Lược bỏ một số trang bị, Kia Rondo có một phiên bản mới sở hữu mức giá cạnh tranh hơn trên thị trường khi phân khúc MPV đang “nóng” lên bởi những gương mặt mới.

Sau hàng năm trời im hơi lặng tiếng, Kia Rondo cũng đã có một số thay đổi để làm mới trong phân khúc MPV 7 chỗ. Lần cập nhật này không bổ sung trang bị mà ngược lại, giản lược tạo nên một phiên bản giá rẻ hơn có tên là Standard MT, giá 585 triệu đồng.

Cắt trang bị, Kia Rondo thêm phiên bản giá rẻ chỉ 585 triệu đồng - Phả hơi nóng tới Mitsubishi Xpander - Ảnh 1.

Kia Rondo Standard MT là phiên bản mới nhất, có giá thấp nhất.

Kia Rondo đang được bán với 3 phiên bản. Các bản cao hơn là Deluxe MT và Deluxe AT giá 609 triệu và 699 triệu đồng. Bản cao cấp nhất 799 triệu đồng nay không xuất hiện trong danh mục sản phẩm.

Phiên bản Standard MT không có khác biệt đáng kể về ngoại hình so với 2 bản Deluxe. Xe vẫn có cụm đèn chiếu sáng với projector. Bộ vành phay xước kích thước 17 inch thời trang. Điểm phân biệt giữa bản Standard và Deluxe là những tấm ốp bạc ở đầu và đuôi xe.

Ngoại thất chỉ có một vài điểm khác biệt nhỏ ở cản trước và sau.

Nội thất phiên bản mới khá đơn giản. Ghế xe bọc nỉ, chỉnh tay hoàn toàn. Màn hình giải trí trung tâm là loại đơn sắc. Điều hoà chỉnh cơ. Hệ thống đề nổ bằng chìa khoá cơ. Trang bị bên trong xe đều ở mức cơ bản nhất.

Cũng bởi sử dụng màn hình đơn sắc nên Rondo Standard MT không có camera lùi. Công nghệ an toàn trên phiên bản này có ABS, EBD cùng 2 túi khí.

Cắt trang bị, Kia Rondo thêm phiên bản giá rẻ chỉ 585 triệu đồng - Phả hơi nóng tới Mitsubishi Xpander - Ảnh 3.

Trang bị nội thất được giản lược đi khá nhiều.

Phiên bản này vẫn được bố trí 5+2 chỗ.

Hiện nay, THACO chỉ phân phối Kia Rondo với duy nhất động cơ xăng 2 lít, công suất 158 mã lực và mô-men xoắn 194 Nm. Hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 6 cấp. Phiên bản động cơ diesel 1,7 lít đã không còn được bán.

Giá bán 585 triệu đồng chưa phải rẻ khi đặt Kia Rondo Standard MT lên bàn cân với Suzuki Ertiga MT (499 triệu đồng) hay Toyota Avanza MT (544 triệu đồng) nhưng khoảng cách về giá rút ngắn lại giúp Rondo có thêm phần cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường.

Kia Rondo đang giảm dần sức bán trong nửa đầu năm 2019 khi chỉ có 611 chiếc bán ra. Doanh số mẫu MPV này trong cùng kỳ năm ngoái là 764 chiếc. Phân khúc MPV năm nay trở nên bùng nổ hơn rõ rệt với những cái tên mới như Suzuki Ertiga, Toyota Avanza hay Mitsubishi Xpander và sắp tới đây là Nissan Livina. Trong đó, Mitsubshi Xpander nhanh chóng đứng số 1 thị phần phân khúc với 7.544 chiếc đã bán chỉ trong 6 tháng đầu năm, bỏ cựu “vua doanh số” Toyota Innova lại phía sau.

THACO vẫn duy trì việc lắp ráp mẫu Kia Rondo trong nước. Ngoài Rondo và Innova, các mẫu xe khác trong phân khúc đều được nhập trong khu vực Đông Nam Á.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.