Được chế tạo bởi INKAS, Bentley Bentayga bọc thép mang đến sự an toàn tối đa cho chủ nhân bên cạnh trải nghiệm sang chảnh vốn có của xe siêu sang Anh Quốc.

Ngay sau khi thông tin về BMW X5 Protection VR6 được đăng tải, một mẫu SUV bọc thép khác thậm chí còn sang chảnh hơn đã lộ diện là Bentley Bentayga. Tuy nhiên, khác với cái tên trước đó, dòng xe mới nay do INKAS – nhà sản xuất xe bọc thép tới từ Canada phát triển thay vì thuộc diện chính hãng.

Bentley Bentayga chống đạn đầu tiên trên thế giới là đây - Ảnh 1.

Thông tin được INKAS cho biết chiếc SUV sang cũng đạt chuẩn giáp VR6 đủ sức chống chịu đạn 7,62 mm từ AK-47 hoặc 2 lựu đạn DM51. Các điểm trọng yếu trong kết cấu thân và gầm xe cũng được gia cố, cửa kính trước sau đều được chế tạo theo dạng chống đạn đa tầng. Ngay cả hệ thống điện tử và dây nối cũng được bảo vệ đặc biệt đi kèm lốp runflat vận hành trong mọi điều kiện.

Nếu vẫn chưa an tâm, người dùng có thể đặt hàng thêm với INKAS để họ gia cố thân xe dày hơn nữa đồng thời tích hợp thêm hệ thống chống cháy trong cabin, la zăng chống va đập, đèn cứu hộ và phanh hiệu suất cao.  

Phiên bản được INKAS sử dụng làm nền tảng chế tạo xe bọc thép cũng là loại cao cấp giúp đảm bảo trải nghiệm sang trọng, tiện nghi như bản gốc cho người dùng. Động cơ W12 6.0L cũng còn đó với 600 mã lực cho phép xe thoát khỏi mọi tình huống khó khăn mà không gặp nhiều trở ngại.

Chiếc Bentley Bentayga gốc được INKAS sử dụng có giá không dưới 250.000 USD nên bản chống đạn thành phẩm chắc chắn sẽ tăng con số này lên ít nhất gấp đôi. Thương hiệu Canada này cho biết xe không có giá cố định và sẽ tùy thuộc vào số lượng tùy chọn mong muốn của khách hàng.