Nguyên nhân đánh tụt doanh số của Toyota Land Cruiser lại xuất phát từ… Lexus.

Toyota Land Cruiser trước nguy cơ bị khai tử vì bán kém

Tua nhanh tới 2019, Toyota có thể đang liệt Land Cruiser vào danh sách điểm đen để khai tử trong giai đoạn 3 năm tới, ít nhất là tại khu vực Bắc Mỹ. Doanh số mẫu xe này từ lâu đã không còn cao, một phần vì việc thiếu vắng phiên bản mới, giá khá cao (86.000 USD) và cũng một phần vì người chơi SUV off-road Nhật đã chuyển sang dùng xe Lexus.

Theo Motor Trend, Land Cruiser sẽ biến mất khỏi đội hình Toyota từ 2022. Sự việc ngay lập tức khiến fan dòng SUV này chỉ trích thương hiệu Nhật không tiếc lời vì thất bại về doanh số xe “hoàn toàn là do chiến lược sai lầm của hãng” như một người dùng Twitter bình luận. Có thể hiểu được sự tức giận và thất vọng của người tiêu dùng Bắc Mỹ khi Land Cruiser từ lâu đã có một đội ngũ ủng hộ đông đảo và trung thành nhờ khả năng vận hành không tì vết của mình.

Toyota Land Cruiser trước nguy cơ bị khai tử vì bán kém - Ảnh 1.

Jalopnik ngay lập tức liên hệ với Toyota Bắc Mỹ để tìm hiểu sự việc thì nhận được câu trả lời như sau: “Land Cruiser là biểu tượng toàn cầu gắn liền với danh tiếng của Toyota về độ bền bỉ, tin cậy và khả năng vận hành. Dù chúng tôi không thể bình luận về tương lai các dòng sản phẩm như thường lệ, Toyota có thể khẳng định mình chưa có kế hoạch ngưng bán Land Cruiser tại Bắc Mỹ ở thời điểm này”.

Trong năm 2018 Toyota chỉ bán được 3.235 chiếc Land Cruiser tại Bắc Mỹ. 7 tháng đầu năm nay cũng không khá khẩm hơn là mấy với dòng tên này khi chỉ có 1.877 xe bán ra. Mức giá ngang phân Lexus LX570 trong khi trang bị đã lỗi thời so với dòng tên vẫn còn được nâng cấp nói trên khiến xe không còn sức hút như ban đầu dù vẫn được người dùng đánh giá cao ở khả năng vận hành.