Land Rover Defender hoàn toàn mới đã chính thức được vén màn, trước hết chiếc SUV off-road huyền thoại sẽ ra mắt với cấu hình 110 (5+2 chỗ ngồi), phiên bản Defender 90 trục cơ sở ngắn hơn và Commercial sẽ được giới thiệu vào năm sau.

Được xây dựng trên nền tảng D7x mới, Land Rover Defender 110 2020 có sẵn với bốn gói phụ kiện riêng biệt (Accessory Pack) là: Explorer, Adventure, Country và Urban. Defender mới sở hữu một loạt công nghệ tiên tiến nhất hiện nay cùng với diện mạo mới, nội thất tiến hóa vượt trội.

Hãng xe Anh Quốc đã khẳng định rằng Defender 2020 là chiếc Land Rover bền bỉ và có khả năng nhất, vì nó là sự hòa trộn tuyệt vời của cấu trúc thân xe mới và các công nghệ hoàn toàn mới.

Một chiếc Defender hiện đại về mọi mặt – bao gồm cả ngoại hình

Được đại tu toàn diện từ trong ra ngoài, Land Rover Defender 2020 tự tin rằng sẽ không bị nhầm lẫn với những chiếc xe đời cũ. Thân xe của Defender 2020 được thiết kế với các phần nhô trước/sau tối thiểu, bệ cửa cao hơn để tạo ra góc tiếp cận và góc thoát tuyệt vời.

Ngoài ra, chiếc SUV mới trông cũng vuông vắn, mạnh mẽ hơn với dáng xe thẳng đứng, các chắn bùn cơ bắp và đường vai khỏe khoắn. Xe có thêm cửa sổ Alpine tích hợp đèn trên mái, bánh xe dự phòng phía sau và cửa hậu bản lề bên. So với phiên bản cũ, Defender 2020 cũng cao cấp hơn hẳn với đèn pha LED mới và đèn hậu dọc mỗi bên.

Land Rover cung cấp tới 12 kiểu thiết kế bánh xe cho Defender 2020, từ vành thép sơn trắng 18 inch đến loại hợp kim Luna 22 inch. Bảng màu ngoại thất của Defender mới gồm ba màu sơn kim loại độc quyền (Tasman Blue, Pangea Green, Gondwana Stone) và các màu Fuji White, Eiger Grey, Santorini Black, Indus Silver.

Cuộc cách mạng lớn nhất diễn ra ở bên trong xe

Đối với nội thất, Defender 2020 thực sự lột xác so với mẫu xe tiền nhiệm, điều này được thể hiện rõ rệt khi xe được trang bị bảng điều khiển công nghệ cao gồm cụm đồng hồ đo kỹ thuật số, màn hình cảm ứng trung tâm và màn hình hiển thị lái trên kính chắn gió – được cung cấp bởi Land Rover Electronic Vehicle Architecture thế hệ tiếp theo (EVA 2.0), kiến trúc này có hỗ trợ cập nhật phần mềm qua mạng.

Để tăng thêm sự cao cấp cho Defender 2020, Land Rover hạn chế nhất có thể việc sử dụng các nút bấm vật lý trên bảng điều khiển trung tâm và vô lăng, hầu hết các chức năng trong xe giờ đây đều được xử lý bởi hệ thống thông tin giải trí (qua màn hình cảm ứng trung tâm).

Không chỉ có nhiều công nghệ, Defender mới còn gây ấn tượng khi có đáng kể khu vực lưu trữ đồ đạc quanh xe. Đặc biệt, ở thế hệ mới, chiếc SUV sẽ có thêm một tính năng rất thực tế là Front Row Center Seat (ghế nhảy – ghế phụ lật lên/lật xuống được ở hàng ghế trước), đây sẽ là tiêu chuẩn cho Defender 90 First Edition và là tùy chọn trên Defender 110.

Với Front Row Center Seat, hàng ghế trước của Defender có thể chứa được 3 người, có nghĩa là Defender 110 có thể đủ chỗ cho 5, 6 hoặc 5+2 người, còn Defender 90 sẽ chứa được tối đa 6 người. Khi không dùng đến, chiếc ghế phụ dễ dàng được gập xuống để cung cấp một tay vịn trung tâm phía trước và khoang chứa đồ bổ sung, gồm hai khay để cốc. Riêng Defender 90 mới sẽ có thêm tùy chọn mái gấp bằng vải Folding Fabric dành cho những ai yêu thích việc hòa mình với thiên nhiên khi lái xe.

Khách hàng của Defender 2020 có ba lựa chọn kết hợp màu sắc nội thất và nhiều cách trang trí, hoàn thiện đa dạng. Các lựa chọn vật liệu bao gồm sợi dệt Resolve ở các biến thể Tiêu chuẩn, da Grained Leather kết hợp dệt sợi Robust Woven Textile ở những bề mặt phải chịu hao mòn nhiều nhất cho bản S và SE.

