Đại lý nhận đặt cọc và tiết lộ thêm những thông tin mới về Ford Escape, cho biết xe đã có mặt tại Việt Nam, hứa hẹn sẽ ra mắt ngay tại VMS 2019.

Không để khách Việt chờ lâu, Ford Escape 2020 nhiều khả năng sẽ xuất hiện ngay tại Triển lãm ô tô Việt Nam (VMS) sắp diễn ra. Theo chia sẻ từ tư vấn bán hàng, xe Escape mới sẽ được giới thiệu với 2 phiên bản, sử dụng động cơ Ecoboost dung tích 1,5 lít. Đại lý đã nhận đặt cọc trước. Giá xe vẫn chưa được tiết lộ.

Động cơ 1,5 lít Ecoboost công suất 180 mã lực trên Escape có thể sẽ là loại mới chứ không phải loại từng lắp trên mẫu Focus. Tại thị trường quốc tế, động cơ trên Escape có 3 xy-lanh, tích hợp công nghệ ngắt xy-lanh chủ động. Trong khi đó, máy 1,5 lít Ecoboost trên Focus tại Việt Nam cũng có công suất 180 mã lực nhưng có 4 xy-lanh và không có công nghệ hiện đại như vậy.

Như truyền thống đặt tên xe của Ford, 2 bản Escape có thể là Trend và Titanium. Thông số kỹ thuật chi tiết của xe vẫn là ẩn số. Tuy nhiên, là một mẫu SUV/Crossover hạng C cạnh tranh Mazda CX-5 và Honda CR-V, Ford Escape chắc chắn sẽ có nhiều trang bị tiên tiến. Ford cũng nổi tiếng với việc tích hợp công nghệ cao lên những mẫu xe tại Việt Nam khi đặt so sánh với các đối thủ trong tầm giá, ví dụ như Focus, Everest hay cả mẫu bán tải Ranger.

Phiên bản cao cấp nhất của Ford Escape tại Mỹ có khá nhiều trang bị hiện đại như đồng hồ dạng kỹ thuật số, màn hình lớn tích hợp Sync 3, HUD, âm thanh 10 loa Bang & Olufsen cùng gói hỗ trợ người lái Co-Pilot360 bao gồm cảnh báo điểm mù, làn đường, giữ làn đường, ga tự động thích ứng, hỗ trợ phanh khẩn cấp tự động…

Ford Escape 2020 về Việt Nam với 2 phiên bản, dùng động cơ Ecoboost mới - Ảnh 3.

Có thể coi Escape là một biến thể gầm cao của Focus khi 2 mẫu xe này có nhiều nét thiết kế tương đồng và dùng chung hệ thống khung gầm.

Với việc loại bỏ Focus và thay bằng Escape trong danh mục sản phẩm, Ford Việt Nam cho thấy chiến lược chỉ tập trung vào dòng xe gầm cao. Hiện tại, Ford đang bán các mẫu SUV gồm EcoSport, Everest và Explorer.

Ford Escape từng được bán tại Việt Nam từ năm 2001, là mẫu xe tiên phong trong phân khúc crossover 5 chỗ hạng C. Sau nhiều thăng trầm, mẫu xe này đã biến mất khỏi thị trường từ đầu năm 2014. Đến nay, Escape quay trở lại với một diện mạo hoàn toàn mới và trở thành tân binh trong phân khúc gầm cao hạng C đang có những đối thủ tầm cỡ như Mazda CX-5 hay Honda CR-V.