Giới nhà giàu Việt Nam đang dần chuyển sang sử dụng SUV full-size hơn là những chiếc sedan cỡ lớn, nhờ sự đa dụng và kiểu dáng bề thế.

Lexus LX570

SUV full-size thịnh hành nhất tại Việt Nam không thể không nhắc tới Lexus LX570. Đây là mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc này, bởi một số ưu điểm như chạy êm, dễ sửa chữa và đặc biệt là mang yếu tố thương hiệu Lexus. Xe hiện được chào bán với giá niêm yết 8,18 tỷ đồng ở đại lý chính hãng và gần 10 tỷ đồng đối với một số phiên bản đặc biệt tại đại lý nhập khẩu tư nhân.

Những mẫu SUV full-size giá tiền tỷ làm nức lòng giới nhà giàu Việt Nam - Ảnh 1.

Một chiếc Lexus LX570 phiên bản đặc biệt tại đại lý nhập khẩu tư nhân.

Xe có kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt là 5.080 x 1.980 x 1.865 mm. Trọng lượng không tải lên đến hơn 2,7 tấn đối với phiên bản bán tại đại lý chính hãng. Dưới nắp capo là khối động cơ V8 5.7L, cho công suất 362 mã lực và mô-men xoắn 530 Nm. Hộp số tự động 8 cấp.

Land Rover Range Rover

Giống như Lexus LX570, Land Rover Range Rover cũng là một mẫu SUV được bán ở cả đại lý nhập khẩu tư nhân và chính hãng. Giá cho một chiếc chiếc Range Rover chính hãng bắt đầu từ 8,679 tỷ đồng, và có thể cao gấp đôi với phiên bản đặc biệt, một con số không phải ai cũng có thể tiếp cận. 

Những mẫu SUV full-size giá tiền tỷ làm nức lòng giới nhà giàu Việt Nam - Ảnh 2.

Range Rover là mẫu xe chinh phục được nhiều đại gia Việt. Ảnh: Lee Hoàng.

Range Rover từ lâu đã là một mẫu xe được giới đại gia Việt Nam ưa chuộng, và trở thành cơn sốt khi thế hệ thứ tư ra đời. Range Rover có nhiều phiên bản động cơ, nhưng phổ biến nhất tại Việt Nam là loại V8 5.0L, cho công suất 550 mã lực và mô-men xoắn 680 Nm. Hộp số tự động 8 cấp.

Infiniti QX80

Infiniti QX80 được phân phối chính hãng tại Việt Nam cách đây 5 năm, nhưng tiếng vang của mẫu xe này trên thị trường là chưa nhiều. Xe cũng được một số đại lý nhập khẩu tư nhân đưa về, nhưng doanh số không thể so sánh với Lexus LX570 hay Land Rover Range Rover. Phiên bản mới nhất đang được đại lý chính hãng chào bán giá 7 tỷ đồng.

Những mẫu SUV full-size giá tiền tỷ làm nức lòng giới nhà giàu Việt Nam - Ảnh 3.

Nhược điểm củ QX80 so với đối thủ là nội thất chưa xứng tầm với một thương hiệu hạng sang như Infiniti. Xe trang bị động cơ V8 5.6L, cho công suất 405 mã lực và mô-men xoắn 560 Nm. Hộp số tự động 7 cấp, có thể tăng tốc từ 0-100 km/h là 6,8 giây, tốc độ tối đa 210 km/h.

Cadillac Escalade

Cadillac Escalade là một mẫu xe cũng rất được ưa chuộng, nhưng chỉ được phân phối qua đại lý nhập khẩu tư nhân tại Việt Nam. Hiện số lượng xe Escalade mới về nước không còn nhiều như giai đoạn 2015-2016. Giá một chiếc xe cũ rơi vào khoảng hơn 4 tỷ đồng.

Những mẫu SUV full-size giá tiền tỷ làm nức lòng giới nhà giàu Việt Nam - Ảnh 4.

Cadillac Escalade 2015 được trang bị động cơ Eco Tec3 V8 6.2L, kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp sản sinh công suất tối đa 420 mã lực và 623 Nm mô-men xoắn cực đại. Dù nặng tới gần 3,5 tấn nhưng sức mạnh 420 mã lực đủ giúp chiếc xe tăn tốc từ 0-100 km/h trong vòng 6 giây. 

Lincoln Navigator

Lincoln Navigator từng về Việt Nam từ lâu nhưng rất kén khách hàng, sự đi lên của mẫu xe này trong giới đại gia kể từ khi thế hệ thứ 4 ra đời. Nhưng tổng số lượng vẫn dưới 10 chiếc, không nhiều như một số đối thủ khác. Biến thể Lincoln Navigator L Black Label có giá bán khoảng 9 tỷ đồng tại Việt Nam.

Những mẫu SUV full-size giá tiền tỷ làm nức lòng giới nhà giàu Việt Nam - Ảnh 5.

Lincoln Navigator L Black Label.

Lincoln Navigator L Black Label sử dụng động cơ giống trên mẫu Ford F-150 Raptor, là loại V6 dung tích 3,5 lít tăng áp kép EcoBoost, tạo ra 450 mã lực kết hợp với hộp số tự động 10 cấp.

Ford Expedition

Một chiếc Ford Expedition thế hệ mới vừa được đưa về theo dạng nhập khẩu tư nhân. Đây cũng là chiếc đầu tiên tại Việt Nam. Giá bán không được tiết lộ, chỉ biết là chiếc xe được một khách hàng mua trước. Ford Expedition là mẫu SUV full-size được phát triển dựa trên khung gầm dòng xe bán tải F-150.

Những mẫu SUV full-size giá tiền tỷ làm nức lòng giới nhà giàu Việt Nam - Ảnh 6.

Ford Expedition 2020 đầu tiên tại Việt Nam. Ảnh: Hieu Le.

Dưới nắp ca-pô là khối động cơ xăng V6 EcoBoost, dung tích 3,5 lít, đi kèm hộp số tự động 10 cấp. Đối với bản Platinum này, động cơ tăng áp tạo ra công suất tối 400 mã lực và mô-men xoắn lên tới 650 Nm. 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.