Ferrari đã chính thức hé lộ thông tin về siêu phẩm 812 GTS hoàn toàn mới, phiên bản mở mui của 812 Superfast – sẽ sớm được đưa lên dây chuyền sản xuất thương mại với số lượng không giới hạn.

Trước đó, một số tin đồn cho rằng hãng xe Ferrari sẽ sản xuất biến thể 812 mui trần sau loạt ảnh rò rỉ từ một sự kiện trưng bày xe độc quyền. Đúng như dự đoán, Ferrari 812 GTS mới sẽ sở hữu chung nền tảng với dòng Superfast, có nghĩa là khối động cơ 6.5L V12 hút khí tự nhiên với công suất đầu ra 789 mã lực và mô-men xoắn cực đại 718 Nm vẫn sẽ được sử dụng trên biến thể này. Điều này đồng nghĩa biến 812 GTS trở thành chiếc xe thương mại sản xuất hàng loạt mạnh mẽ nhất trên thị trường hiện nay.

Không gian nội thất sang trọng và thể thao của Ferrari 812 mui trần

Vật liệu chủ yếu dùng để cấu thành khoang cabin này là da bò thượng hạng

Ferrari cho biết, siêu phẩm 821 GTS có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ chưa đầy 3 giây trước khi đạt vận tốc tối đa lên tới 340 km/h.

Đây là mẫu xe mui trần đầu tiên của gia đình ngựa chồm với động cơ V12 đặt trước được sản xuất đại trà trong suốt nửa thế kỷ qua, trước đó là chiếc 365 GTS4 1969, thường được biết đến với tên là Daytona Spider. Kể từ đó, các khách hàng của Ferrari chỉ được lựa chọn những mẫu xe giới hạn đặc biệt như 550 Barchetta năm 2000, Superamerica vào năm 2005, SA Aperta vào năm 2010 và mẫu F60 America vào năm 2014 (mẫu xe giới hạn sản xuất chỉ 10 chiếc). 

Tương tự tất cả những mẫu xe mui trần của thương hiệu siêu xe nước Ý, 812 mới được cung cấp phần mui cứng có thể tháo rời, đóng và mở chỉ trong 14 giây với vận tốc 45km/h. Ngoài ra, còn có một màn hình phía sau hoạt động bằng điện, hoạt động như một bộ đệm gió và có thể hạ xuống ngay cả khi đóng mui, để người lái và hành khách có thể thưởng thức âm thanh từ tiếng động cơ V12 và hệ thống ống xả “khủng”. 

Phiên bản Spider mới của 812 có phần đuôi xe được thiết kế lại, nổi bật bởi hai trụ và vỏ bọc mới và khoang hành lý. Bộ khuếch tán phía sau cũng đã được tinh chỉnh lại. 

Ferrari cũng đã bổ sung hai nắp phụ hình chữ L nhỏ ở các góc trên của kính chắn gió, giúp kiểm tra nhiễu loạn khí động học, theo hãng siêu xe Ý, nó cho phép người ngồi trong xe không bị xáo trộn ngay cả khi xe chạy ở tốc độ cao.