Nhà sáng lập kiêm CEO Pagani Horacio Pagani đã có dịp trải lòng với tờ Autocar về các dự án trong tương lai.

Thông tin đáng chú ý nhất trong buổi nói chuyện giữa 2 bên là việc thương hiệu Italia xác nhận dù các thương hiệu khác có thể bỏ động cơ V12 vì lo ngại khí thải thì hãng sẽ không bao giờ làm việc này. Chiếc Huayra BC Roadster mui trần họ vừa ra mắt, như thường lệ, vẫn sử dụng động cơ V12 6.0L tăng áp kép từ Mercedes-AMG.

Trao đổi với Autocar, Horacio cũng xác nhận mẫu xe kế thừa di sản của Huayra với tên mã C10 sẽ bắt đầu xâm lăng làng siêu xe toàn cầu vào năm 2022 với trái tim đương nhiên vẫn là động cơ V12.

“Triết lý của chúng tôi khi đó vẫn sẽ tương đồng với bây giờ với trọng tâm là ở động cơ V12 Mercedes-AMG tăng áp kép, khác chăng là trái tim này được nâng đời lên mà thôi. Chúng tôi có mối quan hệ hợp tác rất mật thiết với Mercedes và sẽ tiếp tục sử dụng động cơ V12 của họ tới 2026”, vị lãnh đạo xác nhận.

Pagani đã suy tính về một siêu SUV trong tương lai - Ảnh 1.

Pagani Huayra Roadster BC

Hiện tại, Pagani cũng đang phát triển một dòng xe thuần điện sẽ mở bán song song với C10, tuy nhiên ông từ chối hé lộ thêm chi tiết về mẫu xe này.

Ngoài ra, Horacio xác nhận ông và ban lãnh đạo đã bắt đầu bàn luận về khả năng phát triển một dòng SUV và dù quá trình này vẫn đang diễn ra, tạm thời họ chưa bị thuyết phục bởi ý nghĩ này lắm.

“Nếu chúng tôi bắt tay vào làm SUV, giá xe chắc chắn không dưới 3 triệu euro xét tới chiến lược bền vững đã đặt ra từ trước. Chúng tôi không chắc nguồn cầu xe dạng như vậy lớn tới đâu nhưng chúng tôi không được phép phạm sai lầm”.

“Một chiếc xe gắn logo Pagani luôn phải đạt chất lượng cao nhất có thể. Chúng tôi hoàn toàn có thể sử dụng khung gầm SUV đồng thời nhờ cậy tới kinh nghiệm của họ trong mảng chế tạo dòng xe này. Dù gì đi nữa thì quá trình hiện thực hóa từ ý tưởng tới thực tiễn sẽ còn kéo dài rất lâu”.