Gần đây, Rolls-Royce đã ra mắt một phiên bản Bespoke của mẫu SUV siêu sang Cullinan tại Pebble Beach. Ngay sau đó, chiếc xe đã được bàn giao cho chủ nhân là nhà sưu tập Michael Fux.

Đây cũng chính là lần thứ 12 mà hãng xe Anh Quốc đem đến cho Michael Fux một phiên bản đặc biệt, cũng đồng thời là lần thứ 10 Rolls-Royce phát triển một màu sơn độc quyền mang tên ông. Với chiếc Cullinan lần này, chiếc xe được khoác lên mình lớp áo màu cam Orange Fux. Chiếc Rolls-Royce Cullinan với màu sơn đặc biệt này được giới thiệu trước công chúng bởi CEO của Rolls-Royce- ông Torsten Müller-Ötvös tại sự kiện The Quail thuộc khuôn khổ tuần lễ Monterey Car Week.

Ông Torsten Müller-Ötvös cho biết:” Ngài Fux thực sự là một ông bầu yêu nghệ thuật của Rolls-Royce Bespoke. Ngài ấy luôn đặt ra những thử thách về những mẫu sắc mới, từ hoàn thiện bên ngoài đến việc kết hợp những vật liệu hoàn hảo cho chiếc xe của mình. Trong hơn một thập kỉ qua, chúng tôi chưa bao giờ thất bại trong việc đáp ứng yêu cầu của ngài Fux cùng thương hiệu.”

Fux yêu cầu những nhà thiết kế của Rolls-Royce đem sắc cam mà ông tìm thấy ở miền nam Floria lên chiếc Cullinan của mình. Các kỹ sư của Rolls-Royce đã phải làm việc tới gần một năm trong dự án lần này. Sơn Fux Orange bespoke có tới hơn bảy lớp hoàn thiện được đánh bóng thủ công trong nhiều giờ.

Đi kèm với lớp áo màu cam Fux Orange là bộ mâm hợp kim màu đen với viền logo tâm bánh xe màu cam khá tinh tế. Nội thất xe được trang trí bằng da Arctic White thủ công với chỉ khâu màu cam. Các chi tiết như thảm sàn, vô lăng hay bảng táp lô cũng được bọc bằng da kết hợp màu trắng và cam xen kẽ với nhau.

Rolls-Royce Cullinan được trang bị động cơ V12 tăng áp kép, dung tích 6.75 lít, sản sinh công suất lên tới 563 mã lực và mô men xoắn cực đại lên tới 850Nm. Đồng thời, Rolls-Royce cũng giới thiệu bộ sưu tập Zenith và Pastel độc đáo, đi kèm với đó là vô vàn các tùy chọn cho những khách hàng tiềm năng xây dựng chiếc xe của mình.