Chương trình “Lái thử VinFast Lux – Trải nghiệm đẳng cấp” được tổ chức tại Khu đô thị sinh thái Vinhomes Riverside (Long Biên, Hà Nội) từ ngày 26 đến 29-9, và sau đó là tại Trường đua Đại Nam (Thủ Dầu Một, Bình Dương) từ ngày 4 đến 6-10.

Bộ đôi Vinfast Lux SA 2.0 và Lux A 2.0 đã không còn quá xa lạ đối với khách hàng Việt Nam trong thời gian gần đây. Mọi thông tin xoay quanh 2 mẫu xe này đều thu hút được sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng yêu xe cũng như đại chúng. Điều đó chứng tỏ rằng có rất nhiều người đã, đang và sẽ nghĩ tới việc sở hữu một chiếc xe Vinfast, hoặc chí ít là cân nhắc mẫu xe này nếu như có nhu cầu mua xe trong tương lại.

Tuy nhiên, vì số lượng người đã được trải nghiệm bộ đôi Vinfast Lux SA 2.0 và Lux A 2.0 là không nhiều do số lượng xe sản xuất không kịp thỏa mãn nhu cầu của khách hàng Việt Nam. Việc ít được tiếp cận với xe đã sinh ra khá nhiều ý kiến trái chiều về xe hơi Vinfast. Vì vậy, với mục đích mang đến cơ hội trải nghiệm xe đến với nhiều khách hàng hơn, Vinfast đã tổ chức chương trình “Lái thử VinFast Lux – Trải nghiệm đẳng cấp” tại tại Khu đô thị sinh thái Vinhomes Riverside ở quận Long Biên, Hà Nội. Đây là cơ hội để khách hàng và người yêu xe trực tiếp cầm lái Vinfast Lux SA 2.0 và Lux A 2.0 tại đường thử chuyên biệt.

Tại sự kiện lần này, khách hàng đến tham dự sẽ được trực tiếp trải nghiệm 3 bài thử do chuyên gia của đội PitCrew sắp đặt. Đây là đối tác có nhiều năm kinh nghiệm tổ chức các chương trình lái thử và trải nghiệm tại khu vực châu Á cho các thương hiệu xe sang và siêu xe như Audi, Bentley, BMW, Ferrari, Mercedes-Benz, Rolls-Royce v.v.. Đó là các chuyên gia có bề dày kinh nghiệm hơn 30 năm tổ chức sự kiện như Georges Ramirez de Arellano, vận động viên đua xe chuyên nghiệp đạt chứng chỉ hạng A của Nation Super và hạng B của FIA. Ông từng vô địch và giành các thứ hạng cao trong nhiều giải đua Karting, Circuit Racing, Formula Atlantic và Rally/Rallycross/Slalom diễn ra tại cả Đông Nam Á và Mỹ.

Admi Shahrul cũng là một cái tên rất nổi bật. Đã tham dự các chương trình học đua xe có tiếng tại Anh như Nigel Mansell Racing School, Ian Taylor Racing School, Drive Racing School và đặc biệt là khoá huấn luyện chuyên gia hướng dẫn lái xe của FIA (FIA Driver’s Instructor Training). Ông đã từng đến Việt Nam hướng dẫn lái xe tại Jaguar Driving Experience năm 2018 và thấu hiểu cách đa số người Việt điều khiển xe. Cuối cùng là Eugene Oh, vận động viên đua xe đã từng vô địch một số giải đua tại Mỹ, Malaysia và Singapore như SCCA Tri-State Solo II, SCCA Spec Miata Cup Series, Berjaya Hills Hill Climb , OCBC Corporate Kart Challenge và Merdeka Millennium Endurance.

Với 2 mẫu xe Vinfast, các chuyên gia của PitCrew đã bố trí 3 bài trải nghiệm liên tục. Đầu tiên là bài tập lái zic-zac (slalom) nhằm thử thách khả năng kiểm soát thân xe. Bài tập này bao gồm các cọc tiêu đạt chuẩn quốc tế giúp người ngồi trong xe dễ dàng quan sát. Bài thứ nhất này nhằm thể hiện độ nhạy, uyển chuyển, linh hoạt nhưng vẫn giữ được ổn định của vô lăng, cũng như sự cân bằng của thân xe và hệ thống treo.

Tiếp theo là bài trải nghiệm sa hình kiểu Gymkhana. Tổ hợp các bài tập lái theo đường lái phong cách gymkhana nhằm lột tả hoàn toàn các công năng xuất sắc và tính linh hoạt của xe cũng như các hệ thống an toàn. Để có thể hoàn thành được bài tập này, khách hàng cần có sự kiểm soát tay lái chuẩn xác, uyển chuyển nhằm đảm bảo không chạm cọc, cũng như phải điều tiết ga và phanh một cách êm ái.

Bài cuối cùng là Tăng tốc và Phanh. Bài tập tăng tốc từ 0 km/h lên 80km/h sẽ giúp khách hàng trực tiếp trải nghiệm khả năng vận hành của động cơ tăng áp 2.0L sử dụng chung công nghệ với động cơ N20 BMW và hộp số tự động 8 cấp của ZF. Ngay sau khi tăng tốc, người lái sẽ đạp hết phanh để cảm nhận sự cân bằng và sự dễ dàng kiểm soát 2 dòng xe Vinfast trong những tình huống phanh gấp.

Đặc biệt, những khách hàng ký hợp đồng mua xe tại sự kiện sẽ được tặng ngay một cặp vé khán đài cao cấp xem đua xe Công thức 1 Vietnam Grand Prix 2020 trị giá 18.180.000 đồng.

Hiện tại Lux A2.0 phiên bản tiêu chuẩn được bán với giá 990 triệu đồng, Lux SA2.0 bản tiêu chuẩn là 1,415 tỉ đồng (đều đã bao gồm VAT). Cả 2 xe đều có 3 phiên bản, bao gồm tiêu chuẩn (Base), nâng cao (Plus) và cao cấp (Premium)

Chương trình “Lái thử VinFast Lux – Trải nghiệm đẳng cấp” được tổ chức tại Khu đô thị sinh thái Vinhomes Riverside (Long Biên, Hà Nội) từ ngày 26 đến 29-9, và sau đó là tại Trường đua Đại Nam (Thủ Dầu Một, Bình Dương) từ ngày 4 đến 6-10.