Kết quả nghiên cứu mới nhất về Chỉ số hài lòng của khách hàng Mỹ (ACSI) cho thấy Lexus vẫn là thương hiệu ô tô chiếm được cảm tình của người dùng tại Xứ sở Cờ hoa nhất với số điểm 84 trên thang điểm 100.

Theo nghiên cứu, mức độ hài lòng trung bình của khách hàng Mỹ đối với các thương hiệu ô tô nói chung trong năm 2019 đã giảm 3,7% so với năm ngoái xuống còn 79/100 điểm. Tình trạng này xuất hiện ở 21/27 thương hiệu tham gia nghiên cứu. Theo đánh giá của người tiêu dùng, chất lượng và giá trị xe đều đang đi xuống.

Năm 2019, Lexus tiếp tục đứng đầu về chỉ số hài lòng của khách hàng tại Mỹ với 84 điểm, giảm 1 điểm so với năm 2018. Vị trí thứ 2 thuộc về thương hiệu xe sang của Đức Mercedes-Benz với 83 điểm.

Đặc biệt, có  tới 7 thương hiệu cùng xếp ở vị trí thứ 3 với số điểm 82/100, bao gồm Audi, BMW, Honda, Infiniti, Lincoln, Subaru và Volvo.

Ở chiều ngược lại, hai thương hiệu của Fiat Chrysler Automobiles là Dodge và Chrysler giữ vị trí “đội sổ” với số điểm lần lượt là 74 và 71 điểm, cùng giảm 3 điểm so với năm ngoái.

2019-american-customer-satisfaction-index-1.jpg

Trong khi hầu hết các thương hiệu đều có sự sụt giảm về mức độ hài lòng của khách hàng, vẫn có một số trường hợp ngoại lệ đáng chú ý. Đơn cử như Infiniti đã có màn bứt phá rất ấn tượng với số điểm được cải thiện từ 78 lên 82 (tương ứng mức tăng 5%). Thương hiệu xe sang của Nissan này là một trong ba thương hiệu có chỉ số mức độ hài lòng của khách hàng tăng trong năm 2019. Hai thương hiệu còn lại là Chevrolet và Mercedes với mức tăng 1%..

Ngược lại, top 3 thương hiệu có mức sụt giảm lớn nhất là Nissan,Volkswagen và Jeep. Trong đó, Nissan và Volkswagen cùng có mức sụt giảm 6% và Jeep giảm 5%.

Giá xe tăng cao được cho là một trong những nguyên nhân chính khiến điểm số hài lòng của các thương hiệu ô tô bị sụt giảm. Mức giá trung bình của một chiếc xe mới tại Mỹ trong năm 2019 đã tăng lên mức kỷ lục gần 37.000 USD. Ngoài ra, nghiên cứu cũng chỉ ra rằng người dùng cảm thấy không hài lòng về công nghệ và mức tiêu hao nhiên liệu của các mẫu xe.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.