Công ty khởi nghiệp về xe điện của Trung Quốc Human Horizons mới đây vừa tiết lộ nguyên mẫu SUV chạy điện đầu tiên của hãng dành cho thị trường nội địa với thiết kế rất ấn tượng và đầy rẫy công nghệ hiện đại.

Với tên gọi là HiPhi 1, mẫu xe này được giới thiệu là “SUV chạy điện lấy cảm hứng siêu xe cao cấp” có khả năng “hiện thực hóa ý nghĩa thực sự của xe thông minh”.

Sở hữu ngoại hình khá giống như một phiên bản xào xáo của mẫu siêu xe điện Faraday Future FF91 từng ra mắt hồi năm 2017, HiPhi 1 có mặt trước được thiết kế đậm chất khí động học, đèn pha mảnh và một màn hiển thị tín hiệu thông minh. Vòng ra phía sau, HiPhi 1 được trang bị một kính chắn gió cỡ lớn, mái dốc và các vây thẳng đứng phía trên hai bánh sau.

human-horizons-hiphi-1-8.jpg

Bên cạnh đó, mẫu SUV chạy điện này còn được trang bị gương chiếu hậu kỹ thuật số và thiết kế cửa sau “NT” độc quyền. Trong đó, cửa sau “NT” là một dạng thiết kế kết hợp giữa cửa “tự sát” và cửa cánh chim. Kết quả, hai cửa trước mở như bình thường, trong khi cửa sau có một phần mở ngược và một phần mở lên trên.

human-horizons-hiphi-1-6.jpg

Di chuyển vào bên trong, người lái sẽ được chào đón bằng một khoang lái với thiết kế rất ấn tượng và rất nhiều màn hình kỹ thuật số. Chúng bao gồm một cụm công cụ kỹ thuật số, một hệ thống thông tin giải trí khổng lồ và một màn hình cỡ lớn dành cho hành khách ngồi ghế trước.

human-horizons-hiphi-1-7.jpg
human-horizons-hiphi-1-concept-interior-2.jpg

Human Horizons không đi vào chi tiết nhưng khẳng định HiPhi 1 có 6 ghế ngồi và hứa hẹn mang tới một không gian nội thất thoải mái tối đa cho người dùng. Các hàng ghế ngồi được bọc da đục lỗ, các chi tiết trang trí màu đen bóng và bằng kim loại tạo điểm nhấn cho khoang cabin.

human-horizons-hiphi-1-3.jpg

Đặc biệt, HiPhi 1 được trang bị tới hơn 500 thiết bị cảm biến. Ngoài ra, xe còn sở hữu hệ thống lái bán tự động cấp 3, công nghệ V2X 5G và một mạng neural network bao gồm 4 bộ điều khiển miền và 6 nền tảng máy tính kết nối bởi 1G Ethernet cung cấp tốc độ truyền cao hơn so với mạng lưới CAN truyền thống.

human-horizons-hiphi-1-2.jpg

Hiện thông số kỹ thuật của HiPhi 1 vẫn chưa được công bố nhưng trang Autocar cho biết mẫu SUV chạy điện của Trung Quốc này sẽ được cung cấp hai lựa chọn hệ dẫn động cầu sau và dẫn động 4 bánh. Trong đó, phiên bản dẫn động 4 bánh sẽ có hai motor điện và mỗi motor sản sinh 268 mã lực, cho phép chiếc SUV điện tăng tốc từ 0-100 km/h trong khoảng 3,9 giây.

human-horizons-hiphi-1-5.jpg

Bên cạnh đó, công ty Trung Quốc cũng sẽ đưa ra nhiều lựa chọn cụm pin khác nhau và loại lớn nhất dự kiến sẽ có dung lượng 96 kWh, giúp xe di chuyển tới 644 km cho một lần sạc.

human-horizons-hiphi-1-4.jpg

Dự kiến HiPhi 1 sẽ được mở bán vào năm 2021 với giá bán chưa được tiết lộ nhưng nhiều khả năng sẽ cao hơn mức giá trung bình của các mẫu xe điện tại Trung Quốc.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.