Mẫu xe mới mang tên Mazda e-TPV viết tắt cho cụm từ “electric Technology Prove-out Vehicle.” Phiên bản thương mại dự kiến sẽ ra mắt thị trường trong năm 2020.

Mẫu xe thuần hiện hoàn toàn mới của Mazda hiện đang ở dạng nguyên mẫu (prototype) là mẫu xe điện concept ở đây chỉ đang dùng tạm thân vỏ CX-30 mà thôi, bởi thực tế không rõ nó sẽ có hình dáng hatchback hay crossover khi được sản xuất thương mại, nhưng có một điều chắc chắn: nó sẽ là xe cỡ B nhỏ gọn. Motor1 nhận định nhiều khả năng Mazda e-TPV sẽ là một mẫu SUV cỡ nhỏ tương tự như Kia Niro. 

Automotive News cho biết mẫu xe mới sẽ được trang bị một mô-tơ điện với 141 mã lực và mô-men xoắn cực đại 265 Nm đi kèm khối pin lithium dung lượng 35,5 kWh (tương đương với dung lượng pin của mẫu xe thuần điện Honda e). Chiếc xe mới sẽ có phạm vi di chuyển khoảng 200 km cho một lần sạc đầy, ngoài ra hãng xe Nhật sẽ bổ sung thêm một phiên bản nâng cấp với phạm vi di chuyển xa hơn nhằm đáp ứng nhu cầu của các khách hàng Bắc Mỹ. 

Nhà sản xuất Nhật vẫn đang khá kín tiếng về thông tin của mẫu xe cho đến thời điểm này. Các thông tin khác sẽ được hé lộ tại Triển lãm Ô tô Tokyo trong tháng 10 tới. Phiên bản thương mại dự kiến sẽ ra mắt thị trường trong năm 2020 để làm mẫu năm 2021. Một phiên bản plug-in hybrid dự kiến sẽ xuất hiện trong năm 2021.