Thương hiệu Hàn Quốc có thể giới thiệu một mẫu SUV gia đình cỡ nhỏ mới dựa trên nền tảng Kia Rio giống Stonic.

Không tới mức chậm chân để rồi phải tăng tốc để bắt kịp xu thế SUV như Hyundai nhưng Kia cũng đẩy mạnh không kém hạng mục đội hình này khi liên tục ra mắt các dòng tên hoàn toàn mới ở đủ phân khúc kích cỡ khác nhau.

Sau khi tạo dấu ấn ở phân khúc cỡ lớn cùng Telluride, Kia liên tục trình làng 2 mẫu SUV ở hạng mục cỡ nhỏ là Seltos ở Bắc Mỹ/châu Á và XCeed tại châu Âu nhưng có vẻ họ vẫn chưa hài lòng với những gì mình đã có.

Theo những gì giám đốc điều hành của Kia châu Âu là Emilion Herrera chia sẻ với Autocar, “mẫu SUV đó (ám chỉ SUV cỡ nhỏ lấy nền tảng khung gầm Rio) đang được ban lãnh đạo cân nhắc”. Giám đốc thiết kế trong khu vực là David Labrosse cũng đồng ý với việc có thêm SUV mới.

Kia tham vọng có thêm SUV cỡ nhỏ ngoài Stonic và Seltos, cạnh tranh Hyundai Kona - Ảnh 1.

Kia Rio

“Chúng tôi đang quan sát tình hình thị trường để xem mình cần 4 hay 5 dòng SUV để đảm bảo bao quát hết thị trường. Một số phân khúc đang có xu hướng phân hóa rõ rệt dựa theo vị trí ngồi và quan sát (cao – thấp). Xe điện cũng đang nằm trong tầm ngắm”, ông nhận định.

Nếu phát triển thêm SUV dựa trên khung gầm Rio, Stonic thế hệ mới có lẽ sẽ được Kia đẩy lên phân khúc cao hơn cả về kích thước và trang bị.

Hiện Kia vẫn đang hoàn tất các bước chuẩn bị cuối cùng để mở bán Seltos tại châu Á nhằm thống trị thị phần phân khúc SUV cỡ nhỏ hiện đang được nắm giữ bởi Honda HR-V, Mazda CX-3 và Toyota C-HR.