Tại Frankfurt Motor Show thường không có sự tham gia của nhiều thương hiệu Trung Quốc, nhưng điều đó cũng không ngăn được việc hãng xe Wey chọn sự kiện này để ra mắt hai mẫu xe concept mới: S và X Concept.

Về Wey-S Concept, đây là một chiếc crossover điện được coi như bản xem trước của VV5 thế hệ tiếp theo. Chiếc xe mang thiết kế “Pioneer Tension Aesthetics” đậm nét, rất năng động và thời gian, đối tượng mà mẫu xe này nhắm tới chính là những khách hàng trẻ tuổi.

Wey-S có lưới tản nhiệt được làm kín toàn bộ, cặp đèn LED thanh mảnh và gương chiếu hậu bên là kiểu camera hiện đại, các tay nắm cửa cũng là kiểu tích hợp vào cánh cửa. Ngoài ra, xe còn được trang bị bộ vành khí động học các vây đèn phanh phía sau thẳng đứng.

Di chuyển vào cabin, Wey-S sở hữu một cụm đồng hồ đo kỹ thuật số, hệ thống thông tin giải trí độc lập, cửa sổ trời kính toàn cảnh, các ghế ngồi rất thời trang và bảng điều khiển trung tâm nổi.

Thông số kỹ thuật chi tiết của xe chưa được phát hành, chỉ biết Wey-S Concept có hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian và công suất kết hợp 349 mã lực, giúp chiếc crossover có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 4,9 giây. Phạm vi hoạt động của xe là khoảng 400 km trên một lần sạc đầy.

Không chỉ có như vậy, Wey-S còn tự hào với hệ thống lái bán tự động Cấp 4, tính năng nhận dạng khuôn mặt thông minh, công nghệ ra lệnh bằng cử chỉ, Bluetooth và hệ thống định vị thực tế.

Cao hơn Wey-S một bậc, Wey-X là một chiếc xe tự lái Cấp 5 có màn hình kỹ thuật số tích hợp vào lưới tản nhiệt và đuôi xe. Chúng có thể được sử dụng để tạo ra các liên lạc, giao tiếp với người tham gia giao thông xung quanh và thông báo về mức độ an toàn để mọi người có thể đi bộ qua đầu xe hay không.

Các tính năng đáng chú ý khác của Wey-X Concept gồm có đèn pha pixel thông minh, mái toàn cảnh và cửa sau kiểu “tự sát”. Bên trong xe cũng được thiết kế theo phong cách tối giản với cấu hình 2+2, bảng điều khiển trung tâm trải dài tích hợp màn hình hiện đại, vô lăng đơn giản, các ghế “nổi” và một màn hình kỹ thuật số phủ khắp chiều rộng mặt táp-lô.

Về hiệu suất, mẫu xe concept của Trung Quốc có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 4,5 giây, tốc độ tối đa đạt 200 km/h. Xe có khả năng chạy trong quãng đường dài khoảng 510 km.