Liên quan đến trường hợp xe VinFast Fadil BKS 34A-314 27 va chạm vào gốc cây tại Hải Dương, người trong cuộc đã chính thức lên tiếng.

Cụ thể, theo chị H.T (chủ nhân chiếc Fadil), người điều khiển phương tiện đã đạp nhầm chân ga khiến xe va chạm vào gốc cây.

Chiếc xe VinFast Fadil bị toác phần cản trước bên phụ.

vinfast-fadil-1.jpg

Chiếc xe được đưa về đại lý VinFast để kiểm tra.

Ngay sau khi nhận được thông tin, đại lý VinFast đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường thực hiện công tác cứu hộ miễn phí và ngay lập tức tiến hành kiểm tra bằng các máy móc thiết bị tiên tiến nhất, bao gồm thiết bị đo khung gầm điện tử chuyên dùng Car-O-Liner (của Thụy Điển), kết quả như sau:

1. Xe bị va chạm và làm biến dạng một số chi tiết mềm phần đầu xe như cụm đèn trước phải, cản trước phải, tai xe trước phải.

vinfast-fadil-02.jpg

Một số chi tiết mềm phần đầu xe bị biến dạng như cụm đèn trước phải, cản trước phải, tai xe trước phải.

2. Khung xe không bị biến dạng do va chạm, dầm chùn phía đầu xe không bị biến dạng do va đập. Xung lực va chạm được hấp thụ bởi các chi tiết biến dạng mềm phía đầu xe.

3. Hệ thống túi khí và Dây đai an toàn vẫn hoạt động bình thường, các cảm biến va chạm được lắp đặt đúng tiêu chuẩn, Không có mã lỗi trong hệ thống túi khí, đèn cảnh báo túi khí vẫn hoạt động bình thường.

4. Va chạm ở mức độ nhẹ, không kích hoạt túi khí.

vinfast-fadil-04.jpg

Va chạm ở mức độ nhẹ, không kích hoạt túi khí.

Fadil là thương hiệu ô tô đầu tiên của VinFast được bàn giao đến khách hàng, thuộc phân khúc xe đô thị đa dụng. Xe được trang bị động cơ 1.4L 98 mã lực, hộp số tự động vô cấp CVT cùng nhiều tính năng an toàn tiên tiến, bao gồm 6 túi khí, công nghệ phân bổ lực phanh điện tử (EBD), cân bằng điện tử (ESC), chức năng chống trượt (TCS), chống lật (ROM), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA)… VinFast Fadil có 6 màu sơn để khách hàng lựa chọn.

Hiện tại, VinFast Fadil đang được bán với mức giá ưu đãi 394.900.000 đồng (đã bao gồm thuế VAT). Theo lộ trình đã được công bố, kể từ ngày 1/9/2019, giá xe Fadil sẽ quay trở về mức giá “ba không”, tương đương 465.000.000 đồng. Đây là mức giá không tính chi phí khấu hao, không chi phí tài chính và không tính lãi, được VinFast áp dụng cho tất cả các dòng ô tô, xe máy điện của mình, nhằm hỗ trợ cho người tiêu dùng.