Financial Times cho biết một thông báo nội bộ của Vingroup rò rỉ ra ngoài cho thấy nhân viên tập đoàn có ràng buộc với chủ trương mua xe VinFast, sử dụng điện thoại Vsmart. Tuy nhiên, Vingroup không xác nhận thông tin này.

Trong bài báo đăng tải hôm 10/9, tờ Financial Times cho biết tập đoàn tư nhân lớn nhất Việt Nam là Vingroup đang tận dụng đội ngũ nhân viên với số lượng không hề nhỏ của mình để tiêu thụ (bằng cách bán hay cho thuê) ô tô, xe máy điện và smartphone.

Đây được xem như một chiến lược tạo nền tảng để họ tiếp tục theo đuổi hướng đi táo bạo là tham chiến vào lĩnh vực công nghiệp nặng sau khi đã thành công ở mảng bất động sản trước đó.

Theo bài báo, các lãnh đạo quản lý cấp cao của Vingroup có những ràng buộc nhất định trong việc mua xe VinFast. Toàn bộ nhân viên Vingroup cũng được yêu cầu mua điện thoại Vsmart theo email bị rò rỉ ra ngoài rơi vào tay Financial Times (sau đó đã được xác nhận bởi 2 nhân viên tập đoàn).

Người Vingroup có ràng buộc mua xe VinFast? - Ảnh 1.

Trong email đầu tiên, chủ tịch Vingroup là ông Phạm Nhật Vượng yêu cầu toàn bộ nhân viên phải chuyển sang sử dụng điện thoại Vsmart trước 1/12 năm nay. Những nhân viên mới vào làm cũng phải chuyển sang sử dụng dòng điện thoại này trong vòng 2 tháng kể từ ngày ký hợp đồng.

Email tiếp theo do một lãnh đạo Vingroup khác gửi tới nội bộ công ty và cho biết tỷ lệ nhân viên Vingroup sở hữu xe VinFast trong thời gian tới sẽ lên ít nhất 30%.

Nhân viên của họ cũng cho biết sắp tới chỉ có xe VinFast được phép đỗ tại các cơ sở của Vingroup, đồng nghĩa với chủ xe các hãng khác phải tìm chỗ đỗ bên ngoài.

Người Vingroup có ràng buộc mua xe VinFast? - Ảnh 2.

VinFast Fadil

Trong thập niên vừa qua, Vingroup đã phát triển các lĩnh vực kinh doanh của mình ra xa khỏi khuôn khổ bất động sản ban đầu. Bán lẻ, y tế hay giáo dục là một vài ví dụ điển hình và có thể nói họ đều đã xây dựng được nền tảng bền vững bất chấp những thách thức và hoài nghi ban đầu.

Dù vậy, dự án sản xuất xe VinFast đang nhận được những ý kiến ủng hộ/hoài nghi trái chiều. Các hãng xe Đông Nam Á, điển hình là Proton của Malaysia, từng vấp phải các khó khăn tương tự. 

Financial Times cũng cho biết VinFast từ chối bình luận về sự việc khi nhận được yêu cầu của họ.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.