruiser Prado. Hiện tại, Hyundai Thành Công vẫn chưa có động thái cũng như thông tin chi tiết về thông tin rò rỉ kể trên.

Hyundai Palisade xuất hiện tại Việt Nam từ hồi tháng 5/2019 theo dạng nhập khẩu nguyên chiếc. Được công bố lần đầu tiên trong khuôn khổ triển lãm ô tô Los Angeles Auto Show 2018, Palisade là một chiếc SUV cỡ lớn, ba hàng ghế, tám chỗ ngồi. Mẫu xe này được dự báo sẽ làm khuynh đảo thị trường thế giới, trở thành “con gà đẻ trứng vàng” mới của Hyundai tại nhiều thị trường trên khắp thế giới, đặc biệt là ở Mỹ.

Về thiết kế, Hyundai khẳng định Palisade 2020 sở hữu ngôn ngữ thiết kế độc đáo và ấn tượng, không thua kém những mẫu xe cỡ nhỏ khác như Hyundai Kona và Hyundai Sante Fe. Cụ thể, Hyundai Palisade 2020 được trang bị lưới tản nhiệt cỡ lớn, hoàn toàn ăn khớp với cụm đèn pha LED, đèn chạy ban ngày LED và gương bên tích hợp xi-nhan tạo thành một thể liền mạch, thống nhất.

9.jpg

Không chỉ tạo ra một chiếc SUV cỡ lớn tuyệt đẹp, Hyundai còn tối ưu hóa tính khí động học của Palisade 2020, với chỉ số cản gió ấn tượng 0,33. Các chi tiết như góc nghiêng cột A, cánh gió phía sau và khu vực làm mát đầu xe đều được tối ưu để phục vụ mục đích này.

8.jpg
7.jpg
6.jpg

Bước vào trong, hàng khách hàng sẽ hoàn toàn choáng ngợp trước sự hiện đại và sang trong của khoang nội thất. Cụ thể, cabin của xe đều được bọc da Nappa cao cấp, đi kèm cụm công cụ trung tâm TFT kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình thông tin giải trí TFT 10,25 inch tương thích Android Auto và Apple CarPlay, bộ sạc không dây Qi, hệ thống âm thanh Infinity tích hợp công nghệ âm thanh vòm Clari-Fi và QuantumLogic.

ra-mat-2020-hyundai-palisade-13.jpg

Tính năng hiển thị kính lái HUD cũng được trang bị trên Palisade 2020. Hệ thống hiện thị những thông tin quan trọng như: tốc độ, trạng thái kiểm soát hành trình Smart Cruise Control, định vị dẫn đường, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm trước, giới hạn tốc độ, hỗ trợ đi đúng làn đường và dữ liệu hệ thống âm thanh.

Bên cạnh đó, hệ thống ghế hàng thứ 2 và 3 đều được trang bị tính năng One-Touch cho  phép gập lại nhẹ nhàng chỉ qua một nút bấm. Ngoài ra, mỗi hàng ghế trên Palisade đều được trang bị các cổng USB. Hyundai Palisade 2020 sẽ được cung cấp dưới dạng 5 màu sơn ngoại thất là: Beckets Black, White Cream, Lagoon Silver, Steel Graphite, Sierra Burgundy, Moonlight Cloud và Forest Rain.

2020-hyundai-palisade-1-8.jpg

Sức mạnh của xe đến từ khối động cơ V6 dung tích 3.8L phun nhiên liệu trực tiếp, chu kỳ Atkinson, sản sinh công suất 291 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 355 Nm. Hệ thống này đi kèm với hộp số tự động tám cấp và bộ chuyển đổi mô-men xoắn có thể được kết nối với cả hai cấu hình hệ dẫn động 2 bánh và bốn bánh HTRAC.

d24fb94c-hyundai-palisade-la-live-pics-10.jpg

Để đảm bảo mang đến những chuyến hành trình thoải mái và tốt nhất cho hành khách, Hyundai Palisade 2020 được trang bị mâm xe 18-inch và lốp 245/60 tiêu chuẩn, tùy chọn mâm xe 20 inch với lốp cao su 245/50. Ngoài ra, các bộ phận như cùm bánh trước (steering knuckle) và các khung đỡ phía sau đều được làm từ nhôm, trong khi đó thanh giằng dưới cũng trở nên nhẹ hơn, giúp cắt giảm đáng kể trọng lượng của hệ thống treo.

ed981d78-hyundai-palisade-la-live-pics-12.jpg

Ngoài ra, tùy chọn hệ dẫn động tất cả các bánh HTRAC còn cung cấp nhiều chế độ lái khác nhau bao gồm: Normal, Sport, Smart, và chế độ Snow – có khả năng tối ưu hóa lực kéo và cảnh báo người lái tại những cung đường trơn trượt. Để làm được điều này, hệ thống điều khiển trung tâm sẽ điều chỉnh phân chia mô-men xoắn cho trục trước/sau và điều chỉnh mô-men xoắn động cơ, hệ thống cân bằng điện tử và tốc độ lên/xuống số. Bên cạnh đó, HTRAC còn được trang bị bộ khóa vi trái tất cả các bánh.

Tất cả các phiên bản của Hyundai Palisade 2020 đều đi kèm với một loạt tính năng an toàn tiêu chuẩn bao gồm: Cảnh báo va chạm trước với tính năng phát hiện người đi bộ, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ đi đúng làn đường, đèn pha thích ứng (High Beam Assist), cảnh báo tài xế mất tập trung (Driver Attention Warning), hệ thống kiểm soát hành trình thông minh với tính năng Stop and Go.

Ngoài ra, xe còn được trang bị một tùy chọn an toàn khác là Rear Occupant Alert. Hệ thống này sử dụng cảm biến siêu âm để phát hiện chuyển động của trẻ em và vật nuôi ở hàng ghế sau và nhắc nhở người lái xe kiểm tra hàng ghế sau trước khi ra khỏi xe. Nếu phát hiện bất kỳ chuyển động nào trong xe sau khi tài xế rời khỏi xe, hệ thống này sẽ rú còi và gửi thông báo đến điện thoại thông minh của chủ xe. Bên cạnh đó, Palisade 2020 cũng được trang bị 7 túi khí và được kỳ vọng sẽ nhận được đánh giá an toàn 5 sao trong bài kiểm tra tai nạn của NHTSA.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.