Sau khi được bọc thép và nâng cấp tối tân bởi Inkas, siêu SUV sang trọng bậc nhất thế giới Bentley Bentayga có giá chạm ngưỡng 500.000 USD (~ 11,6 tỷ VNĐ).

INKAS vốn là một tập đoàn tư nhân thành lập từ năm 1993, trụ sở ở Toronto, Canada, bộ phận bọc thép Inkas thuộc tập đoàn này và được ra đời vào năm 1996, Inkas chuyên về việc nâng cấp khả năng bảo vệ cho những chiếc xe của các tổ chức tài chính, quan chức chính phủ hay các doanh nhân.

Mới đây nhất, Inkas đã thực hiện bọc thép cho chiếc Bentley Bentayga, CEO của công ty, ông David Khazanski cho biết: “Ưu tiên của chúng tôi là tận dụng giá trị của Bentley Bentayga bằng cách thêm các đặc tính chống đạn ưu việt mà vẫn không làm giảm hiệu suất của xe. Chúng tôi đã sử dụng các vật liệu cải tiến của Inkas, với trọng lượng nhẹ và được chứng nhận toàn cầu về khả năng chống đạn đạo.”

Cụ thể, lớp vỏ bọc thép của Bentayga đáp ứng tiêu chuẩn chống đạn CEN 1063 BR6 từ súng trường công suất cao như Avtomat Kalashnikova AK-47 và ArmaLite AR-10, bình xăng, pin và hệ thống ECU đều được bảo vệ. Khoảng không gian từ sàn tới trần xe cũng có khả năng chống nổ cao, cụ thể là nó có thể chịu được hai quả lựu đạn DM51 phát nổ cùng lúc bên dưới gầm xe.

Đèn khẩn cấp, còi báo động và hệ thống âm thanh công cộng là một vài điểm nổi bật khác của Bentayga bọc thép từ Inkas, khách hàng cũng có thể mua thêm tùy chọn bảo vệ ống xả, hệ thống màn hỏa mù kiểu James Bond, hệ thống chữa cháy khoang động cơ và các tay nắm cửa điều khiển điện. Inkas không đề cập đến việc chiếc SUV nặng bao nhiêu sau khi thêm tất cả những tính năng trên nhưng chắc chắn nó nhiều hơn đáng kể so với trọng lượng ban đầu là 2.440 kg.

Sức mạnh của Bentley Bentayga đến từ khối động cơ tăng áp kép W12 dung tích 6.0 lít sản sinh công suất 600 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900Nm. Tất nhiên, với cân nặng gia tặng, chiếc Bentayga bọc thép sẽ không thể nào tăng tốc từ 0 – 96 km/h trong 4.0 giây giống như phiên bản tiêu chuẩn nữa.