Từ một mẫu xe “hàng hot” chênh giá 300 triệu đồng tại đại lý, Ford Explorer dần về giá bình ổn và nay giảm tới 168 triệu đồng tại đại lý.

Tháng Ngâu giảm giá cực sâu 168 triệu đồng cho Explorer, tặng thêm phụ kiện, giao xe ngay,” – một tư vấn bán hàng chào mời mua Ford Explorer với mức khuyến mại hấp dẫn.

Hoa hồng một xe chẳng được bao nhiêu mà phải ‘cắt máu’ để hỗ trợ khách mua xe,” một người bán cho biết.

Trên thực tế, mức giảm trên 100 triệu đồng cho Ford Explorer đã áp dụng khoảng vài tháng gần đây. Tuỳ từng nơi mà số tiền giảm khác nhau. Theo khảo sát chung, mức giảm với mẫu Explorer những tháng trước dao động từ 120 triệu đến 150 triệu đồng. Gói phụ kiện đi kèm bao gồm dán kính, trải sàn và bảo hiểm thân vỏ. Giá niêm yết của mẫu xe này đang là 2,268 tỷ đồng.

Hiện tại, Ford Explorer gần như một mình một phân khúc riêng trong tầm tiền khoảng 2,2 tỷ đồng. Sắp tới đây, một đối thủ mới ngang tầm mẫu SUV này sẽ được bán ra thị trường là Hyundai Palisade với mức giá đồn đoán trong khoảng 2,2 tỷ đồng. Trước khi Palisade có mặt, Explorer đã trải qua một năm với giá bán tuột dốc không phanh.

Đón đầu Hyundai Palisade, Ford Explorer giảm giá không phanh về 2,1 tỷ đồng tại đại lý trong tháng Ngâu - Ảnh 2.

Khi mới về nước, Ford Explorer facelift từng tạo cơn sốt về giá.

Vào cuối tháng 8/2018, Ford Explorer bản nâng cấp facelift về đại lý. Người mua phải bỏ thêm khoảng 200-300 triệu đồng tiền mặt mới có xe giao ngay. Giá niêm yết khi đó là 2,193 tỷ đồng. Số tiền người mua phải trả lên tới gần 2,5 tỷ đồng. Tuy nhiên, chỉ đến cận Tết (tháng 2/2019), giá Explorer đã nhanh chóng hạ nhiệt. Mức chênh chỉ khoảng 50 triệu đồng. Có nơi bán đúng bằng giá niêm yết.

Đến đúng đợt Tết, giá niêm yết của Explorer bất ngờ tăng 75 triệu đồng, lên 2,268 tỷ đồng. Ngược lại, đại lý sẵn sàng giảm giá 40-50 triệu đồng cho người mua. Tưởng chừng Explorer không còn giảm giá thêm nữa, đại lý tiếp tục chào mời mua xe với mức giảm “khủng” hơn, tới hơn 100 triệu đồng và cho đến tháng này, đã có nơi đưa ra ưu đãi tới 168 triệu đồng, đưa giá bán thực tế về mức 2,1 tỷ đồng.

Mức giá này của Ford Explorer có thể làm khó Hyundai Palisade khi ra mắt trong thời gian tới, nếu như mẫu SUV Hàn Quốc có giá niêm yết 2,2 tỷ đồng như thông tin bị rò rỉ sớm. Giá tính trước bạ của Palisade theo Bộ Tài chính công bố là 1,87 tỷ đồng.

Đón đầu Hyundai Palisade, Ford Explorer giảm giá không phanh về 2,1 tỷ đồng tại đại lý trong tháng Ngâu - Ảnh 3.

Hyundai Palisade là đối thủ ngang tầm Ford Explorer tại Việt Nam.

Ford Explorer được nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ, sử dụng động cơ xăng 2,3 lít, công suất khoảng 280 mã lực. Hyundai Palisade hiện chưa rõ là xe nhập khẩu Hàn Quốc hay sẽ được lắp trong nước, được trang bị máy dầu 2,2 lít, công suất 202 mã lực. Cả 2 mẫu xe đều có nhiều trang bị cao cấp bên trong cabin cùng những tính năng an toàn chủ động tiên tiến.

Trong 7 tháng đầu năm 2019, Ford đã bán được 550 chiếc Explorer tại Việt Nam. Tính trung bình, doanh số mỗi tháng của mẫu SUV này là gần 80 chiếc.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.