Là một sản phẩm ra đời nhân dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứu 100 của Bentley, mẫu xe điện EXP 100 GT concept đã khiến cả thế giới choáng ngợp vì độ sang trọng và xa hoa chưa từng thấy.

Bentley cho biết EXP 100 GT được thiết kế để dành cho tương lai, mọi người sẽ được thấy một chiếc Bentley EXP 100 GT bản sản xuất lăn bánh trên đường vào năm 2035. EXP 100 GT là sự kết tinh của tất cả các chuyên môn kỹ thuật và thiết kế đặc sắc từ Bentley, EXP 100 GT vừa được công bố chính thức tại trụ sở của Bentley ở Crewe.

Hòa trộn giữa các yếu tố mang tính biểu tượng của Bentley với những chi tiết đến từ tương lai, Bentley EXP 100 GT sở hữu một diện mạo vô cùng ấn tượng. Đầu tiên phải nói đến lưới tản nhiệt dạng lưới siêu lớn được tạo thành từ 6.000 bóng đèn LED, ở giữa có sự xuất hiện của một thanh đồng mỏng góp phần làm nên sức quyến rũ của mặt trước.

Hai bên tấm lưới là đèn pha tròn, vát và không còn kiểu hai vòng tròn như truyền thống xe Bentley, sự lược bỏ này rất hợp lý. Tất nhiên, dù có sửa đổi và cải tiến đến đâu, trên mui xe vẫn không thể thiếu biểu tượng Flying B đặc trưng của thương hiệu xe sang Anh Quốc.

Kiểu dáng tuyệt đẹp của EXP 100 GT được tôn thêm nhờ những con số kích thước siêu khủng. Cụ thể, EXP 100 GT có thân xe dài tới 5.800 mm, rộng 2.400 mm, riêng cánh cửa xe đã chiếm tới 2.000 mm. Vì vậy mà xe có trọng lượng lên tới 1.900 kg dù thân xe được làm chủ yếu bằng nhôm và sợi carbon siêu nhẹ.

Đường dốc mái được lấy cảm hứng từ chiếc R-Type Continental có thiết kế kéo dài liền mạch tới đuôi xe, kết hợp cùng các điểm nhấn bằng đồng và bạc bao phủ quanh cửa sổ, kính chắn gió và các phần của bánh xe “Active Aero” kỳ lạ. Xe được phủ trong màu sơn Compass độc đáo.

Cung cấp sức mạnh cho EXP 100 GT là một hệ truyền động điện (4 động cơ điện) mạnh 1.500 mã lực, với phạm vi hoạt động lên tới 700km, xe có thể chạy nước rút từ 0 – 96 km/h trong 2,5 giây trước khi cán tốc độ tối đa 300 km/h. Khả năng sạc của xe sau khi hết điện hoàn toàn là 80% trong 15 phút sạc nhah.

Bentley EXP 100 GT có khả năng “tự chủ” hoàn toàn với 5 chế độ lái tự động riêng biệt, nhờ vào trí tuệ nhân tạo AI, hệ thống này giống như một quản gia điện tử thực hiện các yêu cầu của chủ xe. Tuy nhiên, hệ thống sẽ chỉ hoạt động khi tài xế vẫn để tay trên vô lăng, để đảm bảo an toàn.

Đối với nội thất, phần da bọc bên trong xe được dệt giống như da hữu cơ hoàn toàn và có nguồn gốc từ các sản phẩm thứ cấp từ việc sản xuất rượu vang. Giống như những chiếc Bentley khác, cabin của EXP 100 GT cũng được tạo ra từ vô số loại vật liệu khác nhau, một vài loại trong số đó rất đặc biệt, trước đây ngành công nghiệp ô tô chưa từng sử dụng. Quan trọng hơn, Bentley cho biết tất cả những thành phần của EXP 100 GT đều thân thiện với môi trường.

Tạm thời, Bentley không có kế hoạch xây dựng EXP 100 GT để bán, nhưng chắc chắn mẫu xe concept này sẽ đóng vai trò quan trọng trong tương lai của Bentley, nó là nguồn cảm hứng dồi dào cho thiết kế và công nghệ của các mẫu xe Bentley sắp tới.