Kết thúc tháng 8/2019, lượng xe bán ra của Honda tại thị trường Mỹ đạt mức doanh số kỷ lục 173.993 xe, tăng gần 18% so với cùng kỳ năm ngoái. Góp công lớn vào thành tích ấn tượng này của Honda phải kể đến Civic với doanh số đạt hơn 34.800 xe.

Theo dữ liệu của Automotive News, Honda Civic đang là mẫu xe dẫn đầu phân khúc xe compact tại thị trường Mỹ với doanh số cộng dồn 8 tháng đầu năm 2019 đang cao hơn đối thủ chính là Toyota Corolla khoảng 20.000 xe. Riêng trong tháng 8, Honda Civic đã có mức tăng trưởng doanh số ấn tượng 26%, đạt 34.808 xe, là mẫu xe bán chạy thứ hai của Honda Mỹ (đứng sau CR-V với lượng xe bán ra đạt 44.235 xe).

Mặc dù doanh số của dòng xe Civic trong tháng 8 không ở mức cao kỷ lục nhưng doanh số cộng dồn 8 tháng đầu năm nay của dòng xe này vẫn cao hơn 1,3% so với năm trước. Đây được coi là một thành tích đáng nể của Civic giữa lúc thị trường ô tô Mỹ nói riêng và thị trường ô tô thế giới nói chung có sự dịch chuyển theo xu hướng SUV hóa.

honda-civic-2.jpg

Jessica Caldwell, chuyên gia phân tích cấp cao của Edmunds, cho biết Civic là một ví dụ điển hình cho một chiếc xe vẫn tiếp tục phát triển trong bối cảnh ngành công nghiệp ô tô thay đổi. Civic đã vượt qua nhiều mẫu xe đối thủ nhờ đáp ứng nhu cầu của phần lớn những người dùng đang tìm kiếm một mẫu xe đơn giản nhưng không quá đơn điệu.

civic.jpg

Với đa dạng các tùy chọn kiểu dáng thân xe gồm sedan, coupe, hatchback và phiên bản hiệu suất cao Type R hatch, Civic được coi là lựa chọn đầu tiên cho những người mua xe lần đầu và những khách hàng trẻ năng động. Bên cạnh đó, những người không quá dư dả về ngân sách tài chính cho việc mua xe ô tô thường lựa chọn những mẫu xe có giá cả phải chăng và bền bỉ. Chính vì vậy, mức độ tin cậy cao về tuổi thọ và chất lượng của Honda đã khiến Civic trở nên hấp dẫn hơn với người dùng.