5 năm sau khi Lamborghini có đại lý chính thức tại Việt Nam, hãng xe đối thủ là Ferrari mới bắt đầu có động thái mở đại lý. Hiện tại, showroom đầu tiên của hãng đã dần lộ diện tại Sài Gòn.

Năm 2014, hãng siêu xe Ý Lamborghini chính thức có mặt tại Việt Nam với 2 sản phẩm là Huracan và Aventador. Sau khoảng 5 năm, số lượng xe bán ra cũng chưa cán mốc 10 chiếc, một số xe vẫn đang được lưu kho tại cảng vài năm qua hoặc trưng bày ở Showroom.

Tiếp bước hãng siêu xe đồng hương, Ferrari cũng đang chuẩn bị khai trương đại lý đầu tiên tại Việt Nam. Phòng trưng bày của hãng siêu xe Ý đã dần lộ diện tại Quận 7 Sài Gòn. Thời điểm khai trương cũng như những mẫu xe sẽ được bán hiện vẫn đang là một bí ẩn bởi đơn vị phân phối chính thức vẫn chưa có bất kì động thái công khai nào.

ferrari2.jpg

Dựa theo những gì xuất hiện trên bản tên, Ferrari sẽ được phân phối thông qua công ty TNHH VINA ASC Automotive đến từ Hàn Quốc. Đây là một doanh nghiệp khá mới tại Việt Nam bởi mới chỉ chính thức hoạt động tại mảnh đấy hình chữ S từ tháng 1 năm nay. Trước đó, nhiều người dự đoán, Ferrari có thể sẽ được đưa về bởi đơn vị đang nắm giữ 3 hãng siêu xe, siêu sang lớn là Lamborghini, Aston Martin và Bentley.

ferrari1.jpg

Việc Ferrari có đại lý tại Việt Nam sẽ là tín hiệu đáng mừng cho các đại gia Việt. Vẫn chưa biết giá bán của xe Ferrari chính hãng liệu có hấp dẫn bằng xe nhập tư hay không, thế nhưng việc có xưởng dịch vụ chính hãng tại Việt Nam cũng sẽ giúp các đại gia đang sở hữu các mẫu xe của Ferrari có nơi để tìm đến sửa chữa, thay thế phụ tùng đảm bảo chất lượng.

ferrari3.jpg

Thời gian đầu, Ferrari có thể sẽ kinh doanh 3 mẫu xe là 812 SuperFast, F8 Tributo và Portofino. Ngoài ra, mẫu SUV của hãng sắp lộ diện cũng sẽ là một sản phẩm chiến lược trong tương lai. Hiện tại, Lamborghini Urus đang ngày càng nhiều tại Việt Nam.

Tại Việt Nam hiện nay, Ferrari đang có số lượng khá hùng hậu. Mẫu xe có số lượng lớn nhất có lẽ là 488 GTB và Spider. Ngoài ra còn phải kể đến những mẫu xe khác như Ferrari 458 Italia Coupe và Spider, F12 Berlinetta, F430 Coupe và Spider, F360 Coupe và Spider, California và California T, 599 GTB và một số bản đặc biệt khác.

Những thông tin mới nhất về showroom Ferrari tại Việt Nam sẽ được chúng tôi tiếp tục cập nhật trong thời gian sớm nhất.