Trong khi đó, bản HSE cao cấp nhất sẽ được hoàn thiện trong da bọc Windsor Leather, và Defender X được bọc da Windsor Leather kết hợp Steelcut Premium Textile cho những bề mặt cần tăng cường độ bền. Người mua còn có khá nhiều sự chọn lựa về các trang trí bằng ốp gỗ, ví dụ như gỗ óc chó Walnut cắt thô hay gỗ sồi đen hun khói tự nhiên Natural Smoked Dark Oak Veneer.

Land Rover Defender 2020 cùng khoảng sáng gầm xe 291mm và khả năng off-road ấn tượng

Nhờ nền tảng D7x hoàn toàn bằng nhôm, Defender 110 2020 tự hào với gầm xe cao tới 291mm, góc tiếp cận 38 độ, góc vượt đỉnh dốc 28 độ và góc thoát 40 độ (ở độ cao của gói Off-Road với vỏ lỗ móc xích để kéo bị loại bỏ). Xe có độ lội nước tối đa là 900mm.

Cấu trúc đơn khối bằng nhôm nhẹ hoàn toàn của nền tảng D7x mới cũng giúp tạo ra phần thân xe Land Rover cứng nhất từ trước tới nay – cứng hơn ba lần so với các thiết kế thân trên khung truyền thống. Điều này cung cấp một cơ sở tuyệt vời cho hệ thống treo độc lập hoàn toàn của Defender mới, cũng như hộp số phụ kép và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian vĩnh viễn. Với kiến trúc thân mạnh mẽ, Defender 2020 cũng có được khả năng kéo tốt hơn trước đáng kể, tối đa là 3.720 kg.

Về các tính năng off-road, Defender 2020 còn đánh dấu sự ra mắt của hệ thống phản ứng địa hình mới nhất Configurable Terrain Response, cho phép lái xe điều chỉnh các thiết lập của xe sao cho phù hợp với điều kiện đường xá.

Chưa hết, xe còn có tùy chọn chống trượt trung tâm và phía sau Center Slip Limited, Center and Rear Slip Limited (có thể được kích hoạt bằng bộ điều khiển trong màn hình cảm ứng trung tâm), tính năng cảm biến Wade Sensing, kiểm soát địa hình Land Rover All-Terrain Progress Control và quan sát gầm xe ClearSight Ground View. Defender 2020 được cung cấp với 3 lựa chọn cài đặt cho phản ứng bướm ga- hộp số, hệ thống đánh lái và lực kéo.

Hệ truyền động đa dạng

Tại Mỹ, Defender 2020 có hai lựa chọn động cơ: máy xăng tăng áp 2.0L 4 xi-lanh P300 và hệ thống hybrid P400 Mild-Hybrid Electric Vehicle (MHEV) 6 xi-lanh. Phiên bản P300 cho công suất 296 mã lực, giúp xe có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 8,1 giây.

Còn bản P400, bao gồm một máy xăng tăng áp kép 3.0L 6 xi-lanh và hệ thống điện 48V, cho tổng công suất 395 mã lực và mô-men xoắn cực đại 550Nm. Defender Hybrid mới chỉ cần 6,1 giây để tăng tốc từ 0 – 100 km/h. Dù dùng động cơ nào thì Defender 2020 cũng được ghép nối với hộp số tự động 8 cấp ZF và hộp số phụ tốc độ kép.

Trong khi Mỹ chỉ được cung cấp với hai động cơ kể trên thì châu Âu và những thị trường còn lại sẽ có thêm hai động cơ dầu diesel. Cả hai đều có dung tích 2.0 lít nhưng cho hai mức công suất khác nhau: 197 mã lực trong bản D200 và 237 mã lực trong D240. Năm tới, Defender cũng sẽ được bổ sung một biến thể hybrid nữa.

Là một chiếc SUV tiên tiến, Defender 2020 tự hào với một loạt hệ thống hỗ trợ lái như kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo va chạm phía sau, cảnh báo mở cửa, phanh khẩn cấp, hỗ trợ duy trì xe ở làn đường trung tâm, nhận biết biển báo giao thông, giám sát trạng thái của tài xế cũng như hỗ trợ đỗ xe trước/sau.

Land Rover Defender 2020 có tất cả 6 phiên bản: Tiêu chuẩn, S, SE, HSE, X và First Edition. Tại Mỹ, xe có giá bán khởi điểm từ 49.900 USD (~ 1,16 tỷ VNĐ) với Defender 110 P300, còn ở Anh xe được bán với giá từ 45.240 bảng Anh (~ 1,29 tỷ VNĐ) cho Defender 110 D200. Defender 90 2020 dự kiến sẽ có giá bán từ khoảng 40.000 bảng Anh (~ 1,14 tỷ VNĐ)