Ở thế hệ Mercedes-Benz G-Class mới, những đại gia trong nước thể hiện độ chịu chi khi chỉ sắm phiên bản AMG G63 cao cấp nhất mà lại là bản đặc biệt.

Một chiếc Mercedes-AMG G63 mới về Việt Nam đang được chào bán tại một showroom tư nhân. Cái tên tưởng chừng quen thuộc nhưng đây là chiếc bản tiêu chuẩn đầu tiên trong nước. Giá của chiếc này là 11,75 tỷ đồng. Giá niêm yết chính hãng là 10,619 tỷ đồng nhưng chưa có chiếc nào được nhập về.

G63 phiên bản tiêu chuẩn trở thành hàng hiếm tại Việt Nam bởi đa số người mua G63 Edition 1. Ảnh: MT Auto.

Mặc dù có giá cao hơn 1 tỷ đồng so với hàng chính hãng, đây chưa phải chiếc Mercedes-AMG G63 đắt đỏ nhất. Chiếc G-Class đời mới đầu tiên về Việt Nam là G63 Edition 1, giá khoảng 13,5 tỷ đồng. Hàng loạt chiếc khác về nước sau đó đều là G63 Edition 1. Có người chơi hơn sắm hẳn bản độ Brabus 800 và 700 không chỉ thay đổi ngoại hình mà còn cả động cơ và rất nhiều chi tiết khác.

Trước đó, với thế hệ G-Class trước, tại Việt Nam còn có cả những chiếc bản thấp hơn như G350, G500 hay G550… Với dòng xe mới này, đại gia Việt chịu chi chỉ sắm bản G63 cao cấp nhất.

Mercedes-AMG G63 Edition 1

Số lượng G63 Edition 1 chiếm áp đảo trong dòng G-Class thế hệ mới tại Việt Nam. Tất cả G63 Edition 1 về nước tính đến thời điểm này đều là hàng nhập khẩu tư nhân. Giá xe cao hơn khoảng 2 tỷ đồng so với bản thường.

Mercedes-AMG Edition 1 có số lượng áp đảo. Ảnh: Anh Xuân.

Đổi 2 tỷ đồng, người mua chiếc G63 Edition 1 nhận được một số khác biệt ở dải decal ở hông xe, bộ mâm sơn đen viền đỏ 22 inch, chụp gương chiếu hậu màu đen và cũng có một dải trang trí màu đỏ, nội thất đen đan xen đỏ thêm điểm nhấn và cùng cách phối màu như ở ngoại thất.

Đây là phiên bản đặc biệt nhưng chỉ khác ở ngoại hình. Động cơ giữ nguyên loại V8 4 lít công suất 577 mã lực và mô-men xoắn 850 Nm như bản thường.

Mercedes-AMG G63 Edition 1 độ Brabus

Mercedes-AMG G63 Edition 1 lột xác thành Brabus. Ảnh: Anh Xuân.

Do số lượng G63 Edition 1 không hề nhỏ, để tạo thêm cá tính, chủ một chiếc đã sắm thêm gói độ Brabus. Gói độ này bao gồm bodykit hầm hố của Brabus, lưới tản nhiệt đặc trưng với logo chữ B lớn, nắp ca-pô carbon Brabus, hệ thống đèn trợ sáng LED trên nóc ốp carbon, cánh gió đuôi xe cùng bộ mâm Brabus mới. Khó có thể nhận ra đây là chiếc Edition 1 bởi những đặc điểm nhận diện đặc trưng đã được gỡ bỏ.

Chủ xe này chỉ độ ngoại thất chứ không nâng cấp động cơ. Máy V8 4 lít nguyên bản như G63 thông thường.

Brabus 700

Brabus 700 bản độ nguyên chiếc được nhập về Việt Nam. Ảnh: Minh Huy.

Thể hiện độ chơi hơn nữa là những đại gia sắm bản độ Brabus nâng cấp cả hiệu suất động cơ. Chiếc Brabus 700 này vẫn dùng động cơ V8 4 lít nhưng công suất nâng lên 700 mã lực và mô-men xoắn 950 Nm. Khả năng tăng tốc 0-100 km/h được công bố là trong 4,3 giây, không kém cạnh những mẫu xe thể thao gầm thấp.

Chiếc Brabus 700 được độ lại cả bodykit, tuy nhiên không hầm hố như chiếc G63 Edition 1 độ lại bodykit vừa đề cập phía trên. Bộ vành xe đen bóng giống phiên bản Edition 1 nguyên bản.

Brabus 800

Brabus 800 được nhập về đồng thời, là G-Class đắt nhất tại Việt Nam tính tới thời điểm này. Ảnh: Minh Huy.

Đây là chiếc G-Class mạnh nhất tại Việt Nam hiện tại. Động cơ V8 nguyên bản được hiệu chỉnh lên công suất 800 mã lực và mô-men xoắn 1.000 Nm. Nhà sản xuất cho biết xe chỉ mất 4,1 giây để tăng tốc 0-100 km/h.

Có thể thấy ngoại hình chiếc Brabus 800 này khá giống chiếc G63 Edition độ Brabus phía trên. Nắp ca-pô, đèn trợ sáng và đuôi gió Brabus khiến chiếc xe trông dữ dằn hơn chiếc Brabus 700. Chiếc này được trang bị bộ vành khá đặc biệt, thiết kế bịt kín gần giống kiểu Maybach S-Class.

Giá một chiếc Brabus 800 tại châu Âu cao hơn khoảng 100.000 euro (2,6 tỷ đồng) so với G63 tiêu chuẩn. Hiện chưa rõ giá bán những chiếc Brabus hàng độc tại Việt Nam. Những chiếc này đều có chủ đặt trước.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.