Vào năm 1939, để mở đường cho Bentley Mark V, hãng xe sang Anh Quốc đã tạo ra một phiên bản hiệu suất cao có tên Corniche. Trải qua 80 năm, cuối cùng chiếc xe cổ cũng được tái sinh thành công.

Bentley chỉ sản xuất duy nhất một chiếc Corniche và nó đã bị thất lạc ở Pháp (do sự cố trong quá trình thử nghiệm) khi chiến tranh nổ ra. Nhiều thập kỷ sau đó, bộ phận Mulliner của Bentley tiết lộ rằng Corniche nguyên bản đã được tái tạo sau nhiều năm nỗ lực.

Dự án này ban đầu được nêu ra bởi các tình nguyện viên đến từ Quỹ tưởng niệm WO Bentley và Quỹ tưởng niệm Sir Henry Royce, rồi nó nhận được sự ủng hộ của Mulliner vào năm ngoái, đúng dịp Bentley đang bắt đầu chuỗi sự kiện kỷ niệm 100 năm thành lập thương hiệu.

Được biết, nhóm nghiên cứu chỉ sử dụng các bản vẽ kỹ thuật ban đầu để dựng lại chiếc xe, sau đó, chiếc xe được chế tạo bằng các thành phần cơ khí nguyên bản của Corniche và MkV.

Chia sẻ về Bentley Corniche 1939, ông Adrian Hallmark, Bentley CEO nói rằng: “Corniche 1939 là một bước tiến rõ ràng trong ngôn ngữ thiết kế của Bentley, điều này được thể hiện rõ hơn ở những sản phẩm về sau, đặc biệt là chiếc xe biểu tượng R Type Continental”.

Có thể thấy, việc Mulliner tái tạo thành công Corniche một lần nữa thể hiện được các kỹ năng điêu luyện của đội ngũ Bentley trong việc cá nhân hóa những mẫu xe mới tuyệt đẹp cũng như khôi phục những cái tên vĩ đại của thương hiệu.

Chiếc Bentley Corniche 1939 đặc biệt này sẽ được công bố lần đầu tiên tại Salon Privé, Cung điện Blenheim Palace diễn ra vào tháng 9 năm nay. Sau đó, nó sẽ gia nhập danh sách Heritage của Bentley và được đưa tới nhiều sự kiện ô tô trên thế giới.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.