Có rất nhiều mẫu ô tô điện mới được tung ra bởi các công ty lạ hoắc nhưng chưa hoặc có thể là không bao giờ được đưa vào sản xuất, đây là một trong số đó.

Mới đây, một hãng xe điện thông minh mới ra đời tại Trung Quốc – tên là HiPhi – đơn vị đứng sau sản phẩm Human Horizons, đã công bố chiếc SUV điện hoàn toàn mới có tên HiPhi 1.

Như bạn thấy, HiPhi 1 là một chiếc SUV với thiết kế cửa sau rất đặc biệt trong khi các cánh cửa phía trước lại vô cùng bình thường. Cụ thể, cửa sau được kết hợp giữa kiểu tự sát và cánh chim cắt kéo.

Nhưng đó vẫn chưa phải tất cả sự đặc biệt của chiếc SUV này, đặt thiết kế ngoại thất sang một bên, HiPhi 1 gây ấn tượng với nội thất công nghệ cao, bao gồm ba màn hình siêu lớn – một sau vô lăng, một đặt ở giữa cho lái xe và một dành riêng cho hành khách ngồi bên cạnh.

Sự tương tác của chiếc xe điện với con người được cung cấp bởi một mạng nơ-ron nhân tạo, gồm bốn bộ điều khiển miền siêu não và sáu nền tảng điện toán được kết nối qua 1G Ethernet. Hệ thống này có thể xử lý một lượng dữ liệu khổng lồ trong thời gian siêu nhanh, rất lý tưởng cho công nghệ lái xe tự động.

Cung cấp sức mạnh cho HiPhi 1 là bộ pin 96 kWh giúp xe có thể di chuyển trong phạm vi 644 km. Chưa có thông tin về số lượng động cơ điện và công suất của xe nhưng HiPhi tiết lộ rằng chiếc SUV điện chỉ cần 3,9 giây để chạy nước rút.

HiPhi nói rằng trước mắt họ có kế hoạch bán HiPhi 1 tại thị trường nội địa Trung Quốc ở thời gian đầu, sau đó sẽ mở rộng ra toàn cầu, nhưng hãng không bật mí về thời điểm ra mắt và sản xuất xe.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.