Nghiên cứu thực hiện bởi American Customer Satisfaction Index (ACSI) cho thấy người tiêu dùng thường thất vọng với những mẫu xe mới.

Kết quả nghiên cứu của ACSI cho thấy mức độ thỏa mãn trung bình với xe mới của người tiêu dùng Mỹ giảm 3,7% so với năm ngoái xuống mốc 79 trên thang điểm 100. Trong 27 thương hiệu lớn có mặt tại Mỹ thì có tới 21 bị đánh giá thấp hơn. Đánh giá chung của người tiêu dùng là chất lượng xe cũng như giá trị họ nhận được từ xe đều đang đi xuống.

Xét trên phương diện từng thương hiệu riêng lẻ, Lexus có điểm số cao nhất ở mức 84% (giảm 1% so với năm ngoái), chỉ nhỉnh hơn Mercedes ở vị trí thứ 2 đúng 1% (83%, tăng 1%). Đồng hạng 3 là 7 thương hiệu khác nhau bao gồm Audi, BMW, Honda, Infiniti, Lincoln, Subaru và Volvo. Đáng chú ý trong số này là Infiniti vốn đang ở tình thế rất khó khăn lại được người dùng đánh giá tốt hơn trước (tăng 5%).

Thương hiệu xe thỏa mãn khách hàng Mỹ nhất lại là Lexus? - Ảnh 1.

Ở đầu ngược lại 2 thương hiệu thuộc tập đoàn FCA là Dodge và Chrysler xếp đội sổ với điểm số lần lượt là 74 và 71%, phía trên là Nissan, Mitsubishi và Kia.

Trong số 6 thương hiệu có điểm số không âm chỉ có 3 là được đánh giá cao hơn năm ngoái. Ngoài Infiniti như đã nói còn có Chevrolet và Mercedes (đều tăng 1%). Nissan và Volkswagen có mức giảm sâu nhất là 6%, tiếp đến là Jeep ở 5%.

Thương hiệu xe thỏa mãn khách hàng Mỹ nhất lại là Lexus? - Ảnh 2.

Yếu tố làm người dùng khó chịu nhất ở xe mới là việc giá trung bình của chúng đã tăng cao kỷ lục lên ngưỡng gần 37.000 USD/chiếc trong năm nay khiến chỉ số giá trị trên giá bán không còn tốt như trước. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình cũng tăng cao rõ rệt vì lượng SUV/bán tải trên thị trường ngày một nhiều theo xu thế.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.