Sở hữu thiết kế theo phong cách off-road đi kèm hệ dẫn động 4 bánh 4MATIC tùy chọn và đèn off-road đặc biệt, cùng không gian nội thất rộng rãi với cấu hình 3 hàng ghế, Mercedes-Benz GLB 2020 được đánh giá là một mẫu SUV đa năng.

Đúng như tên gọi của nó, Mercedes-Benz GLB được định vị nằm giữa GLA và GLC với chiều dài cơ sở đạt 2.829 mm. Mặc dù có sẵn cấu hình 7 chỗ ngồi, song theo Mercedes mẫu xe này là thành viên mới của gia đình xe gầm cao cỡ nhỏ trên toàn cầu của hãng.

Với GLB mới, gia đình xe nhỏ gọn của Mercedes-Benz hiện có 8 thành viên, bao gồm: A-Class, A-Class Saloon, A-Class Saloon phiên bản trục cơ sở kéo dài, B-Class, CLA Coupé, CLA Shooting Brake và GLA. Năm 2018, hơn 609.000 mẫu xe nhỏ gọn của Mercedes-Benz đã được bán ra trên toàn cầu. Kể từ khi A-Class được ra mắt vào năm 1997, hơn 6,5 triệu xe nhỏ gọn mang thương hiệu ngôi sao ba cánh đã được giao đến người dùng trên toàn thế giới.

GLB 2020 là mẫu xe nhỏ gọn đầu tiên của Mercedes-Benz được cung cấp hàng ghế thứ ba với hai ghế đơn đủ rộng rãi cho hai người có chiều cao 1m68 ngồi. Ngoài ra, xe còn được trang bị túi khí bên để bảo vệ cho hành khách ngồi ở hàng ghế thứ ba cũng như giá giữ cốc ở giữa hàng ghế và cổng USB để sạc điện thoại hoặc các thiết bị điện tử khác. Hàng ghế thứ ba có thể gập phẳng xuống sàn để tăng cường không gian chứa hàng hóa và hành lý cho người dùng.

Nếu không lựa chọn cấu hình 7 chỗ, khách hàng có thể mua GLB 2020 dưới dạng 5 chỗ như thường thấy trên thị trường với hàng ghế thứ hai có thể gập lại theo tỷ lệ 40:20:40 và các ghế có thể điều chỉnh độ nghiêng lưng ghế theo sở thích của người dùng.

mercedes-glb-200-autodaily-04.jpg

Về thiết kế ngoại thất, GLB 2020 mang dáng dấp của GLK (tiền thân của GLC) nhưng cơ bắp và hầm hố hơn. Phần đầu nhô ra ngắn và phần đuôi lùi vào cho thấy xe được thiết kế theo phong cách off-road.

Mặt trước của xe nổi bật với thiết kế đèn pha vuông vức giúp tô đậm thêm vẻ khỏe khoắn, vạm vỡ cho tổng thể xe. Nếu muốn, khách hàng có thể mua thêm tùy chọn đèn pha LED hiệu suất cao và đèn sương mù phía trước LED.

gle-53-4matic-autodaily-06.jpg

Những đường gân dập nổi vô cùng gân guốc trên nắp ca-pô và hai bên thân xe góp phần làm toát lên vẻ khỏe khoắn, cơ bắp. Phía đuôi xe là cụm đèn hậu 2 mảnh khá rộng, hốc bánh vuông vức, nẹp màu đen bao quanh thân xe và tấm ốp bảo vệ gầm màu bạc. Ngoài ra, xe còn được trang bị sẵn giá để đồ trên nóc xe giúp người dùng có thể thực hiện những chuyến du lịch dài ngày cùng gia đình. 

mercedes-glb-200-autodaily-02.jpg

Với chiều dài cơ sở 2.829 mm, GLB dài hơn B-Class mới 100 mm, do đó không gian nội thất của GLB 2020 sẽ đặc biệt rộng rãi và thoải mái nếu khách hàng lựa chọn phiên bản 5 chỗ ngồi. Khoảng sáng từ đầu người ngồi đến trần xe (headroom) ở hàng ghế đầu tiên là 1.035 mm – tốt nhất trong phân khúc. Trong khi đó, khoảng để chân ở hàng ghế sau là 967 mm mang đến cảm giác đặc biệt thoải mái cho người ngồi.

