Kia Soluto, mẫu xe được dự đoán sẽ khiến phân khúc xe hạng B tại thị trường Việt Nam trở nên sôi động và cạnh tranh hơn bao giờ hết.

Mới đây, theo một nguồn tin rò rỉ đáng tin cậy cho biết, nhà sản xuất ô tô THACO Trường Hải sẽ chính thức giới thiệu mẫu sedan “hàng hot” Kia Soluto tới công chúng trong nước vào ngày 6/9/2019 tới đây. Như vậy, với sự góp mặt của Kia Soluto, phân khúc xe hạng B tại thị trường Việt Nam sẽ trở nên biến động và có sự canh tranh rất khốc liệt với hàng loạt các tên tuổi lớn đang “xưng hùng xưng bá” như Hyundai Accent, Toyota Vios hay Honda City…

Kia Soluto 2019 được ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm ô tô Thượng Hải hồi năm 2017. Tuy nhiên, phải mãi 2 năm sau đó, vào năm 2019 mẫu sedan hạng B tới từ Hàn Quốc này mới cập bến Đông Nam Á qua màn “chào sân” khá ấn tượng tại Philippines. Cũng tại thị trường Philippines, Kia Soluto 2019 đã dành được khá nhiều cảm tình từ người tiêu dùng nơi đây nhờ đặc tính linh hoạt, tiết kiệm và giá bán rất phải chăng (chỉ từ 625.000 Peso, tương đương 277 triệu VNĐ tại Philippines).

Về thiết kế ngoại thất, tuy được phát triển dựa trên nền tải của  “người anh em” Kia K2 nhưng phong cách thiết kế của Soluto 2019 lại mang âm hưởng mạnh mẽ từ mẫu Kia Rio với những đường nét bo tròn mềm mại. Các chi tiết đặc trưng mang dấu ấn thương hiệu của Kia như mặt ca-lăng hình mũi hổ, bộ cản dưới to bản với đèn sương mù gắn ở hai bên hay những đường gân dập nổi mạnh mẽ xung quanh thân xe đều xuất hiện đầy đủ trên Soluto 2019.

Bước vào không gian nội thất, Kia Soluto 2019 mang tới cho người dùng cái nhìn gọn gàng, ngăn nắp và tính trực quan khi sử dụng là rất cao. Các phím bấm trên vô-lăng, trên bảng táp-lô trung tâm đều được bố trí một cách hợp lý, mang tới sự dễ dàng trong sử dụng. Đây là một điểm cộng lớn trên mẫu xe cỡ nhỏ Hàn Quốc. Ngoài ra, Soluto 2019 cũng sở hữu các trang bị tiện ích đầy đủ như màn hình cảm ứng trung tâm 7 inch có kết nối điện thoại thông minh qua Apple Car Play và Android Auto, 6 loa cho hệ thống giải trí, camera lùi, 2 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS và cả hệ thống phân bố lực phanh điện tử EBD hiện đại. 

Kia Soluto 2019 sở hữu kích thước tổng thể DxRxC tương ứng 4.300 x 1.700 x 1.460 mm, chiều dài cơ sở đạt 2.570 mm, khoảng sáng gầm xe đạt 150 mm. Như vậy, Kia Soluto 2019 mang trong mình các thông số thuộc diện dài rộng nhất trong phân khúc B

Tại thị trường Philippines, Kia Soluto 2019 được trang bị khối động cơ xăng 1.4L CVVT với công suất tối đa 94 mã lực và mô-men xoắn cực đại 133 Nm. Đi kèm với đó là tuỳ chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 4 cấp.