Jack Ma, Jeff Bezos đều sử dụng ôtô giá rẻ trong khi Bill Gates, Michael Dell sở hữu cả bộ sưu tập ôtô xa xỉ…

Sở hữu khối tài sản khổng lồ, nhiều tỷ phú công nghệ sở hữu bộ sưu tập ôtô xa xỉ đồ sộ, trong khi một số khác lại khá khiêm tốn với các mẫu ôtô thông thường.

Dưới đây là loại xe mà các tỷ phú công nghệ thế giới sử dụng, theo thống kê của Business Insider.

Mark Zuckerberg

Mark Zuckerberg, người đồng sáng lập, CEO của Facebook, hiện sở hữu tài sản gần 75 tỷ USD, là người giàu thứ 5 thế giới. Tuy nhiên, Zuckerberg có sở thích khiêm tốn, đặc biệt về ôtô, quần áo và du lịch. Ông chủ Facebook hiện vẫn sử dụng một chiếc Acura TSX màu đen, một chiếc hatchback hiệu Volkswagen, một chiếc Honda Fit và tất cả đều có giá dưới 30.000 USD.

Jeff Bezos

Các tỷ phú công nghệ đi xe gì? - Ảnh 2.

Jeff Bezos, người sáng lập, CEO của Amazon, hiện là người giàu nhất thế giới. Tuy nhiên, theo cuốn sách “The Everything Store”. Hiện ông vẫn lái chiếc Honda Accord từ năm 2013. Dù vậy, tỷ phú này sở hữu một chiếc chuyên cơ cá nhân Gulfstream G650ER trị giá 65 triệu USD.

Elon Musk

Các tỷ phú công nghệ đi xe gì? - Ảnh 3.

Là CEO của hãng xe điện Tesla, Elon Musk chia sẻ rằng ông chủ yếu lái chiếc Tesla Model S Performance có giá khoảng 90.000 USD. Thỉnh thoảng, ông cũng lái chiếc Model 3 Performance và Model X của Tesla khi ở với các con.

Ngoài xe của Tesla, Musk cũng sở hữu một chiếc Ford Model T và một chiếc Jaguar E-Type Series 1 Roadster. Tuy nhiên, xế hộp ấn tượng nhất của tỷ phú này phải kể đến chiếc Lotus Esprit năm 1976, được sử dụng trong phim James Bond 1977 mà ông mua về từ một cuộc đấu giá ở London (Anh) với giá 997.000 USD.

Bill Gates

Các tỷ phú công nghệ đi xe gì? - Ảnh 4.

Gates là nhà sưu tầm ôtô xa xỉ có tiếng. Trong một cuộc phỏng vấn trong chương trình Ellen DeGeneres Show, ông cho biết thứ bốc đồng nhất của ông sau khi thành lập Microsoft là mua một chiếc siêu xe Porsche 911. Tỷ phú này cũng sở hữu bộ sưu tập gồm nhiều siêu xe khác, trong đó, một trong những chiếc ấn tượng nhất là Porsche 959.

Michael Dell

Các tỷ phú công nghệ đi xe gì? - Ảnh 5.

Michael Dell, người sáng lập hãng công nghệ Dell Technologies, nổi tiếng với việc sở hữu danh mục bất động sản xa xỉ từ Austin, Hawaii (Mỹ) cho đến vùng Caribbe. Ông cũng sở hữu nhiều ôtô xa xỉ, trong đó gồm một chiếc Porsche Boxter năm 2004, một chiếc Porsche Carrera GT và một chiếc Hummer H2.

Larry Ellison

Các tỷ phú công nghệ đi xe gì? - Ảnh 6.

Ellison, người sáng lập hãng phần mềm Oracle, nổi tiếng với thói quen chi tiêu xa xỉ. Ông sưu tầm đủ thứ từ bất động sản, ôtô, máy bay cho đến du thuyền. Bộ sưu tập ôtô của ông gồm Audi R8, McLaren F1, Lexus LFA, và Lexus LS 600h L, theo tờ LA Times. Ông cũng tặng cho bạn bè những món quà đắt đỏ, trong đó gồm một chiếc Acura NSX giá hơn 100.000 USD.

Jack Ma

Các tỷ phú công nghệ đi xe gì? - Ảnh 7.

Jack Ma là người sáng lập, chủ tịch của Alibaba Group – hãng thương mại điện tử lớn nhất tại Trung Quốc và cũng là một trong những người giàu nhất thế giới. Tuy nhiên, ông chỉ sử dụng chiếc Roewe RX5 SUV có giá từ 15.000 USD.

Travis Kalanick

Các tỷ phú công nghệ đi xe gì? - Ảnh 8.

Người đồng sáng lập, cựu CEO của Uber, Travis Kalanick, tiêu tiền vào đủ thứ xa xỉ nhưng lại dùng ôtô khá khiêm tốn. Năm 2016, ông thừa nhận là sở hữu một chiếc BMW M3 nhưng chiếc xe đã bị hỏng và bằng lái xe của ông cũng hết hạn.

Larry Page và Sergey Brin

Các tỷ phú công nghệ đi xe gì? - Ảnh 9.

Larry Page và Sergey Brin hiện lần lượt là người giàu thứ 10 và 11 thế giới. Dù sở hữu nhiều bất động sản, du thuyền và máy bay cá nhân, cả hai có sở thích ôtô khá khiêm tốn. Hai người đồng sáng lập Google hiện đều lái chiếc Toyota Prius.

Richard Branson

Các tỷ phú công nghệ đi xe gì? - Ảnh 10.

Tỷ phú người Anh Richard Branson là người đứng sau tập đoàn Virgin và sở hữu tài sản ước tính 4 tỷ USD. Nổi tiếng với những thú vui xa xỉ, tuy nhiên, ông chỉ lái ôtô Range Rover, được hãng tặng cho mỗi năm. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Branson cho biết chiếc xe đầu tiên của ông là Morris Minor năm 1968.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.