Các đợt giao hàng đầu tiên của Bentley Bentayga Hybrid đã bắt đầu được triển khai, đánh dấu sự khởi đầu của hành trình hướng tới điện khí hóa toàn bộ sản phẩm của hãng xe Anh quốc.

Theo Bentley, Bentayga Hybrid là mẫu plug-in hybrid sang trọng hàng đầu thế giới và là mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu nhất trong lịch sử của hãng. Nhà sản xuất ô tô Anh quốc lên kế hoạch cung cấp ít nhất một biến thể được điện khí hóa cho tất cả các dòng xe của hãng vào năm 2023 và một mẫu Bentley chạy điện hoàn toàn đầu tiên dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2025.

Bentley Bentayga Hybrid mới được trang bị động cơ xăng tăng áp kép V6, 3.0L, cho công suất đầu ra 335 mã lực, kết hợp với một motor điện cho tổng công suất tối đa lên đến 443 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm.

bentey-bentayga-hybrid-5.jpg

Với gói pin lithium-ion 17,3 kWh, mẫu SUV của Bentley có thể di chuyển được quãng đường 39 km khi chỉ sử dụng động cơ điện. Thời gian sạc đầy pin là 2,5 giờ.

bentey-bentayga-hybrid-1.jpg

Bentayga Hybrid có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 5,5 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 254 km/h. Lượng khí thải C02 của xe là 79 g/km, trong khi lượng tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 3,5 lít/ 100 km. Bentley cho biết phạm vi di chuyển tối đa của Bentayga Hybrid là 747 km.

bentey-bentayga-hybrid-4.jpg

Peter Bosch, Giám đốc sản xuất của Bentley, cho biết: “Đợt giao hàng đầu tiên của Bentayga Hybrid đánh dấu một thời khắc lịch sử đối với Bentley, đưa chúng tôi tiến gần hơn đến việc tung ra các giải pháp di động sang trọng bền vững thực sự”.

bentey-bentayga-hybrid-2.jpg

Giá trước thuế của Bentley Bentayga Hybrid mới khởi điểm từ 133.100 Bảng tại Anh hoặc 160.000 USD tại Mỹ.