Với tham vọng đưa tên tuổi xe Hàn Quốc lên một tầm cao mới, Genesis GV80 được sinh ra để trở thành đối trọng của những mẫu SUV sừng sỏ phương tây như BMW X7 hay Mercedes-Benz GLS.

Theo đó, một nguồn tin rò rỉ đáng tin cậy từ chính Genesis mới đây cho biết, hãng này đang gấp rút chuẩn bị cho kế hoạch ra mắt tới công chúng mẫu SUV Full-size hạng sang đầu tiên của mình với tên thương mại GV80. Như vậy, kể từ sau khi tách khỏi cái bóng của  “Ông lớn” Hyundai, Genesis đang ngày một nỗ lực để hiện thực hoá giấc mơ đưa thương hiệu này trở thành một nhãn hiệu xe hạng sang đúng nghĩa, so kè trực tiếp với các tên tuổi lừng danh như BMW hay Mercedes-Benz…

Ở thời điểm hiện tại, chưa có bất cứ hình ảnh hay thông tin chi tiết nào về mẫu SUV Full-size Genesis GV80. Tuy nhiên, thông qua một số bức ảnh chụp mẫu xe này khi đang trên đường chạy thử ở châu Âu có thể nhận định, GV80 sẽ thừa hưởng khá nhiều chi tiết từ bản Concept SUV-1 của Genesis cách đây một thời gian. Cái bóng thiết kế của Hyundai đang được Genesis dần lột bỏ và tạo ra 1 nét đặc trưng riêng. Xu hướng hiện đại, sang trọng và tương lai chính là những thứ mà Genesis đang hướng tới để áp dụng trên các mẫu xe của mình, bao gồm cả GV80. 

Đặc biệt, tuy được định hướng là một mẫu SUV Full-size thực thụ như những đối thủ BMW X7, Lexus LX570… nhưng Genesis GV80 sẽ sở hữu thiết kế lai phong cách Coupe với phần đuôi vát mềm mại thay vì thô cứng như các đối thủ. Bên cạnh đó, nhà sản xuất xe sang Hàn Quốc cũng được cho là sẽ sử dụng hệ truyền động bằng điện thế hệ mới trên mẫu GV80 để phù hợp hơn với xu thế điện hoá ngày nay. 

Điểm nhấn của Genesis GV80 chính nằm ở không gian nội thất. Theo đó, các kỹ sư Hàn Quốc sẽ tạo hình GV80 “bằng xương bằng thịt” mô phỏng từ chính bản Concept SUV-1 của hãng. Một không gian cabin sang trọng, tối giản các nút bấm sẽ là triết lý thiết kế trên Genesis GV80. 

Dự kiến, Genesis GV80 sẽ chính thức được ra mắt công chúng trên toàn thế giới ngay trong quý I/2020 tại một sự kiện do hãng tổ chức ở Hoa Kỳ.