GLB có dung tích khoang hành lý tiêu chuẩn đạt 560 lít. Tuy nhiên, nếu gập các hàng ghế sau, con số có thể nâng lên 1755 lít cho phép người dùng thoải mái để đồ (số liệu của phiên bản 5 chỗ).

mercedes-glb-200-autodaily-07.jpg

Không chỉ sở hữu không gian rộng rãi, nội thất của GLB 2020 tiếp tục kế thừa phong cách thiết kế sang trọng và hiện đại của Mercedes-Benz. Xe được trang bị hệ thống thông tin giải trí MBUX, đi kèm một cặp màn hình cỡ lớn. Vô lăng 3 chấu bọc da với các ốp mạ bạc sáng bóng mang đến cảm giác sang trọng và cảm giác cầm nắm thích thú. Trong khi đó, toàn bộ ghế ngồi được bọc da cao cấp.

Ngoài ra, những công nghệ hỗ trợ lái tiên tiến nhất trên S-Class cũng được Mercedes-Benz “bê nguyên” sang GLB. Những công nghệ quan trọng khác được trang bị trên GLB 2020 bao gồm hệ thống hỗ trợ lái chủ động Active Steering Assist, hỗ trợ chuyển làn Active Lane Change Assist và hỗ trợ đỗ xe chủ động Active Parking Assist tích hợp Parktronic giúp người lái dễ dàng tìm thấy không gian đỗ xe phù hợp.

mercedes-glb-200-autodaily-01.jpg

GLB 2020 sẽ được trang bị hệ dẫn động cầu trước tiêu chuẩn. Tuy nhiên, có lẽ phần lớn chủ xe sẽ chi thêm tiền để nâng cấp lên dẫn động bốn bánh 4MATIC đi kèm với gói công nghệ off-road bổ sung thêm chương trình lái để người dùng có thể lựa chọn. Nếu xe di chuyển trên những con đường bằng phẳng, năng lượng động cơ sinh ra sẽ được chia đều 50:50 cho 2 trục. Trong trường hợp người dùng chọn chế độ tiết kiệm nhiên liệu Eco, 80% năng lượng sẽ được chia cho trục trước và 20% còn lại sẽ dành cho trục sau. Đối với chế độ Sport, tỷ lệ chia năng lượng sẽ là 70:30.

Cung cấp sức mạnh cho Mercedes-Benz GLB mới là 2 tùy chọn động cơ xăng và diesel 4 xi-lanh. So với thế hệ trước, khối động cơ này đã được cải thiện đáng kể vể sức mạnh, hiệu suất vận hành và lượng khí thải.

Đối với hệ truyền động xăng, phiên bản tiêu chuẩn GLB 200 sẽ sử dụng động cơ M 282 dung tích 1.33L, ứng dụng công nghệ ngắt xi-lanh để tiết kiệm nhiên liệu. Di chuyển lên là phiên bản GLB 250 4MATIC sử dụng động cơ M 260 2.0L.

Trong khi đó, động cơ diesel 2.0L trên phiên bản GLB 200 d/GLB 220 d kết hợp với hộp số ly hợp kép 8G-DCT đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 6d.

Mercedes-Benz GLB 2020 được sản xuất tại nhà máy của hãng ở Mexico và tại Bắc Kinh (dành cho thị trường Trung Quốc). Tân binh GLB sẽ được mở bán vào cuối năm nay với mức giá rất hấp dẫn, chỉ từ 42.293 USD tại thị trường châu Âu.

mercedes-glb-200-autodaily-06.jpg
mercedes-glb-200-autodaily-08.jpg
mercedes-glb-200-autodaily-09.jpg
mercedes-glb-200-autodaily-010.jpg